Tin tức 24h: Hé lộ thêm một đồng phạm vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà

Ngày 15/02/2019 19:19 PM (GMT+7)

Nghi phạm Vương Văn Hùng trong vụ án nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên (22 tuổi) bị sát hại, cướp tài sản tại Điện Biên ngày 30 Tết khai chủ xe tải có vết máu Bùi Văn Công là đồng phạm.

Hé lộ thêm một đồng phạm vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà

Ngày 15/2, Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên thông tin: Nghi phạm Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) đã khai nhận có đồng phạm tham gia sát hại nạn nhân Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Trước đó, Hùng khai nhận chỉ một mình gây án.

Đồng phạm trong lời khai của Vương Văn Hùng chính là Trần Văn Công (trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), người bị cơ quan điều tra triệu tập lên làm việc liên quan đến vết máu của nạn nhân xuất hiện trên chiếc xe tải của đối tượng.

“Trước mắt, Vương Văn Hùng khai nhận có một đồng phạm tham gia sát hại nữ sinh Duyên là Trần Văn Công. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, lời khai của Hùng vẫn còn nhiều điểm mâu thuẫn. Chúng tôi đã triệu tập, khám xét nơi ở của Trần Văn Công đồng thời củng cố hồ sơ, tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án. Chúng tôi cũng đang khoanh vùng một số đối tượng nghi có liên quan đến cái chết của nạn nhân”, Đại tá Tủa cho hay.

Tin tức 24h: Hé lộ thêm một đồng phạm vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà - 1

Cao Mỹ Duyên trước khi bị sát hại.

Trước đó, ngày 13/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vương Văn Hùng về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Cùng ngày, cơ quan điều tra cũng triệu tập Trần Văn Công đến trụ sở làm rõ về những vết máu của nữ sinh Cao Mỹ Duyên được tìm thấy trên chiếc xe tải của người này.

Vụ án trên xảy ra chiều 4/2 (tức 30 Tết). Hôm đó, Duyên điều khiển xe máy mang 13 con gà đến bán cho một người đàn ông mua hàng qua điện thoại rồi mất tích. Ngày 6/2, xe máy của nạn nhân được tìm thấy tại xã Noong Luống, huyện Điện Biên - cách nơi Duyên bán hàng 20 km.

Một ngày sau, thi thể cô gái được phát hiện tại căn nhà hoang ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Khi được tìm thấy, nạn nhân chỉ mặc áo thu đông và quần lót. Kết quả khám nghiệm xác định nữ sinh 22 tuổi tử vong do bị siết cổ.

Ngày 10/2, cảnh sát đã bắt nghi phạm Vương Văn Hùng khi tên này đang ở nhà một họ hàng ở huyện Điện Biên. Khám xét tại chỗ, cảnh sát thu giữ giấy tờ xe máy, điện thoại di động của nạn nhân và sim điện thoại nghi phạm sử dụng để liên hệ mua gà chiều 30 Tết.

Sau một ngày đấu tranh, Vương Văn Hùng bắt đầu khai nhận nhỏ giọt. Theo Giám đốc công an tỉnh Điện Biên, Hùng chỉ thừa nhận những gì cảnh sát có chứng cứ rõ ràng. Nhiều thông tin Hùng khai mâu thuẫn với các kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Thời điểm này, Vương Văn Hùng khai một mình giết nạn nhân rồi lấy toàn bộ tài sản. Thẻ ATM, đăng ký xe máy, ví tiền của nữ sinh được tên này cất giữ trong chiếc cặp gửi nhà người quen.

Còn xe máy, nghi phạm đem về nhà họ hàng bên ngoại, đợi qua giao thừa mang đi giấu xe. Ngoài ra, Hùng cũng để điện thoại của nạn nhân trong túi áo khoác đặt tại nhà họ hàng mà anh ta tá túc từ sát Tết.

>> Xem thêm: 'Ẩn số' thời điểm nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên bị sát hại

Từ 15/2:  Bắt đầu Tuần lễ khám vô sinh, hiếm muộn miễn phí cho các cặp vợ chồng

ThS.BS Nguyễn Thị Nhã – Trưởng Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Bưu Điện cho biết dự kiến trong tuần lễ khám, tư vấn miễn phí năm 2019 sẽ có hàng nghìn lượt bệnh nhân tới thăm khám. “Để tất cả bệnh nhân được đón tiếp, khám và tư vấn thuận lợi, Trung tâm đã có kế hoạch phối hợp chặt chẽ với các khoa phòng tạo điều kiện để người bệnh không phải chờ đợi lâu mà vẫn đảm bảo chất lượng khám”, bác sĩ Nhã nói.

