Tin tức 24h: Nam sinh lớp 9 tử vong khi tham gia hoạt động trải nghiệm

H.A - Ngày 03/04/2024 18:37 PM (GMT+7)

Một nam sinh lớp 9 tử vong khi tham gia hoạt động trải nghiệm ở vịnh Vĩnh Hy (tỉnh Ninh Thuận), sau sự cố đuối nước lúc tắm biển.

Nam sinh lớp 9 tử vong khi tham gia hoạt động trải nghiệm

Thông tin về vụ việc nam sinh lớp 9 tử vong khi tham gia hoạt động trải nghiệm, theo VOV, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Ninh Thuận cho biết, một học sinh lớp 9 của trường THCS Trần Quốc Toản tử vong do đuối nước tại vịnh Vĩnh Hy (huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) khi tham gia thực hành trải nghiệm hệ sinh thái.

Theo đó, ngày 31/3, trường THCS Trần Quốc Toản (ở huyện Ninh Sơn) tổ chức hoạt động thực hành trải nghiệm hệ sinh thái "một ngày với thiên nhiên" tại vịnh Vĩnh Hy. Ngoài 115 học sinh và 1 phụ huynh học sinh, 18 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tham gia cùng đoàn để quản lý, hướng dẫn học sinh.

Khoảng 10h cùng ngày, các em xuống tàu ra biển ngắm san hô. Đoàn được chia thành 4 tàu và chạy trước sau chứ không cùng một lúc. Trên tàu có giáo viên chủ nhiệm và hướng dẫn viên của Công ty Du lịch Phát Hoàng Long.

Tin tức 24h: Nam sinh lớp 9 tử vong khi tham gia hoạt động trải nghiệm - 1

Khu vực vịnh Vĩnh Hy (tỉnh Ninh Thuận).

Sau khi kết thúc hành trình ngắm san hô, đoàn được đưa ra bãi tắm của Công ty Du lịch Phát Hoàng Long. Tại đây, trong quá trình tắm biển, 4 học sinh bị đuối nước.

Sau đó, các em được cứu vớt lên bờ, trong đó 2 học sinh bình thường, còn 2 học sinh được sơ cấp cứu, đưa đến trạm y tế và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu.

Qua cấp cứu tại bệnh viện tỉnh, một học sinh đã qua cơn nguy kịch, học sinh còn lại đã không qua khỏi.

Liên quan vụ việc nam sinh lớp 9 tử vong khi tham gia hoạt động trải nghiệm ở Ninh Thuận nói trên, UBND huyện Ninh Sơn đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chủ trì, phối hợp với Phòng Nội vụ làm việc với trường THCS Trần Quốc Toản để nắm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến vụ việc trên, tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có sai phạm), báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND huyện trước ngày 12/4/2024.

 Người dân miền Tây ngày đêm chờ hứng từng can nước 

img src/upload/2-2024/images/2024-04-03/1712143356-img-0-7-width1966height1311.jpg width660 /

Theo ghi nhận của phóng viên, trưa 3/4, từ trung tâm huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang về các xã Phước Trung, Tăng Hoà... dọc hai bên đường không khó bắt gặp cảnh người dân mang theo can nhựa đến các vòi nước công cộng để chờ hứng nước ngọt.

Tin tức 24h: Nam sinh lớp 9 tử vong khi tham gia hoạt động trải nghiệm - 3

Ông Trịnh Minh Quốc - ngụ xã Phước Trung, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, chở 10 can nhựa đến vòi nước công cộng trên địa bàn xã để chờ hứng nước mang về. Chia sẻ với PV báo Tiền Phong , ông Quốc cho biết, hiện nay các tuyến kênh, ao gần nhà đã khô cạn nước từ nhiều ngày qua. Hệ thống nước máy không đủ cung cấp sinh hoạt cho gia đình, vòi nước chỉ chảy nhỏ giọt, tình trạng này kéo dài gần 10 ngày nay. "Mỗi ngày 2 – 3 lượt, tôi mang can nhựa lấy khoảng 300 lít nước về dự trữ cho cả gia đình sinh hoạt. Bà con ở đây chỉ biết trông chờ vào vòi nước công cộng này thôi”, ông Quốc nói.

img src/upload/2-2024/images/2024-04-03/1712143356-img-3-2-width1966height1311.jpg width660 /

Dưới nắng trưa gay gắt, bà Nguyễn Thị Lan, ngụ ấp Ngãi Trí, xã Phước Trung cùng chồng chở 10 can nhựa (loại 30 lít) đến điểm chờ lấy nước ngọt. Bà Lan cho biết, do không có nước sử dụng nên nhiều ngày qua, gia đình mua 10 can nhựa với giá gần 500.000 đồng để hứng nước. “Nước ngọt ở đây giờ khan hiếm lắm do nước dưới kênh giờ đâu còn giọt nào. Nhà tôi nuôi bò, dê, không có nước cho uống cũng vất vả lắm", bà Lan bộc bạch.

Tin tức 24h: Nam sinh lớp 9 tử vong khi tham gia hoạt động trải nghiệm - 5

Ông Lê Văn Tuấn ngụ cùng địa phương thông tin thêm, trước đó gia đình ông có dự trữ nước ngọt nhưng vẫn không đủ dùng. Trong khi đó, nước từ nhà máy đã không cung cấp được một giọt nào khoảng 2 tuần nay nên thiếu nước ngọt trầm trọng. Tranh thủ đưa con đi học xong, ông mang can nhựa để lấy nước về phục vụ ăn uống, sinh hoạt.

img src/upload/2-2024/images/2024-04-03/1712143357-z7-afaa1c2a5d63ff6c2bff6f6-85-width1966height1311.jpg width660 /

Theo ghi nhận của phóng viên, trong vòng 15 phút nhưng có hàng chục người đến xếp hàng chờ lấy nước. Người thì vài can, có người mang cả chục can để chở về.

Tin tức 24h: Nam sinh lớp 9 tử vong khi tham gia hoạt động trải nghiệm - 7

Theo người dân địa phương, hạn mặn kéo dài nước tích trữ đã sử dụng hết nên việc thiếu nước rất trầm trọng, do đó phải lấy nước kể cả ban đêm.

Các kênh nội đồng trên địa bàn xã Tăng Hoà, huyện Gò Công Đông khô cạn nước.

Các kênh nội đồng trên địa bàn xã Tăng Hoà, huyện Gò Công Đông khô cạn nước.

img src/upload/2-2024/images/2024-04-03/1712143358-img-8-3-width1966height1311.jpg width660 /

Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Quí – Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Gò Công Đông cho biết, trước Tết Nguyên đán, trong vùng ngọt hoá Gò Công có nguồn nước nội đồng, nước máy cũng dồi dào. Tuy nhiên, cuối tháng 2/2024, tình hình xâm nhập mặn diễn biến phức tạp nên hệ thống cống ngăn mặn khép kín. Bên cạnh đó, diện tích cây ăn trái, hoa màu trên địa bàn huyện cần lượng nước lớn để tưới, làm mực nước các kênh trong vùng ngọt hoá xuống nhanh. Ngoài ra, nắng nóng kéo dài nên gây ra tình trạng khô, cạn nước mặt trên các kênh nội đồng.

Tin tức 24h: Nam sinh lớp 9 tử vong khi tham gia hoạt động trải nghiệm - 10

Ông Nguyễn Văn Quí cho biết thêm, trước tình hình trên, huyện cũng đã bố trí 64 vòi nước công cộng (trên địa bàn 11 xã và 1 thị trấn) để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Một tuyến kênh nội đồng trên địa bàn huyện Gò Công Đông khô cạn, nhìn từ trên cao. Ảnh: Nhật Huy.

Một tuyến kênh nội đồng trên địa bàn huyện Gò Công Đông khô cạn, nhìn từ trên cao. Ảnh: Nhật Huy.

Ngày 1/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ban hành Chỉ thị 11/CT-TTg yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn. Chỉ thị của Thủ tướng nêu rõ, do ảnh hưởng của El Nino, từ đầu năm đến nay, lượng mưa ở nhiều vùng trên cả nước bị thiếu hụt, nền nhiệt cao, nắng nóng kéo dài; hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn đã xảy ra ở một số địa phương, nhất là ĐBSCL)và miền Trung, Tây Nguyên.

Thủ tướng yêu cầu, các địa phương phải ưu tiên cấp đủ nước cho sinh hoạt, tưới cho cây lâu năm có giá trị kinh tế cao và các nhu cầu thiết yếu khác. Địa phương xác định các khu vực có nguy cơ xảy ra thiếu nước sinh hoạt để chủ động tổ chức triển khai giải pháp bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho nhân dân; không để người dân thiếu nước sinh hoạt.

Phát hiện 2 nữ nhân viên chăm sóc khách hàng từ "A-Z" tại cơ sở massage ở Bến Tre

Ngày 3/4, báo Bảo vệ pháp luật đưa tin, Công an tỉnh Bến Tre cho biết, đơn vị vừa tiến hành kiểm tra một cơ sở massage trên địa bàn TP Bến Tre và phát hiện nữ nhân viên ở đây hoạt động “kích dục” cho khách.

Nguồn tin cho biết, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre tiến hành kiểm tra cơ sở xông hơi, xoa bóp Q. H. tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre do bà Nguyễn Thị Kiều Mộng T. (SN 1975, ngụ quận 4, TP.Hồ Chí Minh) làm chủ. Được biết quản lý cơ sở này là ông Nguyễn Thành H. (SN 1982, ngụ huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre)

Quản lý cơ sở massage làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

Quản lý cơ sở massage làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 2 nhân viên nữ đang thực hiện hành vi kích dục cho 2 khách nam tại phòng Vua 5 và Vua 6 của cơ sở.

