Trai tân 24 tuổi cưới người đàn bà 51 tuổi: "Vợ giống như người mẹ thứ hai, quan trọng, không bao giờ rời xa"

KHAI TÂM - Ngày 29/06/2023 12:10 PM (GMT+7)

"Những lúc vợ dặn dò hay nói lời yêu thương, mình xúc động lắm, cảm giác như được mẹ vỗ về vậy. Mình cũng nói với vợ, cô ấy là người mẹ thứ hai – người quan trọng không bao giờ rời xa”, A Sính thành thật.

Trai tân 24 tuổi cưới người đàn bà 51 tuổi: amp;#34;Vợ giống như người mẹ thứ hai, quan trọng, không bao giờ rời xaamp;#34; - 1

Cặp đôi đũa lệch “cô – cháu” ở vùng núi Mèo Vạc (Hà Giang) đã không còn xa lạ đối với dư luận. Chị Kía (51 tuổi) – người phụ nữ đứng tuổi ở bản đã bất chấp lời dị nghị để cưới chàng trai mồ côi cha tên A Sính (24 tuổi) làm chồng.

Khi trở thành vợ chồng, họ đã cùng nhau “xây dựng” tổ ấm ngay tại căn nhà cũ nát, được lắp ghép từ những miếng ván cũ. Và sau hai năm chung sống, người đàn bà dân tộc H’mông đã hạ sinh một bé trai kháu khỉnh – đập tan mọi hoài nghi cũng như cái nhìn lệch lạc về tình yêu đũa lệch.

Nhân dịp ngày Gia đình Việt Nam 28/6, chúng tôi quyết định liên lạc với cặp đôi để được lắng nghe những chia sẻ xoay quanh chuyện vợ chồng. Song vì trở ngại về ngôn ngữ dân tộc, chúng tôi không thể trò chuyện rõ ràng với chị Kía và A Sính. Vì thế chúng tôi đã nhờ Ngọc Tính – YouTuber nổi tiếng vùng núi cao, đồng thời là người đưa câu chuyện của cặp đôi lên các trang mạng xã hội kết nối giúp.

Mở đầu câu chuyện, chị Kía rất vui khi được trả lời phỏng vấn trong ngày Gia đình Việt Nam. Chị nói: “Mình không hề biết có ngày này! Giờ mọi người nói mới hay và cảm thấy thật ý nghĩa, nhất là đối với vợ chồng chênh lệch tuổi tác như chúng mình. Mình hi vọng câu chuyện của mình sẽ góp một phần nhỏ giúp xã hội có cái nhìn tích cực về các cặp đôi vợ lớn tuổi – chồng trẻ”.

Trai tân 24 tuổi cưới người đàn bà 51 tuổi: amp;#34;Vợ giống như người mẹ thứ hai, quan trọng, không bao giờ rời xaamp;#34; - 2

Người đàn bà lớn tuổi cũng cho biết bản thân ít học, lại không nói sõi tiếng Kinh. Vì thế chị sẽ nói bằng tiếng H’mông, sau đó Ngọc Tính truyền đạt lại để tất cả cùng hiểu những tâm tư, tình cảm của chị.

“Vợ chồng mình cưới nhau đã vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ thiên hạ. Bởi ở đây xưa giờ hiếm có người phụ nữ lớn tuổi nào cưới chồng đáng tuổi con tuổi cháu. Tuy nhiên chúng mình vẫn kiên quyết đến với nhau và tự động viên hãy sống thật tốt để người ta thấy tình yêu của mình là chân thành.

Cuối cùng mình và A Sính đã làm được. Chúng mình sống với nhau thành thật, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Hiện tại chúng mình vẫn đói, vẫn chẳng đủ ăn nhưng chưa bao giờ hé nửa lời than vãn”, chị Kía thành thật.

Chị Kía cho biết thêm, chồng trẻ luôn nỗ lực để vợ con có cuộc sống tốt. Hiện tại anh đã xuống dưới xuôi làm việc, kiếm tiền gửi về nhà cho vợ nuôi con cũng như tiết kiệm để sau này cất được ngôi nhà nhỏ. “Ban đầu, anh nói với mình sẽ đi thành phố kiếm việc và có tiền. Nhưng mình sợ bị lừa, lúc đó tiền mất tật mang. Mình động viên anh ở nhà đi nương, chăn con lợn con gà.

Trai tân 24 tuổi cưới người đàn bà 51 tuổi: amp;#34;Vợ giống như người mẹ thứ hai, quan trọng, không bao giờ rời xaamp;#34; - 3

Những việc nặng nhọc như vào rừng hái rau lợn, thái rau lợn, cuốc đất, làm rẫy… anh đều “xí phần nhiều”. Cách đây 1 tháng, anh nói với mình sẽ đi theo đám thanh niên trong bản xuống dưới xuôi làm thuê. Mình nghe nói anh làm ca đêm, còn ngày được nghỉ”, chị Kía tâm sự.

A Sính đi xa làm thuê, chị Kía không biết liên lạc bằng cách nào nên bỏ ra 300.000 đồng mua chiếc điện thoại di động. Sau đó chị gọi điện hỏi thăm tình hình chồng trẻ ở dưới đó ra sao rồi đưa cho Ngọc Tính trò chuyện.

Chàng trai 24 tuổi tiết lộ bản thân đã ổn định công việc cũng như nơi ăn chốn ở dưới thành phố. Anh ngày đêm nhớ đến vợ con và hi vọng khi có lương sẽ gửi về để vợ mua sữa, mua gạo nấu cho con trai một bữa cơm ngon.

Khi nhắc đến chuyện vợ chồng chênh lệch tuổi tác có khoảng cách thế hệ hay không, A Sính cười: “Có chứ! Suy nghĩ của mình và vợ khác nhau lắm. Ví dụ mình chỉ nghĩ được cái ngắn, như nuôi con lợn đến khi lớn là đem bán lấy tiền mua gạo mua thịt ăn. Nhưng vợ mình lại khác, muốn con lợn mẹ đẻ ra con rồi nuôi lợn con đến khi lớn mới bán. Vợ bảo như thế gia đình vẫn giữ được lợn mẹ, năm nào cũng đẻ con và có một khoản tiền.

Mình ít khi nghĩ đến tương lai nhưng vợ lại rất trăn trở. Vợ lo lắng con lớn đi học sẽ ra sao, cả chuyện sau này già chết đi mình sẽ cô đơn một mình. Khi ấy mình đều gạt đi, không cho vợ nhắc đến”.

Trai tân 24 tuổi cưới người đàn bà 51 tuổi: amp;#34;Vợ giống như người mẹ thứ hai, quan trọng, không bao giờ rời xaamp;#34; - 4

Cũng theo chàng trai trẻ, khi có một người vợ lớn tuổi, thi thoảng anh có cảm giác được che chở giống như “mẹ ẵm con trai vào lòng”. “Mình mồ côi cha từ nhỏ, mẹ lại tái giá nên sống đơn độc, chẳng hiểu rõ tình yêu thương gia đình và mẫu tử như thế nào cả. Song từ khi làm chồng của Kía, mình đã dần cảm nhận tất cả.

Những lúc vợ dặn dò hay nói lời yêu thương, mình xúc động lắm, cảm giác như được mẹ vỗ về vậy. Mình cũng nói với vợ, cô ấy là người mẹ thứ hai – người quan trọng không bao giờ rời xa”, A Sính thành thật.

Về phía chị Kía, bản thân chị luôn coi A Sính là người trụ cột của gia đình. Bởi với chị người chồng, người đàn ông vẫn luôn là người gánh vác mọi thứ chuyện, từ kinh tế cho đến việc to lớn trong nhà. “Chúng mình chưa làm việc gì lớn lao cả nhưng mình luôn nói với chồng rằng hễ có chuyện gì xảy ra chồng phải đứng ra giải quyết. Như thế, chồng mới đáng mặt đàn ông. Còn mấy việc chăm con, nhà cửa thì mình làm được”.

Nhắc đến chuyện lấy chồng trẻ có giống như “mẹ chăm – dạy con trai” hay không, chị Kía thừa nhận A Sính thua chị rất nhiều tuổi nhưng trưởng thành, rất đàn ông. Vì thế chị không phải “chỉ dạy” hay “uốn nắn” nhiều. Chỉ có điều suy nghĩ của chị khác với chồng, nên thi thoảng cũng có sự bất đồng xảy ra. Chị phải giải thích cho chồng hiểu bởi có những thứ anh chưa trải đời nên không hiểu hết. Xong xuôi cả hai cùng nhau đi làm, chăm con và vun vén tổ ấm nhỏ.

Trai tân 24 tuổi cưới người đàn bà 51 tuổi: amp;#34;Vợ giống như người mẹ thứ hai, quan trọng, không bao giờ rời xaamp;#34; - 5

Với từng đó chia sẻ, chúng tôi đủ nhận ra cặp đôi “đũa lệch” dù xa cách với bao khó khăn nhưng rất hạnh phúc bên cạnh đứa con trai bé bỏng. Hi vọng sắp tới, trong nhà nhà chị Kía ngô chất đầy bồ, A Sính gửi được đồng lương làm thuê về cho vợ và bé trai được đến trường.

Theo KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện tình đũa lệch