Sức khoẻ bé gái 3 tuổi bị đóng đinh ở Hà Nội

Ngày 25/01/2022 16:41 PM (GMT+7)

Theo chị Huyền Anh, hiện tình hình sức khoẻ của bé Đỗ Ngọc A. đã có tiến triển. Các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm nhóm máu của cháu Ngọc A. và bố để chuẩn bị sẵn sàng nếu ca mổ được tiến hành.

Bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành, găm đinh vào đầu đang có tiến triển

Ngày 24/1, bà Trần Liên Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, các bác sĩ vẫn đang điều trị tích cực cho bé Đỗ Ngọc A. (3 tuổi ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) bị găm đinh vào đầu. Hiện bệnh nhi được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu Nhi của bệnh viện.

Trao đổi với PV Dân Việt, chị Nguyễn Thanh Huyền Anh (bác dâu bé gái Ngọc A.) cho biết, hiện gia đình vẫn luôn túc trực thay nhau chăm sóc cho bé Ngọc A. tại bệnh viện. 

Người dân đến Bệnh viện Xanh Pôn gặp bố bé Ngọc A. động viên, thăm hỏi tình hình sức khoẻ của bé. Ảnh: Gia Khiêm

Người dân đến Bệnh viện Xanh Pôn gặp bố bé Ngọc A. động viên, thăm hỏi tình hình sức khoẻ của bé. Ảnh: Gia Khiêm

"Điều khiến gia đình tôi buồn khi cháu đang được điều trị nhưng trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cháu đã phẫu thuật thất bại cùng một số thông tin thiếu kiểm chứng gây hoang mang dư luận. Gia đình không muốn nói về tình hình của cháu nhiều nhưng một số trang mạng vẫn đưa không chính xác", chị Huyền Anh bức xúc.

Theo chị Huyền Anh, hiện các bác sĩ chưa thông tin cho gia đình cụ thể về tình hình sức khoẻ của bé Ngọc A. Tuy nhiên, tình trạng bệnh của cháu Ngọc A. đã có tiến triển. Ngày hôm qua, các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm nhóm máu của cháu. Sáng nay, bố cháu cũng được xét nghiệm để chuẩn bị sẵn sàng nếu ca mổ được tiến hành.

Anh Đỗ Hữu Chung (bố bé Ngọc A.) tại Bệnh viện Xanh Pôn chăm sóc cho con gái. Ảnh: Gia Khiêm

Anh Đỗ Hữu Chung (bố bé Ngọc A.) tại Bệnh viện Xanh Pôn chăm sóc cho con gái. Ảnh: Gia Khiêm

"Ngoài ra, có tín hiệu vui đó là cháu bắt đầu ăn bằng xông ngày 3 lần, bác sĩ chưa nói điều gì nên gia đình tôi chưa dám chắc 100% nhưng có khả năng con khá hơn một chút bác sĩ mới cho cho con uống thuốc, ăn thêm bột. Có lẽ bác sĩ muốn bồi dưỡng cho con có sức khoẻ để tiến hành phẫu thuật cho con", người bác ruột bày tỏ.

"Xin cảm ơn mạnh thường quân cứu giúp cháu"

Cũng trong chiều nay, chị Huyền Anh cùng chồng cũng nhờ luật sư Lê Hồng Hiển - người nhận bảo vệ miễn phí cho bé Ngọc A. chứng kiến việc trao gửi tấm lòng của các nhà hảo tâm đã thông qua tài khoản của vợ chồng chị ủng hộ các cháu. Tổng số tiền gần 420 triệu đồng.

