Tin tức 24h: Lộ diện tài xế gây TNGT khiến 2 người tử vong trên đèo Bảo Lộc

H.A - Ngày 09/11/2022 19:00 PM (GMT+7)

Sau 5 ngày truy xét, cảnh sát tìm thấy chiếc ô tô và tài xế gây tai nạn. Cơ quan điều tra đã thu giữ phương tiện, triệu tập tài xế để làm việc.

Chiều ngày 9/11, Thượng tá Nguyễn Thanh Nam, Trưởng Công an huyện Đạ Huoai, xác nhận các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an huyện Đạ Huoai đã xác định được chiếc ô tô liên quan đến vụ tai nạn trên đèo Bảo Lộc khiến 2 người chết.

Tài xế là người đàn ông 45 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương, danh tính người này chưa được cảnh sát tiết lộ.

Hiện trường vụ TNGT

Hiện trường vụ TNGT

Đồng thời, công an cũng đã xác đinh được nạn nhân trong vụ tai nạn là anh Nguyễn Thắng Lợi (25 tuổi) và Trần Tấn Hà (22 tuổi, cùng ngụ tỉnh Long An). Ô tô liên quan đến vụ tai nạn trên là xe tải loại 1,4 tấn BKS 51D - 382.22 chuyên chở hàng tuyến TP.HCM - Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng). Khi bị phát hiện, tài xế và ô tô đang có mặt tại tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Trước đó Báo Giao thông đã đưa tin, vụ tai nạn xảy ra khoảng 20h10 ngày 4/11 trên đèo Bảo Lộc, đoạn qua khúc cua tay áo Km 98 + 600 thuộc thị trấn Đạ M'ri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng.

Thời điểm trên, 2 nam thanh niên đi xe máy mang biển số Tiền Giang đang xuống đèo Bảo Lộc hướng từ Đà Lạt về TP.HCM.

Khi đến khúc cua tay áo nói trên, phương tiện xảy ra va chạm với ô tô khiến xe máy ngã ra đường, 2 nam thanh niên tử vong tại chỗ. Sau tai nạn, tài xế ô tô không dừng lại mà tăng ga bỏ trốn khỏi hiện trường.

Tiếp nhận tin báo, các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an huyện Đạ Huoai phong tỏa hiện trường để phục vụ điều tra.

Tại hiện trường, bên cạnh thi thể 2 nạn nhân có nhiều mảnh vỡ của xe máy, mũ bảo hiểm và các tư trang cá nhân vương vãi kéo dài hàng chục mét. Dấu vết tại hiện trường có vết phanh của bánh ôtô.

Hiện, cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiệm chiếc ô tô, củng cố hồ sơ, chứng cứ liên quan, đồng thời triệu tập tài xế phục vụ công tác điều tra.

Nổi cơn ghen khi thấy bạn gái ngồi trên ôtô người lạ, thanh niên đập phá xe

Ngày 9/11, Công an quận 1 (TP.HCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Khắc Huy (SN 1994, ngụ huyện Củ Chi) để xử lý về hành vi hủy hoại tài sản.

Đối tượng khai, khoảng 0h30 ngày 22/6, Huy được bạn chở bằng xe máy trên đường Võ Văn Kiệt, quận 1 thì thấy chị H.T.D.P. (bạn gái Huy) ngồi trên ôtô Mazda của anh N..

Do ghen tuông, Huy bảo bạn đuổi theo đến trước nhà số 468 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1, thì chặn đầu ôtô. Lúc này, Huy đạp vỡ đèn bên phải rồi yêu cầu P. ra khỏi xe nhưng cô gái không đồng ý. Bực tức, bị can leo lên capô đạp vỡ kính chắn gió.

Thấy chị P. và anh N. vẫn không mở cửa, Huy lấy con dao khoét một lỗ trên kính chắn gió và tiếp tục đập phá làm biến dạng mui xe.

Chiếc xe của anh N. bị hư hỏng. (Ảnh: SGGP)

Chiếc xe của anh N. bị hư hỏng. (Ảnh: SGGP)

Anh N. lái xe chạy được 1 đoạn thì cả 2 đuổi theo chặn lại. Sau đó, Huy cầm nón bảo hiểm đập vỡ kính chiếu hậu.

Anh N. lái xe bỏ chạy thì người bạn chở Huy trên xe máy đuổi theo chặn lại. Quá trình này, chiếc xe máy va chạm với xe ô tô anh N. dẫn tới té xuống đường. Anh N. vội lái xe tới công an trình báo.

Công an và Viện KSND quận 1 đã khám nghiệm hiện trường, ghi nhận các bộ phận trên xe Mazda bị hư hỏng gồm: Đèn trùm cản phụ bị vỡ; ổ khóa cửa bên trái không sử dụng được; capô bị biến dạng; kính chắn gió trước bị vỡ; mui xe biến dạng; cửa xe phía trước bên trái biến dạng; kính chiếu hậu bên trái bị vỡ; vè và cản phía trước bị vỡ.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Công an làm việc với người đánh nữ điều dưỡng ở Bình Dương

Chiều 9-11, đại diện lãnh đạo công an phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết công an đã mời người đàn ông hành hung điều dưỡng tại khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương lên làm việc.

Danh tính người này được xác định là P.V.H (SN 1985, quê Hải Dương).

Nam thanh niên đánh vào vai nữ điều dưỡng để hối điều trị cho cháu

Nam thanh niên đánh vào vai nữ điều dưỡng để hối điều trị cho cháu

Theo công an, khoảng 13 giờ 30 ngày 8-11, công an nhận tin báo của điều dưỡng N.T.P, (SN 1991, quê Nghệ An), về việc bị một thanh niên đánh vào vai.

Làm việc tại cơ quan công an, P.V.H khai do đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị co giật, quá lo lắng nên đã dùng tay đánh vào vai chị P. để hối thúc điều trị cho cháu. Người này đã bị lập biên bản để có những bước xử lý tiếp theo.

Qua làm việc với chị P., công an xác định chị P. không bị thương tích. Nữ điều dưỡng N.T.P cho biết bản thân cô và người nhà bệnh nhân trước đó không có mâu thuẫn gì. 

Trộm heo đất chứa gần 300 triệu đồng trong xe ô tô

Ngày 9/11, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đinh Trung Thành (SN 2002, ngụ quận 4) để xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó bà B.T.L.N (ngụ phường 22, quận Bình Thạnh) đến Công an trình báo về việc chiếc xe ô tô BKS 51H-941… của bà đậu ở hầm B3 tòa nhà Landmark 5, Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh) bị trộm mở cửa lấy đi 1 triệu tiền mặt, 1 Iphone 13 mini và con heo đất chứa hơn 260 triệu đồng.

Đối tượng Thành.

Đối tượng Thành.

Hình ảnh camera phát hiện có một số người vào các thời điểm khác nhau đã tiếp cận chiếc xe của bà N, tuy nhiên quá trình làm việc những người này đều có chứng cứ ngoại phạm. Công an quận Bình Thạnh tiếp tục lần theo các dấu vết và phát hiện thêm đoạn camera ghi lại hình ảnh một đối tượng tóc dài đã mở cửa xe ô tô của bà N.

Nhân dạng của đối tượng trên camera giống con gái nên Công an quận Bình Thạnh phải sàng lọc nhiều đối tượng trộm cắp nữ trong hồ sơ lưu. Tuy nhiên không có đối tượng nào phù hợp với đối tượng trên.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Bình Thạnh xác định đối tượng trên là nam để tóc dài, thường xuyên lui tới khu vực tòa nhà Landmark 5 nên khoanh vùng và xác định được đối tượng trên là Thành. Thành bị bắt giữ khi đang trú tại phòng trọ D406, lầu 4, nhà số 230B Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức.

Khám xét nơi ở của Thành, tổ công tác thu giữ  1 laptop hiệu HP Victus; 1 máy may Brother, 1 máy in Canon Pixma…Đây là những tài sản mà Thành khai mua sau khi trộm được tài sản trong xe ô tô.

