Tin tức 24h: Hành động bất ngờ của công ty nghi "tuồn" thực phẩm bẩn vào trường ở Bắc Ninh

Ngày 17/03/2019 19:00 PM (GMT+7)

Hiện tại, Công ty Hương Thành, đơn vị dính nghi vấn cung cấp thực phẩm cho trường mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) đã gỡ bỏ biển hiệu.

Hành động bất ngờ của công ty nghi "tuồn" thực phẩm bẩn vào trường ở Bắc Ninh

Nhiều ngày nay, người dân xã Thanh Khương (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) vô cùng bức xúc về việc cung cấp thực phẩm, suất ăn cho con của họ tại trường Mầm non Thanh Khương.

Theo phản ánh của người dân, thịt lợn tại trường nổi đầy hạch trắng, dấu hiệu giống như bị bệnh sán lợn gạo và thịt gà nát vụn, có mùi lạ. Đơn vị cung cấp thực phẩm này là Công ty Hương Thành có địa chỉ tại phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Tin tức 24h: Hành động bất ngờ của công ty nghi amp;#34;tuồnamp;#34; thực phẩm bẩn vào trường ở Bắc Ninh - 1

Công ty này đã gỡ biển tên.

Chiều 17/3, PV tìm đến địa chỉ đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường mầm non Thanh Khương nêu trên, tuy nhiên công ty này đang trong tình trạng đóng cửa. Đơn vị này cũng không treo biển tên công ty tại trụ sở. Theo thông tin PV năm được, trụ sở công ty này là căn nhà 4 tầng được thuê lại của một người dân tại khu 2, phường Đại Phúc, TP.Bắc Ninh.

Theo chia sẻ của bà Q. (60 tuổi), người dân sống gần đó, công ty Hương Thành trước kia có treo biển những mới được tháo xuống. Bà nói: "Tôi không hiểu sao trước họ có treo biển nhưng giờ lại thấy tháo xuống, họ có biển công ty cung cấp thực phẩm nhưng tôi cũng không biết họ kinh doanh buôn bán gì".

"Tôi không để ý lắm, và họ làm gì tôi cũng không rõ, chỉ nhớ lúc trước họ có để biển tên công ty Hương Thành. Giờ cậu hỏi tôi để ý mới biết là họ đã tháo rồi", chị L., một người dân khác cho hay.

Cháy khách sạn ở Hải Phòng, nạn nhân thiệt mạng chính là người báo tin 

Vào khoảng 9 giờ sáng nay (17/3), tại cửa hàng kinh doanh rượu, thuốc lá và massage Hotel Sao Mai số 54 Lạch Tray (Hải Phòng) bất ngờ bốc khói nghi ngút bao trùm cả khu vực làm nhiều người dân sống gần đó hoảng hốt.

Tin tức 24h: Hành động bất ngờ của công ty nghi amp;#34;tuồnamp;#34; thực phẩm bẩn vào trường ở Bắc Ninh - 2

Vụ cháy ở khách sạn Sao Mai trên đường Lạch Tray làm 1 người thiệt mạng. Ảnh: ML

Chị Nguyễn Thi H, 48 tuổi nhà đối diện Hotel Sao Mai (Sao Mai) cho biết, vào thời điểm trên chị thấy khói nghi ngút bốc ra từ phía đằng sau cửa hàng Sao Mai. Rồi sau đó, khói bao trùm hết toàn bộ khu vực dân cư gần sát đó.

Cũng theo lời chị H, sau khi thấy lực lượng cứu hỏa tới, khoảng vài phút có 1 thi thể được đưa ra, chuyển lên xe cứu thương.

Anh Lê Đức T. làm gần đó cho hay, Hotel Sao Mai mới đưa massage vào kinh doanh được vài ngày. Trước đó, họ chủ yếu kinh doanh rượu, thuốc lá.

Xác nhận về vụ cháy xảy ra tại cơ sở Sao Mai trên đường Lạch Tray sáng nay (17/3), Đại tá Lê Quốc Đạt –Phó phòng cảnh sát PCCC Hải Phòng cho biết: Vào lúc 9h15 phòng Cảnh sát PCCC có nhận được tin báo của một người làm trong cơ sở Sao Mai báo đang xảy ra cháy tại chính cơ sở này. Chỉ sau 7 phút, lực lượng cứu cháy đã có mặt tại hiện trường, điều động 6 xe cứu cháy cùng hơn trăm cán bộ chiến sĩ khẩn trương dập cháy. Đến 11h55, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Tại hiện trường, cho thấy, toàn bộ tiện nghi tầng 1 bị thiêu trụi, tầng 2 và 3 không thiệt hại đáng kể. Cơ sở trên hiện đang cải tạo chuẩn bị đưa massgae vào kinh doanh.

Cũng tại hiện trường, lực lượng phát hiện thi thể một người nằm chết giữa tầng 3 và 4. Danh tính nạn nhân ban đầu được xác định là Hoàng Thị Lan Phương, SN 1985, nhà ở Vạn Mĩ là nhân viên của quán.

Đại tá Đạt cũng cho hay, chính nạn nhân Phương là người gọi điện thoại tới Phòng báo cháy.

124 trẻ mầm non Bắc Ninh nhiễm sán lợn sau 2 ngày xét nghiệm 

Bác sĩ Trần Thị Hải Ninh, Trưởng Phòng kế hoạch tổng hợp của Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết sáng 17-3 đã có hơn 200 trẻ được xét nghiệm sán và một số ký sinh trùng khác. BV tiếp tục sử dụng hội trường của BV để khám và lấy máu xét nghiệm cho các gia đình có nhu cầu. 

Theo một điều dưỡng ở BV, từ 5 giờ 30 phút sáng nhiều gia đình đã có mặt tại BV, do đó khoảng 6 giờ, BV đã bắt đầu khám và xét nghiệm cho các cháu nhỏ. Có mặt tại BV lúc 9 giờ, chị Trần Hoài Tr., ở huyện Thuận Thành, Bắc Ninh, cho biết vì lo lắng cho sức khoẻ của con nên chị đã đưa cả hai con trai đi xét nghiệm. Chi phí xét nghiệm cho hai con hết gần 1,2 triệu đồng chưa kể tiền đi lại của 3 mẹ con. 

Theo chị Tr., cả hai con chị học tại Trường Tiểu học X.L., huyện Thuận Thành, Bắc Ninh, năm học 2018-2019 là năm đầu tiên trường tổ chức ăn bán trú. Tuy nhiên, thời gian trước và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vừa qua, các con nhiều lần kêu không muốn ăn cơm ở trường. Gia đình vừa quyết định cho con ngừng ăn bán trú ở trường khoảng 1 tuần thì sau đó nhận được thông báo của nhà trường về việc tạm dừng tổ chức ăn bán trú.

Tin tức 24h: Hành động bất ngờ của công ty nghi amp;#34;tuồnamp;#34; thực phẩm bẩn vào trường ở Bắc Ninh - 3

Một cậu bé sợ hãi khi biết mình sẽ phải lấy máu xét nghiệm

Đưa con tới khám tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, các bậc cha mẹ đều bày tỏ sự lo lắng cho sức khoẻ của con nên đã đưa con đi khám. Chi phí cho việc khám và xét nghiệm sán lợn là 585.000 đồng, nếu trường hợp được chỉ định thêm xét nghiệm sán chó/mèo, sán lán gan... chi phí này có thể lên tới gần 1,4 triệu đồng/cháu.

Theo một bác sĩ của Khoa Xét nghiệm của BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, trung bình mỗi mẫu xét nghiệm mất khoảng 2-3 giờ mới có kết quả nhưng với những trường hợp có dương tính với ấu trùng sán lợn trong lần xét nghiệm đầu tiên các kỹ thuật viên sẽ chạy thêm 3 lần nữa để khẳng định kết quả chính xác. Cuối ngày, kết quả sẽ được trả tại BV hoặc chuyển phát nhanh qua đường bưu điện cho gia đình.

Thống kê của BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương, trong 3 ngày qua, hai cơ sở này đã xét nghiệm cho hơn 1.700 trẻ từ 1-10 tuổi ở huyện Thuận Thành, trong đó tính đến sáng 17-3 đã có 124 trẻ bị nhiễm sán lợn.

Cô dâu bị nhà chồng ấn đầu, ép quỳ xuống đất nhưng thái độ của chú rể mới bất ngờ
Trong khi đám cưới đang diễn ra vui vẻ thì cô dâu bất ngờ bị một số người nhà chồng dúi đầu xuống đất chẳng khác gì bạo hành.
Bảo Anh (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh