Tin tức 24h:Thi thể cô gái phân hủy trong phòng trọ 9 ngày, bất ngờ lời khai của bạn trai

HÀ ANH - Ngày 17/07/2021 18:56 PM (GMT+7)

Do mâu thuẫn chuyện tình ái, một nghi phạm tên Hùng ở Thanh Hóa đã sát hại người tình, sau đó để trong phòng trọ 9 ngày. Hùng sau đó ra cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Ngày 17-7, tin từ Công an thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa xác nhận, trên địa bàn vừa tìm thấy thi thể của một phụ nữ bị sát hại nhiều ngày qua, thi thể đang trong tình trạng phân hủy mạnh, nghi phạm gây án cũng đã tới công an đầu thú.

Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường vụ việc

Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường vụ việc

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ ngày 16-7, một người tên Hùng (ngụ xã Nga An, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) tới Công an thị xã Bỉm Sơn đầu thú, khai nhận mình đã xuống tay sát hại người tình nhiều ngày trước đó.

Từ thông tin của nghi phạm, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt tại khu nhà thuê trọ ở phố 4, phường Lam Sơn,thị xã Bỉm Sơn và phát hiện trong căn nhà trọ, một thi thể phụ nữ trong tình trạng phân hủy mạnh.

Nghi phạm Hùng khai nhận do mâu thuẫn tình ái, Hùng đã cầm dao đâm người phụ nữ tên S. (SN 1990, ngụ tại xã Hà Vinh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) vào ngày 8-7.

Theo người dân xung quanh, căn phòng trọ này do người phụ nữ đã có gia đình, làm tại một công ty đóng trên địa bàn, thuê trọ. Những ngày qua, xung quanh khu vực này có mùi lạ bốc ra và rất nhiều ruồi bay về. 

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được Công an thị xã Bỉm Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

(Theo Người Lao Động)

Lật tàu hàng, đường sắt Bắc - Nam qua Quảng Trị tê liệt

Đến đầu giờ chiều 17-7, đường sắt Bắc - Nam vẫn chưa thể thông tuyến sau khi một tàu hàng bất ngờ bị lật, chắn ngang đường ray gần khu vực Ga Sa Lung (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị).

Nhiều toa tàu của tàu hàng SH4 bị lật đè hỏng đường ray tuyến đường sắt Bắc-Nam đoạn qua Quảng Trị. (Ảnh: T. Công)

Nhiều toa tàu của tàu hàng SH4 bị lật đè hỏng đường ray tuyến đường sắt Bắc-Nam đoạn qua Quảng Trị. (Ảnh: T. Công)

Trước đó, khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, tàu hàng mang số hiệu D20E-003 chạy hướng Nam - Bắc, khi sắp vào Ga Sa Lung thì bất ngờ lật ra khỏi đường ray. Khoảng 5 toa tàu bị trượt khỏi đường ray, trong đó ngoài đầu máy còn có 4 toa chở hàng hóa.

Theo ghi nhận, một số toa tàu nằm chắn ngang trên cả ba đường ray, nhiều đường ray bị hư hỏng, dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu. Đây là tàu chở hàng nên không có thiệt hại về người. Tuy vậy, vụ lật tàu hàng này đã khiến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Quảng Trị bị tê liệt trong nhiều giờ liền.

Lực lượng cứu hộ đang triển khai các biện pháp nhằm giải phóng các toa tàu lật, khắc phục những vị trí đường ray bị hư hỏng để thông tuyến.

Giá vàng hôm nay 17-7: Giảm mạnh khi dòng tiền bị hạn chế

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước bất động dù giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần (16-7 tại Mỹ).

Lúc 9 giờ, giá vàng SJC tại TP HCM được các doanh nghiệp niêm yết phổ biến quanh 56,75 triệu đồng/lượng mua vào, 57,5 triệu đồng/lượng bán ra, đứng yên so với hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng PNJ lại giảm 150.000 đồng/lượng xuống còn 51,6 triệu đồng/lượng chiều mua và 53 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. 

Tương tự, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại cũng giảm khoảng 100.000 đồng mỗi lượng khi được niêm yết phổ biến quanh 51,4 triệu đồng/lượng mua vào, 52 triệu đồng/lượng bán ra.

Hiện giá vàng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 7 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng trang sức chỉ cao hơn vàng thế giới khoảng 1,5 triệu đồng/lượng.

Tỉ giá trung tâm sáng nay được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.192 đồng/USD. Giá USD ở các ngân hàng thương mại được giao dịch quanh 22.910 đồng/USD mua vào, 23.110 đồng/USD bán ra, ổn định so với hôm qua.

Giá vàng hôm nay của thế giới giảm mạnh

Giá vàng hôm nay của thế giới giảm mạnh

Khoảng 6 giờ 17-7 (theo giờ Việt Nam), giá vàng hôm nay của thế giới đóng cửa tại 1.813 USD/ounce, ghi nhận phiên giao dịch cuối tuần giảm mạnh 17 USD/ounce.

Trước đó, giá vàng thế giới vẫn ở thế phòng thủ tại vùng 1.830 USD/ounce trong nhiều giờ. Tuy nhiên, khi lãi suất trái phiếu Mỹ từ 1,3%/năm vọt lên 1,32%/năm đã kích thích nhiều người bán vàng chuyển vốn vào trái phiếu. Lập tức giá vàng thế giới phải đi xuống.