Luật sư Lê Hồng Hiển (ngoài cùng bên trái) chính thức nhận bảo vệ miễn phí cho cháu bé 3 tuổi bị bạo hành dã man ở Thạch Thất. Ảnh: Huyền Anh

Luật sư Lê Hồng Hiển (ngoài cùng bên trái) chính thức nhận bảo vệ miễn phí cho cháu bé 3 tuổi bị bạo hành dã man ở Thạch Thất. Ảnh: Huyền Anh

"Tất cả tiền từ tấm lòng hảo tâm giúp đỡ qua tài khoản, tôi đều sao kê đầy đủ bàn giao cho ông nội và bố cháu. Qua đây tôi xin cảm ơn mạnh thường quân đã quan tâm cháu, đồng hành cùng gia đình cứu giúp cháu. Hoàn cảnh gia đình cháu rất khó khăn. Không những cháu mà còn các chị cháu rất đáng thương.", chị Huyền Anh nói thêm. 

Ông Đỗ Hữu Chức, ông nội cháu Ngọc A. xúc động nhắn gửi: "Khi cháu gái chúng tôi xảy ra việc, rất nhiều mạnh thường quân, các cơ quan đoàn thể và cá nhân đã quan tâm ủng hộ cho cháu rất nhiều. Giờ tôi chỉ mong cháu tai qua nạn khỏi, được lớn lên làm người, để không phụ tấm lòng của mọi người…", 

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất tiếp nhận bé Đỗ Ngọc A., trong tình trạng nguy kịch, phim chụp X-quang cho thấy có đinh trong sọ, tiên lượng rất nặng.

Đối tượng Nguyễn Trung Huyên. Ảnh: CACC

Đối tượng Nguyễn Trung Huyên. Ảnh: CACC

Theo ông Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, ngày 17/1, bé A. được mẹ đưa đến viện trong tình trạng hôn mê, co giật. Người mẹ này cho biết, do từ chiều gọi không thấy con tỉnh nên bà đưa A. đến viện.

Bệnh nhi được đặt ống, chụp phim chẩn đoán. Kết quả hộp sọ bé có hình ảnh cản quang. Bệnh nhi được chẩn đoán sơ bộ hôn mê nghi viêm màng não. "Do tình trạng bệnh diễn tiến nặng, kèm với dấu hiệu bất thường, chúng tôi đã chuyển bệnh nhi lên tuyến trên là Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, đồng thời báo cho công an huyện Thạch Thất", ông Kiên nói.

Đáng chú ý, tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, kết quả phim chụp cắt lớp cho thấy bệnh nhi Ngọc A. có hình ảnh như bị đinh bắn vào sọ. 

Được biết, bố mẹ A. sinh được 3 người con, bé A. là con út. Tháng 6/2021, khi bố mẹ ly hôn, bé A. về sống với mẹ, còn người bố nuôi 2 chị lớn. Sau khi ly hôn, chị N.T.L. (27 tuổi, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất), mẹ của bé A. có qua lại với người tình là Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất).

Thời gian ở cùng Huyên, bé A. đã 4 lần phải nhập viện. Trong đó có 1 lần có dị vật trong mũi phải điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, 1 lần có dị vật trong đường tiêu hoá, 1 lần ngộ độc thuốc trừ sâu và 1 lần bị đinh ghim vào đầu. 

Để xác định nguyên nhân dẫn đến những tai nạn trên của bé A., cơ quan cảnh sát điều tra đã triệu tập mẹ của bé A., đối tượng Nguyễn Trung Huyên cùng nhiều người có liên quan. Qua đấu tranh, Huyên khai nhận do không muốn nuôi dưỡng bé A., sợ ảnh hưởng mối quan hệ với nhân tình, hắn đã nảy sinh ý định hành hạ, sát hại bé gái 3 tuổi.

Liên quan tới vụ việc trên, ngày 20/1, đại diện Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất) về tội giết người.

Vụ bé 3 tuổi bị găm 9 đinh vào đầu: Hé lộ cuộc điện thoại cầu cứu của ông nội
Nội dung cuộc gọi cầu cứu của ông nội bé 3 tuổi bị găm 9 đinh vào đầu ở Thạch Thất (Hà Nội) mới đây đã được tiết lộ.

Bé gái 3 tuổi bị bạo hành

Theo Gia Khiêm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé gái 3 tuổi bị bạo hành