Thiếu nữ hóa lão với biệt tài ‘vô địch ăn uống’

Ngày 31/07/2015 00:09 AM (GMT+7)

Mỗi bữa, có khi, chị ăn hết gần 10 tô bún, trứng ăn hết gần 20 quả, bánh xèo ăn hết 40 cái… Mỗi lần ăn xong, chị cảm thấy rất khát nước và phải uống trên 5 lít.

Ngồi trong căn nhà nhỏ, chị Nguyễn Thị Như Ý (SN 1987, xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cố tránh ánh mắt của người lạ. Chị rơm rớm nước mắt: “Tôi từng có nhiều ước mơ, hoài bão lắm! Nhưng, từ khi bị bệnh, mọi thứ đã đổ vỡ. Giờ, tôi chỉ mong mình khỏi bệnh, được như những người bình thường khác”. Chị im lặng trong giây lát rồi thở dài: “Nhưng, khó lắm!”.

Chị sinh ra và lớn lên như những đứa trẻ bình thường khác. Đến trường, chị tiếp thu bài vở khá nhanh. Suốt nhiều năm liền, chị là học sinh khá giỏi. Thuở ấy, chị thích học nhất môn Anh văn và nuôi hy vọng, sau này sẽ trở thành một giáo viên dạy ngoại ngữ.

Thiếu nữ hóa lão với biệt tài ‘vô địch ăn uống’ - 1

Chị Ý già như một bà lão

Cuối năm lớp 9, một hôm, đang ngồi trên lớp, bụng đau dữ dội. Vừa về đến nhà, chị nằm lăn ra giường, líu ríu nói với mẹ: “Bụng con đau quá!”. Mẹ đưa chị đến trung tâm y tế khám rồi cho thuốc uống. Thuốc vẫn uống đều đặn nhưng cơn đau bụng vẫn không thuyên giảm. Cũng vì căn bệnh quái ác này, ước mơ đành dang dở.

Chừng hai năm sau, răng và tóc rụng dần. Khuôn mặt lão hóa, già một cách nhanh chóng. Lúc gặp, chúng tôi cũng giật mình. Bởi, răng chị đã rụng gần hết. Tóc chỉ còn một nắm nhỏ lơ thơ. Da mặt chảy xệ, nhăm nhúm như một bà lão ngoài 60.

Đặc biệt, chị ăn uống nhiều hơn người thường rất nhiều. Mỗi bữa, có khi, chị ăn hết gần 10 tô bún, trứng ăn hết gần 20 quả, bánh xèo ăn hết 40 cái… Mỗi lần ăn xong, chị cảm thấy rất khát nước và phải uống trên 5 lít.

Thế nhưng, ăn và uống chỉ được một lúc là bị ói. Ói rồi lại thèm ăn. “Bao giờ cũng vậy. Mỗi ngày, tôi ăn và uống bao nhiêu bữa cũng được. Nhưng, ăn nhiều như vậy, gia đình làm gì chu cấp nổi”, chị nói.

Để chứng minh lời mình nói, chị lấy một bình nước ấm rồi uống. Chị uống hoài cho đến khi bình nước cạn sạch. Khoảng 5 phút sau, chị vội chạy ra vườn. Một tay nắm cây, một tay đặt ở ngực, cố chống lại cơn buồn ói nhưng không thành.

Nhiều khi, chị cũng cố kìm cơn đói khát của mình nhưng không được. Lần kìm lâu nhất là được chừng một ngày. Lần đó, chị được đưa ra điều trị tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Do quá mệt mỏi nên chị nhịn. Thế nhưng, sáng hôm sau, bụng đói cồn cào, không chịu đựng nỗi nên đành ăn uống trở lại.

Cha mẹ không kham nổi việc ăn uống nên chị quyết định ra Đà Nẵng bán vé số. Chị thật thà: “Ra đó, ở nhà của đại lý. Mỗi vé bán lời 1.100 đồng. Mỗi ngày, kiếm được khoảng 100.000 đồng. Toàn bộ số tiền này chỉ đủ ăn uống và thuốc men. Mỗi khi nhớ nhà lại xin xe vào Quảng Nam. Rồi, từ quốc lộ đi bộ chừng 5 km để về nhà”.

Thiếu nữ hóa lão với biệt tài ‘vô địch ăn uống’ - 2

Bà Tám xót xa trước bệnh tình của con gái

Chị kể, mỗi khi đến bữa không dám vào quán ăn. Chị mua thức ăn ra công viên hay về nhà của đại lý để ăn. “Bởi, ăn uống xong là tôi phải ói. Mà ói ngay tại quán của họ thì sao được. Họ cũng cần phải làm ăn nữa”, chị phân trần.

Ngồi bên cạnh, bà Lê Thị Tám (76 tuổi, mẹ chị Ý) nghẹn đắng: “Nó là con út. Thế nhưng, giờ, nó già ngang bằng tôi luôn. Nhìn thế, tôi cũng xót lắm!”.

Bà cho biết thêm, gần 15 năm qua, mỗi khi dành dụm được chút tiền, bà lại dẫn Ý đi khám. Họ đi từ Bắc chí Nam nhưng vẫn không có nơi nào đưa ra được phác đồ điều trị hiệu quả. Đến nay, vợ chồng bà phải mang một đống nợ khá lớn cũng vì việc đưa cô con út đi chữa trị.

“Khi Tây y chữa trị không có kết quả, chúng tôi lại tìm đến Đông y. Thậm chí, chúng tôi cũng tìm đến thầy bói, thầy cúng. Tuy nhiên, những nơi mê tín dị đoan ấy chỉ khiến mất thêm tiền chứ không chữa trị được gì”, bà thật thà kể.

Chúng tôi hỏi: “Chị đã lớn rồi, có bao giờ nghĩ đến chuyện chồng con?”. Chị Ý đưa mắt nhìn xa xăm: “Bạn bè cùng trang lứa giờ đã cưới vợ, lấy chồng hết rồi. Còn mỗi mình tôi bệnh tật thế này. Nói thật, tôi còn không dám nhìn mình trong gương chứ nói gì đến mơ tưởng đến người đàn ông nào đó yêu rồi cưới. Chuyện chồng con xa vời quá!”.

Thiếu nữ hóa lão với biệt tài ‘vô địch ăn uống’ - 3

Nhiều năm liền, chị Ý là học sinh khá giỏi

Bác sĩ Ngô Thanh Độ (Trung tâm y tế xã Điện Bàn) cho biết, trường hợp chị Ý ăn vào, ói ra đã xuất hiện hơn chục năm nay. Gia đình đã đưa chị đi khám và chữa bệnh nhiều nơi nhưng không có kết quả. Vài năm trở lại đây, gia đình bó tay, ít khi đưa chị đi chữa trị xa. Thay vào đó, chừng một tháng, chị phải nhập viện tại địa phương vì sức yếu, đau nhiều.

Gia đình bà Tám khó khăn, chị Ý lại bệnh tật. Do đó, Trung tâm y tế xã đã đề nghị cấp thẻ bảo hiểm miễn phí để chị có diều kiện khám, uống thuốc để chống chọi qua ngày. Ông Đô mong muốn, thông qua báo chí, các bác sĩ đầu ngành nghiên cứu để có hướng giúp đỡ chị.

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt