Tin tức 24h: Cách ly y tế 29 học sinh, giáo viên tại Bắc Giang vì mắc COVID-19

H.A - Ngày 15/04/2023 19:00 PM (GMT+7)

Theo Sở Y tế Bắc Giang, 29 trường hợp mắc COVID-19 đều là học sinh và giáo viên trường THPT Thái Thuận, ở phường Ngô Quyền, TP.Bắc Giang.

Cách ly y tế 29 học sinh, giáo viên tại Bắc Giang vì mắc COVID-19

Chiều 15/4, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết, trên địa bàn TP.Bắc Giang vừa phát hiện 29 trường hợp mắc COVID-19.

Những trường hợp này là học sinh và giáo viên trường THPT Thái Thuận (ở phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang). Hiện các trường hợp này đang được cho cách ly y tế tại nhà. Nhà chức trách cho hay, hiện Trạm Y tế phường Ngô Quyền được giao hướng dẫn nhà trường, gia đình theo dõi sức khỏe của các học sinh còn lại; phun khử khuẩn những lớp có học sinh mắc COVID-19.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trước đó, UBND TP Bắc Giang đã có chỉ đạo hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, lãnh đạo TP yêu cầu Phòng Y tế TP theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnh để báo cáo, tham mưu Chủ tịch UBND thành phố các giải pháp ứng phó đảm bảo kịp thời, phù hợp, hiệu quả.

Sở Y tế được giao chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân thực hiện tốt việc phân luồng khám bệnh, sàng lọc bệnh, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, hướng dẫn người bệnh đến cơ sở chuyên khoa để được khám, điều trị sớm nhất, tránh các biến chứng nặng.

Thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng, chống lây nhiễm chéo, không để lây lan và bùng phát các ổ dịch tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Đối với Trung tâm Y tế, UBND TP yêu cầu tiếp tục nâng cao năng lực y tế, nhất là y tế dự phòng và y tế cơ sở, đảm bảo chất lượng khám, chữa bệnh và phòng, chống dịch.

Tăng cường giám sát, phát hiện sớm, xử lý kịp thời các ca bệnh, ổ dịch; phối hợp với các cơ sở y tế tuyến tỉnh, cơ sở y tế khác trên địa bàn tổ chức tốt việc phân luồng, thu dung, cấp cứu, cách ly, chẩn đoán, chăm sóc và điều trị hiệu quả các ca bệnh, tránh lây nhiễm chéo, hạn chế thấp nhất tử vong.

Đồng thời, Trung tâm Y tế phải đảm bảo đủ nguồn lực, thuốc, vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch. Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất trong trường hợp phát sinh các tình huống mới của dịch bệnh. Tiếp tục triển khai công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 khi có yêu cầu của Bộ Y tế, UBND tỉnh.

 Cô gái 25 tuổi chia sẻ 22 clip "nhạy cảm" câu like để bán hàng online

Ngày 14/4, Công an TP. Bắc Giang vừa xử lý trường hợp chia sẻ nhiều video, clip có nội dung "nhạy cảm" câu like để bán hàng online.

Trước đó, cơ quan chức năng nhận được tin báo của người dân về việc, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bài đăng kèm clip nhạy cảm, đồi truỵ, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TP Bắc Giang đã vào cuộc điều tra, xác minh. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an nhanh chóng xác định được đối tượng phát tán những clip nhạy cảm trên là L.T.M.Y. (SN 1998, trú tại phường Lê Lợi, TP Bắc Giang).

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Tại cơ quan điều tra, Y. thừa nhận hành vi chia sẻ 22 video, clip có nội dung nhạy cảm qua các nền tảng mạng xã hội câu like, tăng tương tác để bán hàng online.

Sau khi xem xét tính chất, hành vi của Y., Công an TP Bắc Giang đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo điểm b Khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử mức xử phạt từ 5-10 triệu đồng, đồng thời yêu cầu đối tượng gỡ các bài viết vi phạm và cam kết không tái diễn.

Cho cầm cố CCCD từ 100.000-200.000 đồng, bị phạt 20 triệu đồng

Ngày 15-4, Công an huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết đơn vị này vừa tham mưu cho UBND huyện Than Uyên ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông L.V.N. (ở Mường Than, huyện Than Uyên) 20 triệu đồng về 2 hành vi vi phạm.

Anh L.V.N. làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Anh L.V.N. làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, Công an huyện Than Uyên nắm được nguồn thông tin có nhiều công dân, trong đó có cả học sinh trên địa bàn huyện mang căn cước công dân (CCCD) đi cầm cố tại cửa hàng xe máy V.N. lấy tiền tiêu xài. Khoảng 14 giờ 20 phút ngày 7-4, công an tiến hành kiểm tra hành chính đối với cơ sở kinh doanh mua bán xe máy, điện thoại di động V.N. ở xã Mường Than, huyện Than Uyên. Quá trình kiểm tra, công an phát hiện cơ sở này đã nhận cầm cố 60 thẻ CCCD của 2 học sinh THCS, THPT và 58 công dân thường trú trên địa bàn huyện Than Uyên, Tân Uyên (Lai Châu), huyện Văn Bàn (Lào Cai), huyện Nghĩa Lộ (Yên Bái).

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở, tạm giữ 60 thẻ CCCD nói trên và yêu cầu anh L.V.N., chủ cơ sở đến cơ quan công an để làm rõ hành vi phạm.

Tại cơ quan công an, anh L.V.N. thừa nhận việc làm sai trái là đã nhận cầm cố CCCD của người dân và các cháu học sinh với mức cho vay từ 100.000 đồng-200.000 đồng, hoạt động tín dụng nhưng không đủ điều kiện về an ninh trật tự.

Công an huyện Than Uyên sau đó đã tham mưu Chủ tịch UBND huyện ra quyết định xử phạt anh L.V.N. số tiền 20 triệu đồng, trong đó 5 triệu đồng về hành vi "nhận cầm cố CCCD", 15 triệu đồng về hành vi "hoạt động kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự khi đã bị cơ quan công an thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự".

Theo Công an huyện Than Uyên, các trường hợp cầm cố căn cước công dân lấy tiền tiêu, học sinh thì lấy tiền chơi game rồi báo mất để được cấp lại. Cơ quan này đã chỉ đạo xác minh và phân loại các trường hợp mang căn cước công dân đi cầm cố để lập hồ sơ, xử lý theo quy định.

Đi bộ buổi sáng, người đàn ông tử vong trên vỉa hè chung cư ở Bình Dương

Trưa 15/4, đại diện Công an TP Thuận An (Bình Dương) cho biết, đã hoàn tất khám nghiệm, đang điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong được phát hiện trên vỉa hè. Danh tính nạn nhân được xác định tên V.V.T. (44 tuổi, quê TPHCM).

Trước đó sáng cùng ngày, ông T. đi bộ trên vỉa hè khu chung cư thuộc địa bàn phường An Phú (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) thì bất ngờ ngã xuống nằm bất động trong tư thế ngửa người.

Một số người dân trong khu chung cư phát hiện chạy đến kiểm tra, phát hiện người đàn ông đã tử vong nên trình báo cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, Công an TP Thuận An đến phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, tử thi. Theo lời người dân, ông T. thường ngày dậy sớm để đi bộ thể dục.

Trong khi đó, phía người nhà ông T. cho hay, những ngày qua người đàn ông này gặp chuyện buồn phiền, thức đêm và dậy sớm đi tập thể dục.

Nguyên nhân vụ việc đang được công an địa phương điều tra, làm rõ.

Dịch COVID-19 hôm nay: Ca mắc giảm nhẹ ngày cuối tuần

Về tình hình dịch COVID-19 hôm nay, Bộ Y tế cho biết từ 16 giờ ngày 14-4 đến 16 giờ ngày 15-4, cả nước ghi nhận 775 ca nhiễm mới, giảm 5 ca so với tổng số mắc ngày trước đó.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.530.356 ca nhiễm, đứng thứ 13/230 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỉ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 121/230 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 116.523 ca nhiễm).

Biểu đồ dịch COVID-19

Biểu đồ dịch COVID-19

Trong ngày có thêm 22 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh nâng tổng số ca được điều trị khỏi lên 10.615.343 ca. Số bệnh nhân đang thở ôxy là 10 ca, trong đó có 2 trường hợp phải thở ôxy dòng cao HFNC.

Đến nay đã 3,5 tháng nước ta không ghi nhận ca tử vong. Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.186 ca, chiếm tỉ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm.

Tổng số ca tử vong xếp thứ 26/230 vùng lãnh thổ, số ca tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 141/230 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ngày 14-4 có 3.155 liều vắc-xin phòng COVID-19 được tiêm. Đến nay, Việt Nam đã tiêm hơn 266 triệu liều vắc-xin COVID-19, tuy nhiên vẫn có một số tỉnh, thành tỉ lệ tiêm thấp mũi 3 cho người từ 12 tuổi trở lên, tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. 

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, vắc-xin vẫn là biện pháp hiệu quả, tăng miễn dịch với biến chủng Omicron, giảm các trường hợp nặng và tử vong.

Đòi tiền không được, mua xăng 2 lần đốt nhà con nợ

Ngày 15-4, TAND TP Đà Nẵng trong phiên xét xử lưu động đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nông (SN 1976, trú tổ 18, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) 18 năm tù về tội  giết người, 2 năm tù về tội hủy hoại tài sản, tổng hình phạt là 20 năm tù.

Theo cáo trạng, năm 2020, Nguyễn Văn Nông cho người ở gần nhà là ông Trần Vân Nam (SN 1974, tạm trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) mượn 60 triệu đồng. Sau đó, ông Nam chỉ trả cho Nông 10 triệu. Số còn lại dù Nông đòi nhiều lần nhưng ông Nam vẫn chây ì và lẩn tránh.

Bị cáo Nguyễn Văn Nông tại phiên xử sơ thẩm

Bị cáo Nguyễn Văn Nông tại phiên xử sơ thẩm

Bị cáo nhiều lần nhắn tin đe doạ ông Nam nhưng không có kết quả. Đến khoảng tháng 7-2022, Nông nảy sinh ý định đốt nhà con nợ. Để thực hiện hành vi, Nông mua một bộ hàn gió đá mini, can nhựa chứa xăng 7 lít về để ở nhà chờ thời cơ thực hiện hành vi phạm tội.

Cuối tháng 7-2022, Nông đem bộ hàn gió đi đến nhà của ông Nam rồi cắt thủng một lỗ nhỏ trên cửa sắt thoát hiểm phía sau nhà, sau đó nhét một miếng vải và châm lửa đốt. Do lửa cháy nhỏ nên Nông bỏ về, gia đình ông Nam không phát hiện vụ việc.

Đến khoảng 2 giờ ngày 10-8-2022, Nông điều khiển xe đem theo bộ hàn gió đến nhà ông Nam. Nông dựng xe ở lề đường gần đó rồi đi bộ đến cửa thoát hiểm phía sau nhà ông Nam dùng bộ hàn cắt rộng lỗ thủng trên cửa sắt đã cắt trước đó đủ nhét ống nhựa để đổ xăng vào nhà.

Khi cắt xong, Nông thu gom bộ dụng cụ hàn đem về nhà cất giấu. Sau đó, Nông lấy can nhựa chứa xăng đã chuẩn bị từ trước và quay lại vị trí cửa thoát hiểm phía sau nhà ông Nam.

Tại đây, bị cáo sử dụng ống nhựa tự chế, đổ khoảng 7 lít xăng trong can nhựa vào nhà rồi châm lửa đốt. Khi ngọn lửa bùng cháy, Nông lấy xe chạy về nhà. Lúc này, chị Trần Thị Hòa (SN 1977, là vợ ông Nam) phát hiện nhà bị cháy nên hô hoán cho chồng và 2 con mở cửa trước để thoát ra ngoài và kịp thời dập tắt lửa. Một số tài sản trong nhà bị cháy thiệt hại hơn 7 triệu đồng.

Tại phiên toà, Nông khai quá tức giận trước việc ông Nam không trả nợ. Ngoài ra, mỗi lần bị cáo đến đòi nợ thì bị vợ ông Nam chửi bới. HĐXX nhận định, bị cáo phạm tội với các tình tiết tăng nặng, cố tình thực hiện tội phạm đến cùng, bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người và có tính chất côn đồ nên đã tuyên án như trên.

Hình ảnh đời thường ở quê nhà của vợ chồng cô dâu Thu Sao: Chồng trẻ gọi vợ U70 là cô bé, nghịch ngợm như trẻ con
Những hình ảnh mới nhất về cuộc sống thường ngày ở quê của cô dâu Thu Sao và chú rể Hoa Cương được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Trong clip, chú rể trẻ tuổi không ngần ngại khi gọi vợ một cách thân mật là "cô bé", "nghịch ngợm như trẻ con".

Chú rể 26 cô dâu 62

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h