Tại cơ quan điều tra Thành khai nhận, do thất nghiệp, không có tiền tiêu xài, Thành lang thang và xuống tầng hầm đậu ôtô trong khu Vinhome Central Park để tìm ôtô nào chủ xe đậu nhưng quên khóa cửa thì lấy trộm tài sản. Đến xe bà N, Thành mở thử cửa thấy không khóa nên lấy trộm tiền, điện thoại và heo đất. Sau khi đập con heo đất thấy hơn 260 triệu đồng, Thành bỏ vào ba lô rồi đi ra khỏi hầm đón xe bỏ đi.

Đến đường 3/2 (quận 10), sợ điện thoại có cài định vị, Thành ném chiếc Iphone 13 mini đi rồi bắt xe về TP Thủ Đức thuê khách sạn lẩn trốn. Thấy mọi việc êm xuôi, Thành tự tin đi thuê phòng ở khu cao cấp thuộc phường Thảo Điền, dùng tiền trộm được mua các thiết bị điện tử, trả tiền thuê trọ dài hạn cho đến khi bị Công an lần ra.

"Khoán trắng" thu BHYT cho trường học, Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng

Sự việc phụ huynh, học sinh ở Hà Tĩnh xách dao vào trường uy hiếp, bắt hiệu trưởng phải quỳ xin lỗi vì trước đó trong buổi chào cờ, nhà trường có mời một số học sinh (trong đó có hai con của phụ huynh trên) đứng lên để hỏi về việc chưa đóng tiền BHYT, đang gây xôn xao dư luận. Qua sự việc trên, dư luận đặt vấn đề công việc thu bảo hiểm y tế trường học hiện nay có những bất cập khi nhiều giáo viên và nhà trường cho rằng việc này phải do ngành y tế hoặc bảo hiểm phải làm, nhưng hiện nay lại đang "khoán trắng" cho các trường. Điều này khiến giáo viên thêm việc, nhà trường thêm trách nhiệm.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng Phòng Chính trị - Tư tưởng, Sở GD-ĐT TP HCM, cho biết việc vận động học sinh, sinh viên tham gia BHYT và thu tiền BHYT giao về cho các trường là vì BHYT là một chủ trương, chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước, đã được quy định cụ thể trong Luật. Học sinh, sinh viên là một trong những đối tượng phải tham gia BHYT và được ngân sách nhà nước hỗ trợ 30% mức đóng BHYT.

Theo ông Trọng, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách, chế độ BHYT là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị. Vậy nên, ngành GD-ĐT TP đang phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội và các cơ quan, ban ngành khác tuyên truyền sâu rộng tính nhân văn của chính sách này và quyền lợi được hưởng khi tham gia BHYT đến phụ huynh, HSSV để các em tham gia BHYT theo đúng quy định của pháp luật.

Việc nhiều giáo viên cho rằng rất áp lực và thêm việc khi phải vận động học sinh tham gia, trường học gặp áp lực khi chỉ tiêu "100% học sinh của trường" tham gia BHYT, ông Trịnh Duy Trọng cho biết: BHYT là hình thức bảo hiểm bắt buộc được áp dụng đối với các đối tượng theo quy định của Luật (trong đó có nhóm học sinh, sinh viên) để chăm sóc sức khỏe, không vì mục đích lợi nhuận do Nhà nước tổ chức thực hiện. Chính vì, chỉ tiêu "100% học sinh của trường" tham gia BHYT là thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, cũng như chỉ đạo của các cấp lãnh đạo. Hơn nữa, càng nhiều HSSV tham gia BHYT thì càng có nhiều HSSV được chăm lo, bảo vệ.

