Thứ đồ uống "hot trend" hè năm nay, vị lạ lẫm, màu tím mộng mơ khiến giới trẻ mê mệt

HÀ ANH - Ngày 09/08/2021 09:40 AM (GMT+7)

Loại thức uống trà măng cụt có vị độc đáo, màu sắc đẹp mắt và lạ lẫm này đang khiến giới trẻ mê mệt, trở thành “hot trend” của mùa hè năm nay.

Trong những ngày hè nóng nực như thế này, các loại nước uống, giải khát đang trở thành thứ được nhiều người lựa chọn nhất. Cách chế biến và sự kết hợp khéo léo các loại trái cây trở thành nước uống thơm ngon, bổ dưỡng hấp dẫn đang mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng.

Nếu như năm ngoái trà đào cam sả "làm mưa làm gió", thì năm nay một thức uống lạ đang tạo “trend”, được nhiều người săn lùng, đó là trà măng cụt. Nhiều cửa hàng bán đồ giải khát, ăn vặt đều đã đưa thứ đồ uống này vào menu của mình, nó giúp nhiều chủ cửa hàng "hốt bạc" ngày hè. 

Trà măng cụt đã giúp nhiều chủ cửa hàng hốt bạc ngày hè.

Trà măng cụt đã giúp nhiều chủ cửa hàng "hốt bạc" ngày hè. 

Dạo một vòng quanh chợ mạng, các quán nước uống ở Hà Nội, Hải Phòng quảng cáo những cốc trà măng cụt có màu tím mộng mơ, lại còn có cái "mũ" là vỏ măng cụt phía trên cốc lên ảnh rất đẹp. Loại trà này có chút chua chua, ngọt nhẹ đầu lưỡi nhưng thanh mát, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày hè oi nóng.

Loại thức uống trà măng cụt có vị độc đáo, màu sắc đẹp này đang khiến giới trẻ “mê mệt” và trở thành “hot trend” mới.

Loại thức uống trà măng cụt có vị độc đáo, màu sắc đẹp này đang khiến giới trẻ “mê mệt” và trở thành “hot trend” mới.

Hiện măng cụt cũng đang vào chính vụ, rất tươi ngon và giá thành phải chăng. Đầu mùa, măng cụt được bán với giá 60.000-65.000 đồng/kg, còn bây giờ măng cụt có giá 35.000-40.000 đồng/kg. 

Anh Minh, chủ một quán bán đồ uống đắt khách tại Hải Phòng cho biết: “Nếu như năm ngoái, trà đào cam sả được nhiều người thích thì năm nay lại là trà măng cụt. Loại thức uống này lạ miệng nên nhiều người cũng vì tò mò mà đặt mua uống thử. Một cốc trà măng cụt có giá từ 20.000-40.000 đồng/cốc, tùy vào lượng măng cụt nhiều hay ít. Trung bình quán của tôi bán loại bình dân giá 20.000 đồng, chủ yếu phục vụ đối tượng khách hàng chính là học sinh, sinh viên. Còn nếu khách hàng có nhu cầu cho nhiều măng cụt thì sẽ có giá 30.000-40.000 đồng/cốc".

Thứ đồ uống amp;#34;hot trendamp;#34; hè năm nay, vị lạ lẫm, màu tím mộng mơ khiến giới trẻ mê mệt - 3

Anh Minh tiết lộ, anh bắt đầu bán trà măng cụt từ tháng 5 năm nay. Lúc đầu lượng người đặt khá dè dặt nhưng khoảng 1 tháng sau đó, loại trà này là món bán chạy nhất trong thực đơn các loại đồ uống của quán anh. Tính trung bình mỗi ngày anh bán được 200-300 cốc trà măng cụt, các loại đồ uống khác lượng mua cũng giảm hơn do mọi người muốn thưởng thức vị mới này.

Về công thức làm trà măng cụt, anh Minh cho biết anh học được từ một người bạn làm quán cafe ở Hà Nội. Vì thấy lạ lẫm và đang đúng mùa măng cụt nên anh làm thử bán ở Hải Phòng, không ngờ lại đắt hàng như vậy. "Công thức làm trà măng cụt khá đơn giản. vỏ măng cụt mang phơi khô, sắc nước lên. Ruột măng cụt tươi xay nhuyễn, hòa với nước vỏ măng cụt khô, sau đó cho quả măng cụt tươi vào để trang trí. Từ công thức sẵn có, tùy vào sở thích và góp ý của khách hàng, tôi điều chỉnh dần dần để có được sản phẩm ưng ý nhất".

Về hình thức, trà măng cụt có màu tím mộng mơ, lại được trang trí vỏ măng cụt “có mũ” nhìn đáng yêu, ngộ nghĩnh nên được các bạn trẻ thi nhau thưởng thức và chụp ảnh "khoe" trên MXH. Nhìn những cốc trà măng cụt có màu lạ, ai cũng muốn được thử một lần.

Rất nhiều bạn trẻ thích loại đồ uống này không chỉ vì vị ngon mà còn vô cùng đẹp mắt

Rất nhiều bạn trẻ thích loại đồ uống này không chỉ vì vị ngon mà còn vô cùng đẹp mắt

Bạn Khánh Linh (20 tuổi, Hải Phòng), một trong những khách hàng “nghiện” món trà măng cụt chia sẻ cảm nhận về loại đồ uống này: “Về màu sắc, trà măng cụt màu tím nhìn rất đẹp mắt.  Nhiều bạn trẻ như mình khi thưởng thức còn tranh thủ chụp ảnh, đăng lên mạng, trông đáng yêu lắm. Thêm vào đó đang mùa nắng nóng, trà măng cụt uống vào có vị chua thanh, uống vào tới đâu là mát lạnh cả người tới đó. Không chỉ thế, còn có miếng măng cụt trong cốc tươi, ngon, nhìn chung là rất thú vị”.

Không chỉ vậy, dạo qua một lượt trên các diễn đàn, trang mạng, trong các hội nhóm dành cho phụ nữ, trà măng cụt cũng được chị em mách nhau cách làm.

Thứ đồ uống amp;#34;hot trendamp;#34; hè năm nay, vị lạ lẫm, màu tím mộng mơ khiến giới trẻ mê mệt - 5

Chị Thùy Linh chia sẻ cách làm với chị em trong một diễn đàn dành cho những người yêu bếp núc: "Hãm hoa đậu biếc với nước nóng khoảng 15 phút để hoa tiết ra hết màu, sau đó gắp bỏ hoa chỉ lấy phần nước cốt trà, thêm đường khuấy tan. Cho măng cụt vào cốc, dầm hơi nhuyễn ra, thêm đá rồi rót nước trà hoa đậu biếc vào. Cuối cùng vắt nửa quả chanh vào, màu nước sẽ chuyển màu rất đẹp mắt. Lúc đó sẽ có một cốc trà măng cụt "ngon hết nấc" đang hot trend hiện nay".

Loại trà có vẻ ngoài đẹp mắt, màu tím rất đáng yêu

Loại trà có vẻ ngoài đẹp mắt, màu tím rất đáng yêu

Hiện tại, trà măng cụt vẫn tiếp tục “làm mưa làm gió” và trở thành thức uống được lựa chọn hàng đầu của giới trẻ trong hè này. Ngoài việc là đồ uống ngon miệng thì trà măng cụt cũng có giúp thanh nhiệt cơ thể.

Cành lạ nhập khẩu đẹp thanh tao đang hot trend, 300.000 đồng/cành chị em thi nhau cắm thử
Những cành thạch nam đẹp lạ, thanh tao được nhập khẩu từ Nhật Bản đang tạo nên "cơn sốt" trong thời gian vừa qua, chị em thi nhau cắm thử.

Tin tức 24h

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặc sản 4 phương