Tràn ngập tin 'Tìm thấy MH370, nhiều người sống sót'

Ngày 19/03/2014 10:07 AM (GMT+7)

Hàng loạt video với tựa đề tìm thấy chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines đăng tải trên các trang mạng xã hội đánh lừa người dùng.

Đã 10 ngày trôi qua kể từ thời điểm chiếc máy bay Boeing 777 mang mã hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích đột ngột. 26 quốc gia đã tham gia tìm kiếm ngày đêm nhưng số phận của chiếc máy bay cùng 239 người gồm hành khách và phi hành đoàn vẫn đang là một dấu hỏi lớn.

Trong khi cả thế giới đang hướng sự quan tâm vào tung tích chiếc máy bay thì một số kẻ tận dụng cơ hội này để chuộc lợi trên mạng xã hội.

Tràn ngập tin Tìm thấy MH370, nhiều người sống sót - 1

Một dạng đường link chứa mã độc được chia sẻ trên mạng xã hội

Những trò bịp bợm này nổi lên đánh trúng vào tâm lý của độc giả mong ngóng tìm thấy chiếc máy bay mất tích và giải mã sự mất tích bí ẩn của nó.

Video đầu tiên được tung lên mạng xã hội có tựa đề "Máy bay Malaysia được tìm thấy ở gần Tam giác Bermuda. Video gây sốc được đăng tải trên hãng tin CNN". Tuy nhiên, theo blogger Brett M.Christensen, các bức ảnh "mồi" này được lấy từ vụ nổ máy bay gần Bali (Indonesia) hồi tháng 4/2013.

Tràn ngập tin Tìm thấy MH370, nhiều người sống sót - 2

Người dùng cần cảnh giác và cân nhắc trước khi truy cập vào những đường link này

Sau đó hàng loạt các link với nội dung thu hút như: "Video hot: Tìm thấy chuyến bay Malaysia mất tích, 50 người sống sót"; ...

Tuy nhiên, nếu người xem truy cập vào link này sẽ bị dẫn thẳng tới website chứa mã độc, tại đây họ sẽ được yêu cầu chia sẻ thông tin "hot" trên trước khi xem nó. Nếu làm theo yêu cầu trên, hacker sẽ mặc nhiên có quyền truy cập cũng như chiếm đoạt tài khoản cá nhân của người dùng.

Những sự kiện được nhiều người quan tâm và đồng cảm như sóng thần ở Nhật Bản năm 2011 hay động đất ở Philippines năm ngoái cũng bị kẻ xấu tận dụng dưới hình thức tương tự để kiếm tiền bất hợp pháp bằng cách truy vấn thông tin trái phép vào tài khoản người khác.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Cơ phó chuyến bay MH370 chuẩn bị cưới vợ phi công

Cơ phó MH370 là người nói 'Chúc ngủ ngon'

Không tặc dùng điện thoại di động để cướp MH370?

7 câu hỏi lớn xung quanh sự biến mất bí ẩn của MH370

MH370 “xé toang” lưới phòng không của Malaysia

Malaysia điều tra kỹ sư hàng không trên MH370

Hà Anh (Ibtimes)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370