Tình cờ "nhặt" được vợ, người đàn ông 13 năm đau đáu giúp vợ tìm lại người thân

Bảo Bảo - Ngày 22/04/2024 00:00 AM (GMT+7)

Không chỉ nỗ lực làm việc để nuôi người “vợ nhặt” này, ông còn mua cho bà nhẫn vàng, xây nhà mới và thậm chí là giúp bà tìm lại gia đình của mình.

Tình cờ gặp gỡ 

Năm 2010, người đàn ông Trung Quốc tên Zhang Zhigang khi đó đã luống tuổi nhưng vẫn chưa có gia đình riêng. Một phần khiến người đàn ông vẫn lẻ bóng ở độ tuổi này là do nghề của Zhang Zhigang khá đặc biệt.

Ông kiếm sống bằng nghề làm đồ tang lễ. Dù xã hội đã hiện đại, phát triển hơn nhưng vẫn còn nhiều người ở quê cảm thấy kết giao với Zhang Zhigang sẽ là điều không may mắn. Không ngờ, một ngày nọ, cuộc gặp gỡ tình cờ đã mang lại cho Zhang Zhigang hy vọng về ngôi nhà và những đứa trẻ.

Tình cờ amp;#34;nhặtamp;#34; được vợ, người đàn ông 13 năm đau đáu giúp vợ tìm lại người thân - 1

Em trai của Zhang Zhigang là Zhang Zhijun đã gặp một người phụ nữ vô gia cư lang thang bên đường sắt. Người phụ nữ này ăn mặc rách rưới, đầu tóc rối bù, có thể gặp nguy hiểm nếu tiếp tục đi bên cạnh đường sắt.

Zhang Zhijun vội đến gần với ý bảo vệ an toàn cho người phụ nữ vô gia cư. Bỗng nhiên, người phụ nữ bất ngờ ôm lấy ông và thì thầm:

"Tôi có thể yêu ở đâu? Tôi muốn yêu, tôi muốn yêu...".

Những lời nói không thể giải thích được này khiến Zhang Zhijun cho rằng bà có vấn đề về tâm thần, có thể đã bị ai đó bỏ rơi một cách tàn nhẫn. Nghĩ đến tình cảnh của anh trai mình, Zhang Zhijun cho rằng hai người họ có thể nương tựa vào nhau mà sống.

Tình cờ amp;#34;nhặtamp;#34; được vợ, người đàn ông 13 năm đau đáu giúp vợ tìm lại người thân - 2

Zhang Zhigang biết em trai có ý mai mối cho mình nhưng vẫn có chút ngại ngùng vì đã độc thân hơn nửa cuộc đời. Người phụ nữ vô gia cư tự giới thiệu mình là Fang Meixiang, chồng đã qua đời và con gái đi lấy chồng xa, không còn ai bên cạnh. Khi được hỏi về nơi ở, Fang Meixiang liền ôm đầu, thể hiện bản thân đau đến mức không thể nói gì được.

Zhang Zhigang thấy thương cho tình cảnh của người phụ nữ này, giới thiệu hoàn cảnh cơ bản của mình và cho đối phương quyền tự do lựa chọn. Không chút do dự, Fang Meixiang gật đầu, nói muốn dành phần đời còn lại của mình với Zhang Zhigang. Ông già nhỏ bé này cuối cùng cũng có thể cưới được một người vợ.

13 năm hạnh phúc bên nhau 

Một đám cưới đầm ấm nhanh chóng được diễn ra. Cả hai thề rằng sẽ bên nhau quãng đời còn lại; người thân, bạn bè có mặt cũng gửi đến họ những lời chúc chân thành. Vì Fang Meixiang không có giấy tờ nên hai người họ chưa thể đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, Zhang Zhigang không quan tâm. Với ông, điều quan trọng là mình có thể cho vợ một tương lai tốt hay không.

Tình cờ amp;#34;nhặtamp;#34; được vợ, người đàn ông 13 năm đau đáu giúp vợ tìm lại người thân - 3

Sau khi kết hôn, Fang Meixiang trở thành một bà nội trợ đảm đang, Zhang Zhigang luôn tự nhắc mình phải nỗ lực hơn để lo cho bạn đời cuộc sống tốt. Ông không chỉ mua cho bà một chiếc nhẫn vàng lớn mà sau đó còn xây 2 ngôi nhà mới. Zhang Zhigang và Fang Meixiang trở thành một cặp vợ chồng kiểu mẫu trong làng, cuộc sống được nhiều người ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, Zhang Zhigang cũng hiểu rằng, muốn Fang Meixiang thực sự hạnh phúc, ông phải tìm hơn về những trải nghiệm sống của vợ và tìm lại gia đình cho bà. Một lần vô tình xem thấy chương trình TV, ông nghĩ ra một ý tưởng có thể giúp vợ tìm gốc gác.

