Tin tức 24h: Kế hoạch vô nhân tính của 5 nghi phạm cướp, hiếp, giết nữ sinh giao gà

Ngày 18/02/2019 19:00 PM (GMT+7)

Theo công an tỉnh Điện Biên, 5 đối tượng đã cùng bàn bạc cách che giấu hành vi phạm tội và cách đối phó với cơ quan chức năng trước khi bị bắt giữ.

Kế hoạch vô nhân tính của 5 nghi phạm cướp, hiếp, giết nữ sinh giao gà

Chiều 18/2, Công an tỉnh Điện Biên họp báo thông tin về vụ án nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên (SN 1997, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) bị sát hại gây phẫn nộ dư luận thời gian vừa qua.

Liên quan đến vụ án, cơ quan CSĐT đã bắt giữ 5 đối tượng gồm: Vương Văn Hùng (SN 1984, trú khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) về tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm; Bùi Văn Công (SN 1975, trú Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy; Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú Đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về tội Giết người, Hiếp dâm; Lường Văn Hùng (SN 1991, trú Bản Na Hí, xã  Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về tội Giết người; Lường Văn Lả (SN 1991, trú Bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về tội Giết người.

Theo Công an Điện Biên, ngày 1/2 (tức 27 Tết), Bùi Văn Công (là chủ mưu) đã bàn bạc với Vương Văn Hùng cùng nhau đi cướp tài sản và hiếp dâm Cao Mỹ Duyên. Đến 3/2 (tức 29 Tết), Công hẹn Hùng ra chợ Mường Thanh để chỉ mặt Duyên cho Hùng biết và hướng dẫn Hùng cách lừa lấy số điện thoại của Duyên bằng cách hẹn Duyên mang gà ra địa điểm đã chọn để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Tin tức 24h: Kế hoạch vô nhân tính của 5 nghi phạm cướp, hiếp, giết nữ sinh giao gà - 1

Hùng và Công khi bị bắt.

Khoảng 16h ngày 4/2 (tức 30 Tết), Hùng ra chợ Mường Thanh, làm quen đồng thời xin số điện thoại của Duyên, đề nghị ship gà. Đến 18h40 cùng ngày, Vương Văn Hùng đã gọi điện thoại cho Duyên để đặt mua 10 con gà và yêu cầu Duyên chở đến chỗ hẹn là một ngôi nhà hoang tại khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc Tổ dân phố 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ).

Tại đây, Vương Văn Hùng đã dùng côn có xích sắt siết cổ Duyên đến khi nạn nhân ngất đi và đưa vào ngôi nhà hoang. Sau đó đối tượng đó đã dắt xe của Duyên ra bãi đất trống trước nhà rồi gọi điện thoại cho Bùi Văn Công.

Sau khi nhận được điện thoại của Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công đã rủ thêm Phạm Văn Nhiệm đi cùng đến ngôi nhà hoang. Khi tới nơi, cả ba đối tượng Hùng, Công, Nhiệm đã thay nhau hãm hiếp Cao Mỹ Duyên. Gây án xong, các đối tượng đưa Duyên lên thùng xe tải của Bùi Văn Công, đồng thời Hùng cho quần tất của Duyên cùng quần soóc của mình vào một túi nilon và lấy xe máy của Cao Mỹ Duyên cùng số tài sản cướp được đi về nhà cậu ruột của Hùng ở xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Tin tức 24h: Kế hoạch vô nhân tính của 5 nghi phạm cướp, hiếp, giết nữ sinh giao gà - 2

Nơi 5 đối tượng phi tang thi thể của nạn nhân.

Trên đường đi, Hùng vứt một túi ni lông đựng 2 chiếc quần và lồng gà không ở ven đường Quốc lộ 12. Đến khoảng 1 giờ sáng ngày 5/2 (tức mùng 1 Tết), Hùng đưa chiếc xe của nạn nhân ra khu vực Đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên để ven đường rồi đi về.

Sáng 6/2 (tức mùng 2 Tết), Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Bùi Văn Công chơi và được Công cho biết là đang giữ Cao Mỹ Duyên trên thùng xe ô tô của Công, sau đó Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đã lên thùng xe hiếp dâm Cao Mỹ Duyên.

Đến chiều cùng ngày, tại nhà Công 5 đối tượng thấy sức khỏe của Duyên yếu, đã bàn bạc giết Duyên để bịt đầu mối. Đến khoảng 24 giờ ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết), Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công đã dùng xe tải của Công chở Duyên đưa đến khu vực Nghĩa trang Tông Khao, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Tại đây Bùi Văn Công đã dùng côn có xích sắt siết cổ Duyên đến chết. Sau đó, Công và Hùng đã mang xác của Duyên đến một ngôi nhà hoang tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tại đây cả 5 đối tượng đã khiêng xác của Duyên đến để lên hiện trường sau đó về nhà Bùi Văn Công để bàn bạc cách che giấu hành vi phạm tội và cách đối phó với cơ quan chức năng cho đến khi bị bắt giữ.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đang củng cố chứng cứ để khởi tố Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả về tội Hiếp dâm.

(Theo Tiền Phong)

>> Xem thêm: Vụ nữ sinh giao gà chiều 30 Tết bị sát hại: 5 nghi phạm thay nhau hiếp dâm nạn nhân

Hàng nghìn người dân trắng đêm rước “ông lợn” để cầu may

Năm nào cũng vậy, cứ 18h ngày 13 tháng Giêng âm lịch, bất kể nắng hay mưa, dân làng La Phù vẫn giữ truyền thống mổ lợn và rước lợn vào đình làng.

Theo truyền thống lâu đời, hội là dịp tưởng nhớ Tĩnh Quốc, vị anh hùng của làng La Phù dưới thời Hùng Vương, mở tiệc khao quân trước khi lên đường đánh giặc. Tích xưa truyền lại, khi đó người dân trong vùng mang lợn đến dâng để tỏ lòng biết ơn và gọi ông là Thành Hoàng.

Tin tức 24h: Kế hoạch vô nhân tính của 5 nghi phạm cướp, hiếp, giết nữ sinh giao gà - 3

“Ông lợn” đã trở thành một nét đẹp văn hóa tâm linh của người dân làng La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Cứ đến dịp đầu xuân năm mới là người dân trong vùng lại tưng bừng phấn khởi tổ chức lễ tế “ông lợn”.

Tin tức 24h: Kế hoạch vô nhân tính của 5 nghi phạm cướp, hiếp, giết nữ sinh giao gà - 4

Mặc dù có mưa nhưng người dân vẫn đổ về ngày một đông đúc, thức trắng đêm để cầu mong một năm làm ăn gặp nhiều thuận lợi, mưa thuận gió hòa.

Tin tức 24h: Kế hoạch vô nhân tính của 5 nghi phạm cướp, hiếp, giết nữ sinh giao gà - 5

Các “ông lợn” đều là lợn đực đã thiến và quan trọng nhất phải có đuôi. 

Giỗ Tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5: Người lao động được nghỉ 8 ngày

Theo thông báo của Bộ LĐ-TB-XH, về việc nghỉ lễ, tết năm 2019 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, sau dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, người lao động sẽ được nghỉ tổng cộng 8 ngày dịp giỗ Tổ Hùng Vương và 30-4 và 1-5.

Cụ thể, Giỗ tổ Hùng Vương năm 2019 rơi vào Chủ Nhật (14-4-2019). Vì vậy người lao động sẽ được nghỉ bù 1 ngày vào thứ Hai (15-4-2019).

Như vậy, cộng thêm ngày nghỉ cuối tuần là ngày thứ Bảy, công chức, viên chức được nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương 2019 tổng cộng 3 ngày, từ thứ Bảy (13-4-2019) đến hết thứ Hai (15-4-2019).

Tin tức 24h: Kế hoạch vô nhân tính của 5 nghi phạm cướp, hiếp, giết nữ sinh giao gà - 6

Đối với dịp lễ kỷ niệm Chiến thắng 30-4 và ngày Quốc tế lao động 1-5, công chức, viên chức nghỉ từ thứ Hai (29/4/2019) đến hết thứ Tư (1-5-2019); đi làm bù vào thứ Bảy (4-5-2019). Như vậy, tính cả thứ Bảy, Chủ Nhật, dịp lễ 30-4, 1-5 được nghỉ 5 ngày.

Bộ LĐ-TB-XH lưu ý, các cơ quan thực hiện lịch nghỉ trên cần bố trí sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ nhân dân.

Các cơ quan không thực hiện lịch nghỉ thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ phù hợp.

Tiết lộ lời khai mới nhất của nghi phạm chính vụ nữ sinh đi giao gà bị sát hại
Sau nhiều ngày ngoan cố, khai báo vòng vo, cuối cùng nghi phạm Vương Văn Hùng đã khai nhận lại thời điểm giết hại nạn nhân.
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h