Trong công văn liên tịch của Sở GD-ĐT TP và BHXH TP về hướng dẫn thực hiện y tế học sinh, sinh viên năm học 2022-2023 có quy định khi tổ chức thực hiện, Sở GD-ĐT TP có trách nhiệm lập danh sách các trường học có tỷ lệ tham gia BHYT thấp để phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan đôn đốc, theo dõi thực hiện. Quy định này phải chăng làm khó các trường và giáo viên? Ông Trọng cho rằng quy định của Bộ GD-ĐT và UBND TP cũng đề ra mục tiêu phấn đấu đạt tỷ lệ 100% HSSV tham gia BHYT trong năm học 2022-2023. Do đó, theo định kỳ, Sở GD-ĐT TP có trách nhiệm lập danh sách các trường học có tỷ lệ tham gia BHYT thấp để cơ quan BHXH phối hợp nhà trường tiếp tục tuyên truyền đến phụ huynh nhằm hiểu rõ hơn về chính sách này để tham gia BHYT cho con em mình theo đúng.

Vụ 14 người nhập viện sau đám tang ở Kiên Giang: Đã có 2 trường hợp tử vong

Theo báo Lao Động, ngày 9/11, bác sĩ Dương Phước Đông – Trưởng khoa Hồi sức chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết 2 trường hợp không qua khỏi được người nhà xin cho về được chẩn đoán ngộ độc Methanol – cồn công nghiệp, với các biến chứng như suy đa tạng, tổn thương thần kinh.

“Hai bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc methanol, hôn mê sâu. Bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng cả hai không qua khỏi vào sáng nay”, bác sĩ Đông cho hay. Hai trường hợp tử vong là anh Đ.V.Đ (SN 1993) và anh V.V.V.A (SN 1985), cùng ngụ ấp Ba Biển, xã Nam Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang.

Bác sĩ Đông chia sẻ thêm, ngộ độc rượu dễ bị nhầm là say rượu vì cùng triệu chứng như đau đầu, chóng mặt nôn ói. Một biểu hiện dễ nhận biết là người bệnh bị mờ mắt, chứng tỏ có tổn thương thần kinh. Khi phát hiện bất thường phải đưa người ngộ độc vào bệnh viện ngay.

14 trường hợp biểu hiện triệu chứng nghi ngộ độc rượu nhập viện điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Lao Động

14 trường hợp biểu hiện triệu chứng nghi ngộ độc rượu nhập viện điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Lao Động

Trước đó, sau khi dự đám tang ở huyện An Biên, ngày 6/11 và 7/11, có 14 trường hợp biểu hiện triệu chứng nghi ngộ độc rượu nhập viện điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang. Sau khi cấp cứu, hiện có 9 trường hợp tạm qua nguy kịch, được chuyển đến khoa Nội tổng hợp để tiếp tục theo dõi điều trị.

5 trường hợp nặng, nguy kịch theo dõi, điều trị hồi sức tích cực tại khoa Hồi sức chống độc, trong đó có 3 ca nguy kịch thở máy, sử dụng vận mạch kết hợp lọc máu liên tục; 2 ca nặng lọc máu cấp cứu và thở oxy.

Đến sáng ngày 9/11, 2 trong ba ca nguy kịch đã tử vong, 1 ca nguy kịch còn lại tiên lượng tử vong, còn 2 trường hợp nặng đã có chuyển biến tốt, dần hồi phục, báo Kiên Giang đưa tin.

Sau khi nắm được thông tin về vụ việc, đoàn công tác của Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang phối hợp với Trung tâm Y tế huyện An Biên xuống hiện trường điều tra vụ ngộ độc tại ấp Ba Biển. Bên cạnh đó, tiến hành thu mẫu rượu sử dụng tại đám tang gửi đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân vụ ngộ độc, hiện đang đợi kết quả xét nghiệm từ cơ quan chức năng.

Có 2 doanh nhân cùng tên Louis Nguyễn: Một người là chồng Tăng Thanh Hà, người còn lại quen mặt trên Shark Tank
Có đến 2 doanh nhân cùng tên Louis Nguyễn đều có sự nghiệp thành công và sở hữu khối tài sản đồ sộ. 

Đại gia tỷ phú

H.A (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h