Tin tức 24h: Hé lộ bất ngờ về động thái của mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại

Ngày 23/10/2019 19:00 PM (GMT+7)

Theo Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an Điện Biên, đối với Trần Thị Hiền (mẹ của nữ sinh giao gà bị bắt giữ, hãm hiếp và sát hại), Cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát đã tách thành 2 vụ án cụ thể, một vụ liên quan đến buôn bán ma túy và vụ án liên quan đến việc sát hại Cao Mỹ Duyên.

Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại vẫn ngoan cố, không cộng tác điều tra

Chiều nay (23/10), bên hành lang Quốc hội, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an Điện Biên có trao đổi với báo chí sau khi Cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên có kết luận điều tra vụ nữ sinh giao gà bị bắt giữ, hãm hiếp rồi sát hại.

Nói về trường hợp bà Trần Thị Hiền (mẹ của nữ sinh giao gà), Tướng Hồng cho biết, bà Hiền đã bị khởi tố về hành vi mua, bán trái phép chất ma túy. “Đối với vụ án liên quan đến buôn bán ma túy của Trần Thị Hiền sẽ còn rất gian nan và Cơ quan điều tra phải tiếp tục chứng minh, điều tra mở rộng vụ án. Khi có kết luận sẽ thông tin cụ thể”, Tướng Hồng nói.

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà, bà Hiền tuy là mẹ nạn nhân nhưng đã có những hành vi gây khó khăn cho quá trình điều tra vụ việc, vậy có xem xét trách nhiệm?, Thiếu tướng Sùng A Hồng cho hay: "Trước hết, như tôi đã nói, cơ quan điều tra đã tách thành 2 vụ án và cho đến bây giờ Trần Thị Hiền vẫn tiếp tục gây khó khăn".

Trong vụ án nữ sinh giao gà, sau khi các đối tượng bắt giữ Cao Mỹ Duyên thì Trần Thị Hiền là một trong những người đầu tiên biết con mình bị bắt nhưng không khai báo với Cơ quan công an và chỉ khai, con gái đi giao gà, bị mất tích.

“Cơ quan điều tra đã gặp gỡ Trần Thị Hiền, con lớn, chồng của bà này và Trần Thị Hiền biết việc con mình bị bắt cóc nhưng không cung cấp thông tin cho công an. Cho nên, đây là việc khó khăn hay nói cách khác là nguyên nhân trực tiếp Cơ quan điều tra không cứu được Duyên. Nếu như Trần Thị Hiền cung cấp ngay từ ban đầu cho cơ quan điều tra là Vì Văn Toán cùng đồng phạm bắt Cao Mỹ Duyên thì tôi nghĩ việc cứu Duyên cũng không khó với bối cảnh, tình hình và khả năng của lực lượng công an. Tuy nhiên, bà Hiền không hợp tác”, Thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết.

Tin tức 24h: Hé lộ bất ngờ về động thái của mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại - 1

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an Điện Biên (ảnh PV).

Tướng Hồng nói thêm, các nhà phân tích tội phạm cho rằng, khi các đối tượng bắt cóc Cao Mỹ Duyên và các đối tượng đã hãm hiếp rồi nên không thể thả cho về, vì vậy tiếp tục có những hành vi vi phạm pháp luật khác, rồi sát hại nạn nhân. 

Giám đốc Công an Điện Biên nói lại: "Trần Thị Hiền đã bị khởi tố về tội liên quan ma túy và áp dụng biện pháp ngăn chặn mà không khai đúng bản chất thì là gây khó khăn. Hiện nay, theo các điều tra viên báo cáo, bà Hiền vẫn không cộng tác. Cơ quan điều tra sẽ phải tiếp tục thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ tài liệu để buộc tội Trần Thị Hiền"

Qua tài liệu cơ quan điều tra, khoảng 9 giờ sáng ngày 31/1/2019, Vì Văn Toán ra chợ Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ thì nhìn thấy bà Trần Thị Hiền đang bán gà ở chợ Mường Thanh. Toán nhớ đến số tiền 300 triệu đồng bà Hiền mua 2 bánh heroin của Toán từ năm 2009 trước khi đối tượng bị Công an huyện Điện Biên bắt về tội Mua bán trái phép chất ma túy và Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy đến nay vẫn chưa trả nên có ý định đòi bà Hiền phải trả số tiền này.

Toán đợi Trần Thị Hiền ở ngoài chợ đến khoảng 11 giờ cùng ngày thì thấy bà Hiền đi xe máy về, Toán đuổi theo gặp bà Hiền nói chuyện và hỏi số tiền nợ mua ma túy thì bà Hiền nói không có tiền trả và đi về.

Ngày 1/2/2019, Vương Văn Hùng đến nhà Toán chơi do quen biết nhau khi có thời gian cùng chấp hành án tại trại giam Yên Hạ. Toán nói chuyện với Hùng về việc bà Hiền nợ tiền và nhờ Hùng giúp đòi tiền bà Hiền. Sau đó ít ngày, Bùi Văn Công đến nhà Toán (Hùng cũng đang ở đó) và cũng được "ông trùm" nhờ đòi tiền giúp. Công tiết lộ bà Hiền cũng đang nợ anh ta 300 triệu tiền mua ma túy nhưng chưa trả. Hùng, Công thống nhất sẽ giúp Toán đòi nợ và nhận tiền công là 50 triệu đồng.

Đến 15 giờ cùng ngày, Toán đi xe mô tô đón Hùng lên nhà Công gặp Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả ở đó. 6 đối tượng bàn bạc bắt bà Hiền để đòi tiền nợ nhưng Công đưa ra ý kiến bắt bà Hiền không có ai lo tiền cho bà ấy, phải bắt con bà Hiền thì bà Hiền mới lo trả tiền.

Cả nhóm thống nhất kế hoạch hành động, phân công nhiệm vụ cụ thể. Sáng 30 Tết, Toán, Công và Hùng trực tiếp xuống chợ Mường Thanh bí mật quan sát và "nhận mặt" Cao Mỹ Duyên. Khoảng 18 giờ ngày 4/2/2019 (chiều 30 Tết), Lường Văn Hùng đi ra chợ Mường Thanh mua 4 con gà của chị Trần Minh P. Trong thời gian chờ mổ gà, Hùng nói chuyện với chị Cao Mỹ Duyên bán gà bên cạnh chỗ chị P rồi lấy số điện thoại của chị Duyên và hẹn sẽ gọi để mua thêm gà...

Khoảng 18h40, Hùng gọi chị Cao Mỹ Duyên đặt mua 10 con gà. Không mảy may nghi ngờ, Mỹ Duyên đã mang gà đến khu vực C13 để giao cho khách. Trong lúc đó, cả nhóm bí mật theo sát hành trình của Duyên. Sau đó nữ sinh này bị bắt giữ, hãm hiếp và sát hại.

Theo Dân Việt

Khởi tố, bắt giam "kẻ chủ mưu" cùng các tòng phạm vụ đổ dầu thải làm ô nhiễm nước sông Đà

Ngày 23-10, liên quan đến vụ đổ dầu thải gây ô nhiễm nguồn nước sông Đà, nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Chương Đại (SN 1994, trú tại tỉnh Bắc Ninh), Hoàng Văn Thám (SN 1986, trú tỉnh Lạng Sơn) và Lý Đình Vũ (SN 1982, ở Thuận Thành, Bắc Ninh) để điều tra về tội "Gây ô nhiễm môi trường", theo quy định tại Khoản 2 Điều 235 Bộ luật hình sự năm 2015.

Các quyết định trên đã được VKSND tỉnh Hòa Bình phê chuẩn.

Tin tức 24h: Hé lộ bất ngờ về động thái của mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại - 2

Từ trái qua: 3 bị can Lý Đình Vũ, Hoàng Văn Thám, Nguyễn Chương Đại tại cơ quan công an

Trước đó, ngày 18-10, Công an tỉnh Hòa Bình đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng Nguyễn Chương Đại và Hoàng Văn Thám, nghi phạm đổ dầu thải gây ô nhiễm nguồn nước sông Đà, đồng thời tạm giữ 2 xe ôtô liên quan vụ án.

Đến ngày 20-10, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với các lực lượng của Công an tỉnh Bắc Ninh, vận động Lý Đình Vũ, "kẻ chủ mưu" thuê Đại và Thám, ra đầu thú tại Công an tỉnh Bắc Ninh.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đang thu thập các tài liệu, củng cố chứng cứ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Giá vàng trong nước hôm nay 23/10

Giá vàng SJC hôm nay 23/10 của tập đoàn Doji tại thị trường Hà Nội tăng gần 150.000 đồng/lượng lên mức 41,54 đồng/lượng (mua vào) và 41,74 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng  SJC  hôm nay 23/10 tăng 100.000 đồng/lượng, niêm yết mức 41,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và chiều bán ra ở mức 41,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay 23/10 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC thị trường TP.HCM giảm nhẹ xuống mức 41,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tin tức 24h: Hé lộ bất ngờ về động thái của mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại - 3

Giá vàng 9999, vàng SJC tăng nhẹ không đáng kể.

Giá vàng 9999 của Phú Quý hôm nay 23/10 niêm yết mức 4.125.000 đồng một chỉ (mua vào) và  4.175.000 đồng một chỉ (bán ra).

Giá vàng 9999 hôm nay 23/10 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn tại thị trường TP.HCM còn 4.147.000 đồng một chỉ và 4.192.000 đồng một chỉ bán ra.

Giá vàng ta hôm nay 23/10 niêm yết chiều mua vào 4.145.000 đồng một chỉ, bán ra 4.192.000 đồng một chỉ.

TP.HCM: Cô gái sinh năm 2000 đoạt mạng người yêu trong phòng trọ

Ngày 23/10, công an Quận 7, TP.HCM cho biết, đang củng cố hồ sơ để chuyển giao nghi can Đoàn Thị Bé Quyền (19 tuổi, quê An Giang, tạm trú ở Quận 7) cho cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để mở rộng xử lý, điều tra về hành vi “giết người”.

Nạn nhân là anh Điệp Thanh S. (SN 1994, ngụ tỉnh Sóc Trang, trú quận 7).

Tại cơ quan công an, cô gái 2K thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Anh S. và Quyền có quan hệ tình cảm nam nữ với nhau. Sau đó, cả 2 dọn về căn phòng trọ ở đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, quận 7 sinh sống chung như vợ chồng. Gần đây, cả 2 phát sinh mâu thuẫn trong chuyện tình cảm.

5h sáng 20/10, ông Nguyễn Thanh C. (49 tuổi, quê An Giang) khi đi ngang qua phòng trọ số 4 đã phát hiện 1 nam thanh niên nằm gục chết bên trong.

Khi phát hiện anh S. tử vong thì Quyền đi đâu không rõ. Người dân trong xóm trọ cung cấp thông tin, lúc rạng sáng 20/10 có nghe tiếng cự cãi lớn tiếng phát ra từ phòng trọ của S. và Quyền.

Xác định Quyền là nghi can số 1 nên cơ quan công an tập trung truy bắt. Đến ngày 21/10, Quyền bị công an bắt giữ.

Cách chức nữ phó phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk dùng bằng giả

Chiều 23/10, Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã ký Quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Bùi Thị Thân, Phó phòng Hành chính (Văn phòng Tỉnh ủy).

Tin tức 24h: Hé lộ bất ngờ về động thái của mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại - 4

Cùng ngày, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng đã ra Quyết định cách chức Phó phòng Hành chính đối với bà Thân. Trước đó, qua công tác rà soát, bà Thân thừa nhận chỉ mới học hết lớp 11. Nữ phó phòng này cũng thừa nhận đã nhờ người thân mua bằng cấp 3 để được đi học và làm hồ sơ thăng tiến.

Theo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, trước đó bà Thân xin vào làm việc tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk. Sau đó, nữ cán bộ này được chuyển về phòng Hành chính (thuộc Văn phòng Tỉnh ủy) công tác.

Đề nghị truy tố 9 bị can trong vụ nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại
Công an tỉnh Điện Biên vừa hoà tất kết luận điều tra vụ nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại khi đi giao gà xảy ra tại TP Điện Biên Phủ đồng thời đề nghị...
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ cô gái ở Điện Biên bị sát hại