Ngay sau đó, cơ quan Công an đã lập biên bản vi phạm và tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Trước đó báo Lao động đưa tin về tình hình hoạt động không lành mạnh của cơ sở massage khác trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Theo đó, tối 20/2, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bến Tre cùng Công an một số đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra hành chính Chi nhánh doanh nghiệp tư nhân Thượng Hải (Massage Thượng Hải), ở trên địa bàn ấp Bình Thành (xã Bình Phú, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) do ông N.H.N (39 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) làm quản lý chi nhánh.

Thời điểm kiểm tra tại 7 phòng của cơ sở, lực lượng chức năng phát hiện tại 4 phòng có 4 nhân viên nữ đang thực hiện hành vi massage, kích dục cho 4 khách nam. Kiểm tra hành chính các nhân viên nữ có mặt tại cơ sở, kết quả có 2 người không có hợp đồng lao động; test ma túy nhanh phát hiện 2 khách nam dương tính.

Bước đầu làm việc, các đối tượng thừa nhận, sau khi khách đến cơ sở sử dụng dịch vụ massage, các nhân viên nữ phục vụ sẽ gợi ý thực hiện hành vi kích dục cho khách với giá 500.000 đồng/lần.

Sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và xử lý những người có liên quan.

Gã đàn ông nhiều lần dùng hình ảnh nhạy cảm tống tiền bạn gái

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình thông tin đã tạm giữ hình sự đối tượng Chu Văn Tài (SN 1991, trú tại xã Tu Lý, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình) để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Đối tượng Chu Văn Tài

Đối tượng Chu Văn Tài

Theo tài liệu điều tra, trước đây Chu Văn Tài có quan hệ tình cảm với chị Đ.T.H.T (SN 1989). Trong quá trình yêu đương, Tài có dùng điện thoại di động quay lại video quan hệ giữa Tài và chị T.

Từ tháng 7-2023 đến tháng 4-2024, Tài đã nhiều lần yêu cầu chị T chuyển khoản với tổng số tiền 50 triệu đồng. Tài đe doạ nếu chị T không gửi tiền, Tài sẽ chuyển toàn bộ ảnh và video cho người nhà, bạn bè chị T.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, vào rạng sáng 2-4, Công an TP Hoà Bình đã bắt giữ đối tượng Chu Văn Tài.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an TP Hoà Bình thụ lý điều tra theo quy định của pháp luật.

Phạm nhân trốn trại đã bị bắt khi đang lẩn trốn trong rừng

Trao đổi với PLO, một lãnh đạo Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết lực lượng công an địa phương đã bắt được đối tượng trốn khỏi Trại giam số 5 - Bộ Công an.

Cụ thể, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 3-4, khi phạm nhân Mai Văn Đệ (34 tuổi, ngụ Hải Giang, huyện Hải Hậu, Nam Định) đang lẩn trốn tại Rừng sến Tam Quy (thuộc địa bàn xã Hà Lĩnh, Hà Trung) thì bị lực lượng công bắt giữ.

Hiện phạm nhân Mai Văn Đệ đã được lực lượng công an áp giải đưa về trụ sở Công an huyện Hà Trung lấy lời khai theo quy định, trước khi bàn giao lại cho Trại giam số 5 - Bộ Công an.

Như vậy sau hơn 1 ngày trốn khỏi trại giam, phạm nhân Mai Văn Đệ đã bị bắt.

Hình ảnh Mai Văn Đệ - phạm nhân trốn trại bị Công an bắt giữ tại xã Hà Lĩnh, Hà Trung. Ảnh: NDCC

Hình ảnh Mai Văn Đệ - phạm nhân trốn trại bị Công an bắt giữ tại xã Hà Lĩnh, Hà Trung. Ảnh: NDCC

Trước đó, Công an huyện Hà Trung đã huy động hàng trăm cán bộ cảnh sát triển khai các phương án, vây bắt phạm nhân trốn khỏi trại giam là Mai Văn Đệ.

Sau khi trốn khỏi trại giam nạn nhân đã đi nhờ xe máy và sau đó bắt taxi di chuyển về địa huyện Hà Trung (Thanh Hóa).

Tại xã Hà Đông, khi tài xế taxi vào đổ xăng thì Đệ đã nhanh chóng ngồi sang ghế lái rồi điều khiển xe taxi chạy theo hướng xã Hà Lĩnh.

Sau khi lái xe đến khu vực giáp ranh giữa 2 xã Hà Đông và Hà Lĩnh, phạm nhân đã vứt xe bên lề đường và trốn vào rừng.

Chuyện về những người phụ nữ thề không bao giờ lấy chồng ở Sài Gòn xưa, quyết không lệ thuộc vào đàn ông
Sài Gòn trước năm 1975 có một nhóm người phụ nữ "thề không bao giờ lấy chồng” có tên gọi chung là "tự sơ nữ", "chị má" hoặc "bà cô"... với quan điểm...

Nhịp sống Sài Gòn

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h