Trong khi đó, đồng USD tiếp tục đà tăng giá, đồng thời giới đầu tư chứng khoán ngày càng lo ngại biến thể mới Covid-19 lan rộng ở châu Âu và các quốc gia ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, làm cản trở đà phục hồi kinh tế thế giới.

Theo đó, họ mạnh tay bán cổ phiếu khiến thị trường chứng khoán Nhật Bản, châu Âu nhuốm màu đỏ. Đặc biệt, giá cổ phiếu tại Phố Wall giảm rất mạnh. Các chỉ số Dowjones giảm 299 điểm, S&P 500 mất 32 điểm, Nasdaq tiêu tan 115 điểm. Nhiều người đã tập trung vốn vào USD giúp "đồng bạc xanh" tăng giá so với nhiều đồn tiền mạnh khác. Từ đó, giá vàng gánh chịu áp lực lao xuống dốc.

Trả lời phỏng vấn của hãng tin CNBC (Mỹ), bà Yanet Yellen - Bộ trưởng Tài chính Mỹ cảnh báo lạm phát tại quốc gia này còn tăng mạnh trong các tháng cuối năm 2021. Có lẽ thông tin này làm không ít nhà đầu tư dài hạn nghĩ Mỹ có thể tăng lãi suất cơ bản vào năm 2022. Khi đó, USD sẽ tăng giá rất mạnh. Thế nên, tại thời điểm này họ hạn chế đầu tư vào kim loại quý. Nghĩa là dòng tiền chảy vào thị trường vàng không nhiều. Giá vàng hôm nay lâm vào hoàn cảnh bất lợi.

Thê nên đêm qua, nhiều nhà đầu tư đã tranh thủ yếu tố này để bán khống rồi chờ giá vàng đi xuống mua lại thu lợi nhuận. Vì thế, giá vàng hôm nay "bốc hơi" 15 USD/ounce, từ 1.825 USD/ounce xuống còn 1.810 USD/ounce lúc 3 giờ ngày 17-7.

Ở mức già này, những người đã bán khống bắt đầu mua vào. Giá vàng hôm nay tăng trở lại và đến 6 giờ đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần tại 1.813 USD/ounce.

Bé 22 tháng tuổi cùng chị gái mắc kẹt trong ôtô nhiều giờ giữa nắng gần 40 độ C

Ngày 17-7, tin từ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang cho biết Khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và Chống độc đã cấp cứu điều trị cho cháu G.T.H.Tr. (22 tháng tuổi; trú tại xã Tân Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) nhập viện do mắc kẹt trên ôtô giữa thời tiết nắng nóng gần 40 độ C.

Anh Giáp Văn Đ., bố cháu bé, cho biết do gia đình bất cẩn không khóa cửa ôtô nên khoảng đầu giờ chiều ngày 13-7, con gái thứ 2 của anh (9 tuổi) đã mở cửa xe ôtô dẫn cháu Tr. vào trong đó chơi đùa và bị mắc kẹt lại trong xe không ra ngoài được. 

Tới khoảng 3 giờ chiều gia đình đi tìm 2 cháu thì mới phát hiện ra sự việc. Khi ấy cả 2 bé đều bị ngạt, choáng ngất, đặc biệt là cháu Tr. đã có dấu hiệu ngừng thở, toàn thân tím tái và bất động. 

Quá lo lắng và sợ hãi, gia đình đã đưa 2 cháu tới trạm y tế gần nhà để được cấp cứu. Sau khi được nhân viên y tế tại đây sơ cứu, hô hấp nhân tạo thì 2 cháu được chuyển tới Trung tâm Y tế huyện và bé H.Tr. được chuyển tuyến lên Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang để điều trị.

Theo bác sĩ Lê Nguyệt Minh, Phó Trưởng Khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và Chống độc, bệnh nhi Tr. nhập viện trong tình trạng nguy hiểm như sốt cao 38,5 độ C, kích thích, lơ mơ và đại - tiểu tiện không tự chủ. Bác sĩ Khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và Chống độc chẩn đoán trẻ bị ngạt khí do mắc kẹt trong xe ôtô. Tiếp đó, bác sĩ đã cho bé thở oxy nồng độ cao, tiêm hạ sốt, truyền dịch chống tình trạng mất nước, tiến hành làm các xét nghiệm cấp cứu cần thiết và theo dõi sát các dấu hiệu sinh tồn của trẻ. 

Sau khoảng hơn 1 tiếng được điều trị tích cực theo phác đồ thì tình trạng sức khỏe của trẻ đã tiến triển tốt hơn, da niêm mạc hồng hào và thoát mê. Kết quả xét nghiệm cũng không có gì bất thường.

Sau khoảng 2 ngày điều trị, cháu Tr. đã dần hồi phục, tiếp xúc tốt và ăn uống được bình thường. Rất may là trẻ không có dấu hiệu bị tổn thương thần kinh. Sau 4 ngày được điều trị, bệnh nhi được xuất viện về nhà với gia đình.

COVID-19 17/7: Giãn cách xã hội 19 tỉnh, thành phố phía Nam từ 0h ngày 19/7
Thủ tướng quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 với 19 tỉnh, thành phố phía Nam, kéo dài 14 ngày, từ 0h ngày 19/7.

Dịch COVID-19

HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h