Theo đó, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản đã chuẩn bị 6 phòng khám, phân công nhiệm vụ cho các bác sĩ, chuyên gia và nhân viên y tế. Các khâu từ đón tiếp, phục vụ bệnh nhân đến khám, siêu âm, xét nghiệm, chụp X-quang,... đều được bố trí chu đáo.

Tin tức 24h: Hé lộ thêm một đồng phạm vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà - 2

Từ ngày 15/2, Bệnh viện Bưu Điện bắt đầu khám, tư vấn miễn phí cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Đây là năm thứ 2 Trung tâm tổ chức khám, tư vấn miễn phí cho các bệnh nhân vô sinh, hiếm muộn. Trong tuần lễ năm trước, gần 5000 lượt bệnh nhân vô sinh, hiếm muộn đã được khám, tư vấn miễn phí. Rất nhiều trường hợp vô sinh nam - nữ sau khi khám và được các bác sĩ  tư vấn, điều trị kịp thời đã thỏa nguyện ước mơ được làm cha, làm mẹ.

Bệnh nhân vô sinh, hiếm muộn có nhu cầu khám, tư vấn miễn phí có thể trực tiếp đến khám tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Bưu điện (số 49 Trần Điền, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) hoặc đăng ký khám qua số điện thoại 024.3221.6569 - 024.3224.7765 (trong giờ hành chính).

Thời gian khám và tư vấn miễn phí: Từ 7 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút từ thứ 6 (15/2) đến hết thứ 5 (21/2). Trong thời gian này, Trung tâm làm việc cả thứ 7 và Chủ nhật như các ngày bình thường khác.

Giá xăng dầu sau Tết Kỷ Hợi 2019

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố giá bán lẻ mặt hàng xăng dầu từ 15 giờ hôm nay 15-2 (11 tháng Giêng). Đây cũng là kỳ điều chỉnh giá xăng dầu đầu tiên trong năm mới Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, giá xăng dầu vẫn giữ nguyên ở mức 16.272 đồng/lít với xăng E5RON92; xăng RON95-III bán lẻ không cao hơn 17.603 đồng/lít. Các mặt hàng dầu được bán lẻ với mức giá sau: Dầu diesel 0.05S 14.909 đồng/lít, dầu hỏa 14.185 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S13.275 đồng/kg.

Như vậy, đây là lần thứ 3 giá xăng dầu liên tiếp giữ nguyên kể từ kỳ điều hành giá vào ngày 16-1-2019 đến nay.

Tin tức 24h: Hé lộ thêm một đồng phạm vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà - 3

Giá xăng dầu vẫn giữ nguyên ở mức 16.272 đồng/lít với xăng E5RON92; xăng RON95-III bán lẻ không cao hơn 17.603 đồng/lít.

Nhằm mục đích điều hành giá xăng dầu theo cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước, đồng thời góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, góp phần giảm chi phí đầu vào của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh, hỗ trợ đời sống sinh hoạt của người dân, đặc biệt thời gian sau Tết Nguyên đán giá cả một số mặt hàng thiết yếu vẫn ở mức cao so với trước Tết Nguyên đán, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định điều chỉnh mức chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu để giữ ổn định giá bán xăng dầu trong nước.

Cơ quan điều hành giá xăng dầu, kỳ điều chỉnh giá này đã chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu 1.932 đồng/lít đối với xăng E5RON92, xăng RON95 là 1.171 đồng/lít, dầu diesel là 1.354 đồng/lít, dầu hỏa là 1.078 đồng/lít và dầu mazut được chi 1.699 đồng/kg.

Theo liên bộ Công Thương - Tài chính, bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới trong 15 ngày trước ngày 15-2 là 61,361 USD/thùng xăng RON92 dùng để pha chế xăng E5RON92, 63,271 USD/thùng xăng RON95, 74,552 USD/thùng dầu diesel 0.05S, 75,438 USD/thùng dầu hỏa, 404,812 USD/tấn dầu mazut 180CST 3.5S.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Xuất hiện kẻ lạ mặt xông vào nhà dân đòi xem camera
Người dân gần hiện trường tìm thấy chiếc quần và lồng gà của nữ sinh bán gà bị sát hại ở Điện Biên cho biết, sau vụ án ít ngày đã có 2 thanh niên lạ...
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự