Tin tức 24h: Hé lộ lời khai rùng rợn của mẹ kế sát hại con chồng, giấu xác phi tang

Ngày 28/11/2019 18:09 PM (GMT+7)

Sau khi bị công an mời lên làm việc, người mẹ kế đã thừa nhận dùng dao đâm con riêng của chồng rồi giấu thi thể trong vườn mía.

 Hé lộ lời khai rùng rợn của mẹ kế sát hại con chồng rồi giấu xác phi tang

Ngày 28/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đã khởi tố vụ án giết người xảy ra tại thôn Nà Chúc, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) để điều tra, củng cố hồ sơ làm rõ hành vi của đối tượng La Thị Thức (SN 1989, trú tại thôn Nà Chúc). 

Trong vụ án này, Thức được xác định đã sát hại cháu Ban Văn Thanh (SN 2013), là con riêng của chồng.

Tài liệu điều tra ban đầu cho thấy, khoảng 17h15 ngày 23/11, anh Bàn Văn Bao (SN 1990, trú tại thôn Nà Chúc) và La Thị Thức đến Công an xã Hồng Quang trình báo con là Bàn Văn Thanh bị mất tích. Quá trình làm việc, Công an huyện Lâm Bình phát hiện trên hai tay áo của Thức có thấm chất màu nâu đã khô nên đã tiến hành thu giữ, niêm phong theo quy định.

Đến khoảng 1h45 ngày 24/11, Thức thừa nhận dùng dao nhọn đâm vào bụng cháu Thanh tại vườn mía nhà hàng xóm. Căn cứ vào lời khai của Thức, cơ quan Công an và UBND xã Hồng Quang đã tìm thấy thi thể của cháu Thanh trong vương mía (cách đường vào nhà anh Bàn Văn Bao khoảng 0,4m, cách nhà ở khoảng 70m). Tại hiện trường, thu giữ 1 con dao chuôi bằng gỗ…

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi, tiếp nhận hồ sơ, tài liệu ban đầu, đồng thời lấy lời khai của đối tượng La Thị Thức. 

Cơ quan điều tra làm rõ, tháng 8/2018, Thức về sinh sống với anh Bàn Văn Bao. Đến tháng 10/2019, Thức sinh con đặt tên là Bàn Văn Tịnh. Ngày 19/11, Thức và Ban đăng ký kết hôn tại UBND xã Hồng Quang (huyện Lâm Bình). Bản thân anh Bao có một người con riêng là cháu Bàn Văn Thành và ở chung nhà với bố cùng mẹ kế.  

Tin tức 24h: Hé lộ lời khai rùng rợn của mẹ kế sát hại con chồng, giấu xác phi tang - 1

Cháu Thanh và hiện trường vụ án (ảnh tư liệu)

Đáng chú ý sau khi sinh con, Thức thể trạng yếu và thần kinh không được ổn định hay nói lảm nhảm, nói xong không nhớ… nên mẹ đẻ Thức đã nuôi cháu Tịnh từ khi mới đẻ đến nay. Kết quả xác minh, từ ngày 10 đến 13/9/2018  và từ ngày 9 đến 21/1/2019, La Thị Thức được chuẩn đoán và điều trị bệnh "Loạn thần cấp" tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Lời khai ban đầu của Thức tại cơ quan Công an cho thấy, ngày 23/11, sau khi ngủ dậy buổi trưa, Thức nhìn thấy cháu Thanh chơi ngoài sân sau. Khi đó, Thức thấy có người xui khiến phải giết cháu Thanh thì mới tốt cho cháu và cho chồng. 

Thức liền lấy con dao dưới bếp đi về phía cháu Thanh. Lúc này, cháu Thanh bảo với mẹ kế là muốn ăn mía và chạy vào vườn mía gần đường. Khi vào vườn mía, Thức kéo tay cháu Thanh rồi dùng dao đâm vào người cháu làm nạn nhân kêu đau, chảy nhiều máu ở vùng bụng… Lúc này, Thức buông cháu Thanh ra và vứt con dao nhọn ở ngay vị trí vừa đâm nạn nhân và bỏ về nhà. Khi gặp chồng, Thức đã im lặng, không nói gì.

(Theo Gia đình và Xã hội)

Cao Bằng: Động đất gây lở núi, người dân kéo nhau di tản

Khoảng 6h45 ngày 28/11, một vụ động đất đã xảy ra tại xã Đạm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Dư chấn của vụ động đất khiến cho núi đá lở tung mù bụi trắng, rầm rập lao từ đỉnh xuống khiến người dân một phen hốt hoảng.

Tin tức 24h: Hé lộ lời khai rùng rợn của mẹ kế sát hại con chồng, giấu xác phi tang - 2

Người dân Cao Bằng kéo nhau di tán.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Mê Văn Đạt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đàm thủy cho biết, trận động đất tuy không gây thiệt hại về người, của cải vật chất, nhưng gây sạt lở núi khá nghiêm trọng. Lở núi chủ yếu tập trung tại 3 khu vực núi đá gồm: khu vực Lủng Phjắc, Bản Chang và Bản Xang. Người dân đã di chuyển ra các khu vực cánh đồng, nhà văn hóa thôn Nà Đeng, Lũng Nọi,... những khu vực xa chân núi để ở tạm.

Ngay khi có dư chấn xảy ra, chính quyền địa phương đã kịp thời có mặt, trấn an tinh thần người dân.

Được biết, trận động đất sáng nay tại Trùng Khánh có cường độ 4,7 độ richter. Đây là trận động đất thứ 5 kể từ ngày 25/11 đến nay.

Cụ thể, trong ngày 25/11, đã xảy ra 2 trận động đất liên tiếp vào lúc 8h18 và 10h56 tại huyện Trung Khánh (Cao Bằng) với cường độ lần lượt là 5,4 độ richter (độ sâu tâm chấn 14km) và 3,8 độ richter (độ sâu tâm chấn 10km). Lúc 12h31 cùng ngày, trận động đất có cường độ 2,8 độ richter, độ sâu tâm chấn khoảng 12km xảy ra tại khu vực tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Tin mới nhất về vụ xe biển xanh 80A của VFF gây tai nạn rồi bỏ chạy

Liên quan đến vụ việc xe ô tô mang biển xanh BKS 80A – 019.72 của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) gây tai nạn trên phố Hà Nội rồi bỏ chạy, ngày 28/11, VFF đã thông tin liên quan đến vụ việc.

Theo đó, sau khi nắm bắt sơ bộ thông tin vụ việc, ngay trong sáng 28/11, VFF đã quyết định tạm đình chỉ công việc của lái xe nói trên trong thời gian 10 ngày, kể từ ngày 28/11 để báo cáo giải trình và chờ xem xét xử lý.

VFF cũng phân công cán bộ phối hợp với Phòng cảnh sát giao thông – Công an TP Hà Nội để phối hợp giải quyết sự việc. Liên đoàn bóng đá Việt Nam tôn trọng và ủng hộ việc xử lý vi phạm nghiêm minh theo đúng các quy định của pháp luật.

VFF cho biết thêm, theo quy định của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, toàn bộ phương tiện của Liên đoàn chỉ được sử dụng để phục vụ công việc phù hợp khi có sự phân công của người có trách nhiệm, tuyệt đối không được sử dụng vào mục đích riêng. Lái xe của Liên đoàn chịu trách nhiệm tuân thủ nghiêm túc Luật giao thông đường bộ khi điều khiển xe trong quá trình tham gia giao thông.

Tin tức 24h: Hé lộ lời khai rùng rợn của mẹ kế sát hại con chồng, giấu xác phi tang - 3

Xe ô tô biển xanh gây tai nạn rồi bỏ chạy trong đêm trên phố Hà Nội. Ảnh V.H.

Trước đó, tối 27/11, chiếc ô tô mang biển xanh BKS 80A – 019.72 do một nam tài xế khoảng hơn 50 tuổi điều khiển, di chuyển từ đường Phạm Hùng đi hướng Lê Văn Lương ra đường Láng Hạ đã va chạm vào 2 cô gái đi xe máy.

Sau khi gây tai nạn, ô tô biển xanh 80A-019.72 không dừng lại mà tiếp tục di chuyển tới đường Láng. Khi đến trước cửa Đại sứ quán Mỹ thì chiếc xe này dừng lại.

Ngay lập tức, các bảo vệ của Đại sứ quán Mỹ đã lấy biển cảnh báo đặt 2 đầu, đồng thời yêu cầu tài xế xe biển xanh BKS 80A – 019.72 xuống xe để đảm bảo an toàn. Sau đó, lực lượng công an đã xuất hiện, cùng bảo vệ của Đại sứ quán Mỹ đưa tài xế này về trụ sở cơ quan công an trên địa bàn.

Xót xa: Hai cha con tử vong dưới bánh xe tải trên đường đi khám bệnh

Khoảng 10h ngày 28/11, cơ quan chức năng huyện Xuân Lộc đã khám nghiệm xong hiện trường và đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 3 phương tiện, làm 2 cha con chết tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, do con bị ốm, anh Lư Văn Tuấn (SN 1982) chạy xe máy BKS: 86B2-419.76 chở theo vợ và con gái nhỏ xuất phát từ quê ở xã Phan Hòa, huyện Bắc Bình, Bình Thuận đi khám bệnh.

Tin tức 24h: Hé lộ lời khai rùng rợn của mẹ kế sát hại con chồng, giấu xác phi tang - 4

Hiện trường vụ tai nạn.

Khoảng hơn 6h sáng nay, khi xe anh Tuấn chạy đến quốc lộ 1A, đoạn ngã 3 ông Đồn (xã Xuân Hiệp, Xuân Lộc, Đồng Nai) thì bất ngờ va chạm với 1 xe máy khác biển số Đồng Nai (biển 60) chạy cùng chiều phía trước.

Cú va chạm làm anh Tuấn cùng vợ con ngã xuống đường. Đúng lúc này, xe tải BKS: 51C-859.41 do tài xế Phạm Văn Cao (trú tại Ninh Bình) chạy cùng chiều tông trúng, làm anh Tuấn cùng con gái tử vong tại chỗ, người vợ bị xây xước nhẹ.

Tại hiện trường, 2 xe máy và xe tải đều bị hư hỏng, người mẹ khóc ngất trước thi thể chồng con. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng huyện Xuân Lộc điều tra, làm rõ.

Mẹ kế bình thản nói chuyện với hàng xóm sau khi ra tay tàn độc với con riêng của chồng
Sau khi ra tay với con riêng của chồng, người mẹ kế vẫn bình thản nói chuyện với hàng xóm, không có biểu hiện khác thường.
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h