Tìm về gia đình 

Năm 2023, Zhang Zhigang tiếp cận giới truyền thông để giúp vợ Fang Meixiang tìm người thân. Không lâu sau, các phóng viên tìm đến và một giáo sư tâm lý đã quyết định giúp họ song không thu được kết quả.

Họ nhanh chóng chuyển hướng, nghĩ ra cách đăng tải video về bà Fang, với những mong cộng đồng mạng có thể giúp đỡ. Quả nhiên, một số cư dân mạng xem xong đã nhận ra giọng của bà rất giống người vùng Đồng Thành, tỉnh Hồ Bắc. Nơi này cách nhà Zhang Zhigang hơn 500 km, ai nấy không khỏi thắc mắc Fang Meixiang làm cách nào lại lang thang đến đây.

Khi có người tò mò về tương lai sau này, Fang Meixiang chân thành hứa hẹn: "Dù có chuyện gì xảy ra, tôi cũng sẽ ở bên ông ấy".

Với sự giúp đỡ của cảnh sát địa phương, bà Fang Meixiang đã tìm được gia đình của mình. Trước hết, tên thật của bà là Huang Meixiang. Thứ hai, chồng bà chưa qua đời mà đang mắc bệnh. Bà đến nơi ông Zhang Zhigang sống khi đi làm bảo mẫu cho nhà cháu trai, không biết sau đó mình bị kẻ xấu bắt cóc hay bị lạc.

Tình cờ amp;#34;nhặtamp;#34; được vợ, người đàn ông 13 năm đau đáu giúp vợ tìm lại người thân - 4

Zhang Zhigang thấy người thân của vợ đến đồn cảnh sát rất nhiều, không muốn làm phiền họ nên đã ra ngoài đợi. Bà Huang chợt nhớ ra, liền nói với người thân của mình: "Chồng tôi vẫn đang đợi ở bên ngoài!".

Sau đó, người thân mới nói với bà rằng người chồng đầu tiên của bà vẫn còn sống. Tuy nhiên, khi biết chính ông Zhang là người đã chăm sóc bà suốt 13 năm qua, gia đình họ cũng rất biết ơn và không ngừng cảm ơn ông.

Ông Zhang vốn là muốn giúp vợ tìm lại gia đình, sau đó chính thức đăng ký kết hôn. Dù sao thì họ cũng đã chung sống với nhau 13 năm nhưng chưa phải là một cặp vợ chồng hợp pháp. Tuy nhiên, khi ông nói ra điều này, mẹ của bà Huang lại bước tới và đưa cho ông một khoản phí. Ánh mắt ông chỉ tập trung vào vợ.

Huang Meixiang có chút do dự, một hồi sau đưa ra câu trả lời:

"Xin lỗi, tôi không thể cùng ông về được, tôi phải ở lại đây".

Tình cờ amp;#34;nhặtamp;#34; được vợ, người đàn ông 13 năm đau đáu giúp vợ tìm lại người thân - 5

Sự thật này rất khó chấp nhận. Zhang Zhigang muốn nhờ cảnh sát giúp đỡ nhưng dù sao đó là lựa chọn của chính bà Huang Meixiang, ông chỉ có thể tôn trọng bà và lên xe, chuẩn bị quay về. Dù rất đau lòng nhưng Zhang Zhigang đã thực hiện được lời hứa của mình, đó là để bà Huang Meixiang có một cuộc sống hạnh phúc.

Tình cờ amp;#34;nhặtamp;#34; được vợ, người đàn ông 13 năm đau đáu giúp vợ tìm lại người thân - 6

Định nhảy cầu tự tử vì tuyệt vọng, nam sinh được nụ hôn của cô gái xa lạ cứu sống
Trong lúc mọi người chỉ đứng nhìn và bàn tán, cô gái trẻ đã nhanh chóng đến bên cậu nam sinh, nói lời an ủi rồi ôm cậu vào lòng.

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay