Tin tức 24h: Thêm lời khai gây sốc của bà nội đầu độc cháu 11 tháng tuổi ở Thái Bình

HÀ ANH - Ngày 05/08/2020 21:10 PM (GMT+7)

Bà Lệ khai nhận, do không cầm được nước mắt chứng kiến cháu nội mới sinh ra đã phải chịu cảnh đau đớn do mắc phải căn bệnh hiểm nghèo nên đầu độc với hy vọng giải thoát cho cháu.

Bà nội đầu độc cháu ở Thái Bình: Tiêm thuốc chuột để "giải thoát" cho cháu

Liên quan đến vụ việc bà nội tiêm thuốc chuột vào sữa để đầu độc cháu bị bại não, ngày 4/8, Công an tỉnh Thái Bình đã có thông tin chính thức.

Tiếp nhận thông tin từ Công an Hà Nội, chiều 4/8, Công an TP.Thái Bình triệu tập bà Chử Thị Mỹ Lệ để lấy lời khai về việc bà nội đầu độc cháu bằng sữa pha thuốc chuột. Bà Lệ khai nhận, do không cầm được nước mắt khi chứng kiến cháu nội mới sinh ra đã phải chịu cảnh đau đớn do mắc phải căn bệnh hiểm nghèo (bại não và hở hàm ếch) nên ngày 13/7, đã hai lần bơm thuốc diệt chuột vào sữa cho cháu uống với hy vọng giải thoát cho cháu.

Tin tức 24h: Thêm lời khai gây sốc của bà nội đầu độc cháu 11 tháng tuổi ở Thái Bình - 1

Bà nội khai động cơ tiêm thuốc chuột là giải thoát cho cháu bé.

Công an TP.Thái Bình đã tống đạt quyết định bắt khẩn cấp bà Lệ để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội Giết người quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, theo kết quả điều tra, ngày 13/7, bé trai chưa tròn 1 tuổi là cháu nội của bà Lệ (51 tuổi, trú tại xã Tân Bình, thành phố Thái Bình, hiện là Phó trưởng khoa sản Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) được đưa vào Bệnh viện Nhi Thái Bình cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau 2 ngày điều trị, cháu bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, các bác sĩ làm các mẫu xét nghiệm, phát hiện bệnh nhi bị đầu độc bằng thuốc diệt chuột nên đã báo cho công an quận Đống Đa, Hà Nội. 

Giá vàng hôm nay 5/8: Tăng dựng đứng, đạt mức giá cao nhất mọi thời đại

Vào thời điểm 6h57 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay thế giới đạt 2.031 USD/ounce, tăng 58 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua và tăng 36 USD/ounce so với chốt phiên gần nhất.

Từ khoảng 21h đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng bắt đầu tăng một mạch không quay đầu. Lần đầu tiên trong lịch sử, giá vàng phá vỡ mốc 2.000 USD/ounce, thậm chí đạt mức cao không tưởng là 2.031 USD/ounce.

Giá vàng tăng sốc trong bối cảnh cả thế giới vẫn “sống trong sợ hãi” trước những diễn biến xấu của dịch Covid-19. Tính đến đầu ngày 5/8, toàn thế giới có 18.387.725 ca mắc Covid-19, trong đó 696.586 người chết. Số ca Covid-19 tiếp tục tăng tại nhiều nước và khu vực. Ở châu Âu, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Hy Lạp đều báo cáo số ca mắc mới tăng vọt trong nhiều ngày. Một số nước đã hủy các kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế.

Tin tức 24h: Thêm lời khai gây sốc của bà nội đầu độc cháu 11 tháng tuổi ở Thái Bình - 2

Giá vàng thế giới ngày 5/8 tăng "bốc đầu"

Mặc dù những ngày gần đây, các công ty lớn và nhiều quốc gia liên tục đưa ra thông tin tích cực về quá trình nghiên cứu và điều chế vắc-xin. Tuy nhiên, tất cả vẫn là chưa đủ để kìm hãm đà tăng giá của kim loại quý.

Bên cạnh đó, giá vàng tăng “bốc đầu” còn do mối quan hệ giữa hai siêu cường thế giới là Mỹ và Trung Quốc ngày càng căng thẳng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo TikTok của Trung Quốc có 45 ngày để đạt thỏa thuận bán lại cổ phần cho một công ty Mỹ sau khi tuyên bố siêu ứng dụng chia sẻ video ngắn này đe dọa tới an ninh quốc gia Mỹ. Nếu không, TikTok sẽ phải ngừng hoạt động tại nước này...

Đáp trả, Bắc Kinh đã cáo buộc Washington đi ngược lại các nguyên tắc của nền kinh tế thị trường và các nguyên tắc cởi mở, minh bạch và không phân biệt đối xử của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Thông tin mới vụ cựu giám đốc và đồng bọn cướp ngân hàng BIDV tại Hà Nội

Liên quan đến vụ nổ súng cướp ngân hàng BIDV tại Hà Nội, ngày 5/8, thông tin từ Công an quận Đống Đa, TP.Hà Nội cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phùng Hữu Mạnh, (SN 1997, trú phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, hiện đang tạm trú ở phố Trúc Khê, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) và Hoàng Ngọc (SN 1978, ở tòa nhà 27 phố Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa) về hành vi Cướp tài sản.

Các quyết định và lệnh nêu trên đã chuyển sang Viện kiểm sát Nhân dân quận Đống Đa để xử lý theo quy định.

Tin tức 24h: Thêm lời khai gây sốc của bà nội đầu độc cháu 11 tháng tuổi ở Thái Bình - 3

Khẩu súng và lựu đạn giả do 2 đối tượng dùng để gây án.

Trước đó, theo tài liệu điều tra, năm 2018, sau khi Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh GNN Express - doanh nghiệp mà Ngọc từng làm Tổng giám đốc - ngừng hoạt động với nhiều bê bối, Ngọc thất nghiệp và lang thang tại nhiều quán Internet. Sau đó, Ngọc quen Mạnh do cùng chơi game tại quán Internet.

Khoảng tháng 4/2020, Ngọc và Mạnh liên lạc và thỉnh thoảng gặp lại nhau.

Do chơi cờ bạc, nợ nần nhiều người, Ngọc đi lang thang và nảy sinh ý định cướp ngân hàng BIDV tại tầng 1 toà nhà nơi Ngọc ở. Ngày 26/7, khi cả hai gặp nhau, Ngọc nói với Mạnh về kế hoạch cướp ngân hàng và Mạnh đồng ý tham gia.

Ổ mại dâm giá 250 ngàn núp bóng tiệm massage

Sau một thời gian trinh sát nắm tình hình, ngày 1/8, Công an huyện Cao Lộc đã bắt giữ 2 đối tượng là Nguyễn Thị Nhường (SN 1971) và Đinh Văn Thật (SN 1970) đều trú tại TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình về hành vi chứa mại dâm.

Vào hồi 23h00 ngày 1/8, tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Công an huyện Cao Lộc kiểm tra 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ massage tại tổ 10, khu Ga, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc thì phát hiện, bắt quả tang 2 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. Qua đấu tranh, đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Nhường và Đinh Văn Thật về hành vi chứa mại dâm.

Tại cơ quan Công an, Nhường khai nhận thuê căn nhà trên để làm chỗ ở đồng thời cho 2 cô gái khác đến ở nhờ và bán dâm cho khách có nhu cầu. Mỗi một lượt khách đến mua dâm, Nhường sẽ thu từ 200.000-250.000 đồng. Số tiền thu được Nhường lấy một nửa, nửa còn lại chia cho gái bán dâm.

Để thuận lợi cho hoạt động chứa mại dâm, Nhường đã thuê Thật đến ở cùng để hỗ trợ, giúp sức cho Nhường.

Hiện, Công an huyện Cao Lộc đang hoàn tất hồ sơ, thủ tục để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đã bắt được tài xế container tông tử vong cô gái trẻ rồi bỏ chạy ở Hà Nội

Sáng 5/8, trao đổi với phóng viên Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện Công an huyện Mê Linh (TP.Hà Nội) cho biết, đơn vị đã truy tìm được tài xế container tông tử vong nữ sinh rồi bỏ chạy vào chiều 4/8 trên địa bàn.

Vị đại diện Công an huyện Mê Linh thông tin: Căn cứ theo camera hành trình của người đi đường cung cấp, chúng tôi đã tìm thấy thông tin dữ liệu của tài xế gây tai nạn. Ngay trong tối ngày 4/8, chúng tôi đã có mặt tại huyện An Dương, Hải Phòng để truy tìm và tài xế cùng phương tiện về làm việc. Vào thời điểm phát hiện, kết quả kiểm tra của tài xế này cho thấy trong người tài xế không có nồng độ cồn và ma tuý"

Thông tin ban đầu, vào khoảng 16h30 ngày 4/8, tại khu vực ngã tư chợ hoa Mê Linh (huyện Mê Linh, TP.Hà Nội) xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe container kéo rơ-mooc BKS 15R – 080.47 với một xe máy. Vụ va chạm khiến 2 người đi xe máy ngã ra đường và một nạn nhân đã tử vong.

Được biết, nữ nạn nhân là chị Hà Thị Kiều Tr. (SN 1999, quê huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc). Người bạn đi cùng chị Tr. may mắn thoát nạn. Sau khi gây tai nạn, tài xế xe container đã tăng tốc tháo chạy, bỏ mặc nạn nhân nằm trên đường.

Vụ việc hiện đang được Công an huyện Mê Linh điều tra làm rõ theo quy định.

Hà Nội: Ghi nhận một trường hợp nghi mắc COVID-19, là nhân viên điều hành xe bus
CDC Hà Nội cho biết, Hà Nội ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 ở Bắc Từ Liêm, là nhân viên điều hành xe bus.
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bà nội đầu độc cháu ở Thái Bình