TQ: Mẹ ném con còn nguyên dây rốn qua cửa sổ bệnh viện

Ngày 30/10/2015 10:53 AM (GMT+7)

Một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn may mắn được người qua đường phát hiện và cứu sống sau khi bị mẹ ném qua cửa sổ toilet bệnh viện.

Tờ  South China Morning Post (Hồng Kông) ngày 28/10 đưa tin, vụ việc gây phẫn nộ này xảy ra tại bệnh viện thuộc thành phố Giang Môn, tỉnh Giang Đông, Trung Quốc vào ngày 25/10 vừa qua. Một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị mẹ ném qua cửa sổ toilet tầng 1 của bệnh viện. 

TQ: Mẹ ném con còn nguyên dây rốn qua cửa sổ bệnh viện - 1

Bệnh viên Nhân dân thành phố Giang Môn - nơi bé trai bị mẹ ném qua cửa sổ

May mắn thay, em bé rơi trúng tấm vải bạt phủ trên một chiếc xe ba bánh đỗ bên ngoài bệnh viện. Tiếng khóc thét của bé trai đã khiến người đi đường chú ý. Một người phụ nữ họ Zheng đã nhanh chóng đưa bé trai vào bệnh viện cấp cứu. 

Người phụ nữ này kể lại, khi tiến lại gần bà thấy bé trai còn dính đầy máu và còn nguyên dây rốn. "Đầu tiên tôi định tìm bác sỹ, nhưng lo sợ đứa bé sẽ chết nên tôi bế bé lên, lấy một mảnh vải quấn quanh người cháu bé và chạy vào bệnh viện. Tôi sợ đến nỗi chân run cầm cập khi đến được bệnh viện. Đó là một sinh mạng bé nhỏ và tôi không thể làm ngơ", bà Zheng chia sẻ.

Bé trai may mắn được cứu sống và không có thương tích nào nguy hiểm đến tính mạng. Các bác sỹ cho biết bé trai sinh ra đủ tháng, nặng 2.8kg, hiện đang được chăm sóc đặc biệt.

TQ: Mẹ ném con còn nguyên dây rốn qua cửa sổ bệnh viện - 2

Bé sơ sinh may mắn sống sót vì rơi trúng tấm vải bạt phủ trên một chiếc xe ba bánh đỗ bên ngoài bệnh viện. 

"Tôi nghĩ người mẹ này chắc hẳn phải có một lý do nào đó thì mới hành động như thế, hoặc cô ấy vẫn chưa sẵn sàng để làm mẹ, vì thế tôi không đổ lỗi cho cô ấy. Tuy nhiên, cô ấy nên biết rằng có nhiều người có thể giúp đỡ nếu cô ấy gặp khó khăn", bà Zheng nói thêm.

Cảnh sát tỉnh Giang Đông đã kiểm tra hồ sơ bệnh án của bệnh viện nhưng vẫn chưa lần ra được manh mối người mẹ. 

Hà Anh (SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot