Tin tức 24h: Bị liệt nửa người sau tai nạn, nữ sinh từng định tự tử để mẹ bớt khổ

Ngày 27/04/2018 19:17 PM (GMT+7)

Sau tai nạn thảm khốc, cô gái trẻ từng có ý định tử tử để mẹ bớt khổ nhưng cuối cùng cô vẫn vượt qua tất cả mong có một ngày tiếp tục ước mơ còn dang dở.

Gần 1 tháng nay, Cao Thị Huyền Trang (17 tuổi, Hưng Yên) nằm điều trị tại khoa Châm cứu dưỡng sinh – Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương với hi vọng có thể “cứu vớt” phần nào cơ thể. Em bị cắt bỏ cánh tay trái và nửa người phía dưới liệt hoàn toàn.

Thấy con gái mếu máo: “Vai con đau lắm”, chị Đỗ Thị Huyền (42 tuổi) cố bặm chặt môi rồi đưa đôi bàn tay gầy guộc lật mình con nghiêng qua phải. Sau đó chị nhẹ nhàng vỗ về: “Gắng lên con! Mai trời nắng vết thương sẽ bớt nhức”.

Tin tức 24h: Bị liệt nửa người sau tai nạn, nữ sinh từng định tự tử để mẹ bớt khổ - 1

Sau khi giúp con trở mình, chị Huyền nhẹ nhàng lấy cánh tay áo trái xếp gọn một chỗ

Có lẽ chị Huyền đã cố nuốt bao nước mắt vào trong để có thể giữ được vẻ bên ngoài bình tĩnh, làm chỗ dựa cho đứa con gái nhỏ. Nhưng khi nhắc đến vụ tai nạn của Trang hồi đầu năm, chị đã bật khóc nức nở. “Con bé đang trên đường đến trường thì bất ngờ bị chiếc xe container cán qua người và kéo lê 100m. Mọi người phát hiện thì chiếc áo đồng phục đã nhuốm máu đỏ, cánh tay bên trái lột toàn bộ da và dập gãy,…

Hôm đó, tôi ở xưởng may nghe tin con gặp nạn mà bủn rủn chân tay. Tôi vội nhờ người làm cùng chở xuống chỗ xảy ra tai nạn thì con bé đã được đưa đi cấp cứu. Nhìn chiếc xe đạp điện hư hỏng nằm bên đường, tôi liền khóc ngất vì biết con bị thương rất nặng”, chị Huyền tâm sự.

>> Xem thêm: Nữ sinh liệt nửa người sau tai nạn thảm khốc: Từng có ý định tự tử để mẹ đỡ khổ

Theo Hội thánh đức chúa trời, một hiệu phó bị cách chức vì bỏ bê công việc

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM  sáng 27-4, Đại tá Đỗ Xuân Sơn, Trưởng Công an huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa cho biết thời gian qua hoạt động của "Hội thánh Đức Chúa Trời" đã để lại những hậu quả xấu cho người dân tham gia vào hội này trên địa bàn huyện. 

Đại tá Đỗ Xuân Sơn cho biết đã có nhiều phụ nữ bỏ cả chồng lẫn con đi khỏi địa phương, biệt tăm, biệt tích nhiều tháng không trở về, khiến cho chồng con, người thân mòn mỏi đợi chờ.

Tin tức 24h: Bị liệt nửa người sau tai nạn, nữ sinh từng định tự tử để mẹ bớt khổ - 2

Hội viên Hội Thánh Đức Chúa Trời trong một buổi truyền đạo. Ảnh: Công an Ngọc Lặc

Đại tá Sơn thông tin trong số những người đi theo "Hội thánh Đức Chúa Trời" có trường hợp từng đang là hiệu phó của một trường tiểu học. Người này sau đó đã bị cấp trên cách chức vì không hoàn thành nhiệm vụ, vắng nhiều ngày ở trường.

Đến nay, Công an huyện Ngọc Lặc đã lập biên bản nhiều đối tượng đứng đầu các nhóm tuyên truyền, dụ dỗ, rao giảng đạo trái phép. Công an vẫn đang tiếp tục lập biên bản, xử lý đối với các trường hợp tuyên truyền đạo trái pháp luật. Cùng với đó, công an vận động người dân không nên theo "Hội thánh Đức Chúa Trời" khi hoạt động tôn giáo này chưa được pháp luật cho phép. 

>> Xem thêm: Hiệu phó trường tiểu học bị cách chức vì bỏ việc theo "Hội Thánh Đức Chúa Trời"

Vụ giếng nước biến thành giếng dầu ở Hà Tĩnh: Lộ diện "thủ phạm"

Ngày 24.4 vừa qua, Công ty Mitraco đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng tại Hà Tĩnh, UBND huyện Hương Khê nhận phần trách nhiệm về đơn vị khi để xảy ra sự cố rò rỉ dầu từ téc chứa dầu của Công ty làm ảnh hưởng đến các hộ dân trong thời gian vừa qua.

Tin tức 24h: Bị liệt nửa người sau tai nạn, nữ sinh từng định tự tử để mẹ bớt khổ - 3

Người dân thôn Tân Phúc, xã Hương Trạch huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hoang mang khi múc nước từ giếng lên châm lửa cháy rực.

Trong văn bản, đơn vị này nêu rõ: Ngày 19.4, Công ty Mitraco đã phối hợp với các cơ quan chức năng đào thử nghiệm một số hố gần khu vực phát hiện các giếng nước bị nhiễm dầu. Đồng thời tiến hành đào téc dầu được chôn lấp tại trạm trung chuyển thạch cao của Công ty đóng trên địa bàn thôn Tân Phúc, xã Hương Trạch.

Khi đào téc dầu 25.300 lít lên thì phát hiện có vết nứt dài 2,5cm. Sự việc trên là một sự cố đáng tiếc, ngoài ý muốn và do công tác quản lý của công ty Mitraco cũng như Công ty TNHH Việt Lào trong việc xuất nhập dầu tại kho trung chuyển thạch cao.

Do đó, Công ty Mitraco đã đề nghị UBND huyện Hương Khê, tổ công tác được tham gia vào đoàn xử lý sự cố để chỉ đạo các đơn vị, bộ phận liên quan kịp thời và xin chịu mọi kinh phí phát sinh trong quá trình xử lý sự cố nêu trên.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Văn Việt - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết: “Sau nhiều lần vào cuộc tìm hiểu nhưng chưa thể tìm ra nguyên nhân. Ngày 20.4, huyện đã liên hệ với Công ty SOS-một đơn vị chuyên xử lý về sự cố xăng dầu tại Hà Nội để được hỗ trợ. Họ hứa sẽ vào kiểm tra thực địa, lấy mẫu đi thử nghiệm để có phương án xử lý. Hiện nay, Công ty này đã gửi phương án cho chúng tôi rồi”.

>> Xem thêm: Lộ diện "thủ phạm" gây sự cố giếng nước biến thành giếng dầu ở Hà Tĩnh

Hàng trăm người dân vây kín ngôi nhà nghi tụ điểm Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ
Khi lực lượng công an và chính quyền địa phương ập vào kiểm tra 1 ngôi nhà thuộc phường Đông Vệ (Thanh Hóa) nghi là tụ điểm hoạt động của "Hội Thánh...
Thiên Di (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h