Đại gia lúc nhỏ từng bị giáo viên chê dốt, phải gọi phụ huynh tới gặp giờ ra sao?

Ngày 19/06/2020 00:10 AM (GMT+7)

Là một trong những triệu phú và tác giả rất nổi tiếng hiện nay, ít ai biết rằng khi còn nhỏ, chàng trai này từng là một học sinh yếu kém và nổi loạn.

Tuổi thơ bị chê ngu dốt, bất bình thường

Adam Khoo, tên đầy đủ là Adam Khoo Yean Ann, sinh ngày 8/4/1974, là một tác giả và doanh nhân nổi tiếng tại Singapore. Với những thành công có được như hiện nay, ít ai biết rằng Adam đã từng có một tuổi thơ khá khó khăn vì học lực yếu kém và sự nghịch ngợm của mình.

Khi còn nhỏ, Adam thường bị giáo viên và những người xung quanh chê là ngu dốt, bất bình thường. Adam rất ghét đọc sách, chỉ thích xem TV và chơi game, do đó lực học kém cỏi. Những bài kiểm tra và bài thi, Adam thường chỉ đạt điểm F (tương đương điểm 4 trong thang điểm 10 tại Việt Nam), vì thế anh rất ghét việc học hành.

Đại gia lúc nhỏ từng bị giáo viên chê dốt, phải gọi phụ huynh tới gặp giờ ra sao? - 1

Thuở nhỏ, Adam thường bị chê cười vì học lực kém.

Khi mới 9 tuổi, Adam bị trường tiểu học St Stephen đuổi học vì không chỉ có học lực thấp mà còn có hành vi ngỗ ngược. Sau đó, anh phải chuyển sang ngôi trường khác nhưng tình hình cũng chẳng khá khẩm hơn. Khi lên cấp hai, Adam bị 6 ngôi trường từ chối cho nhập học, cuối cùng phải theo học ngôi trường công lập ít danh tiếng Ping Yi. Trong số 160 học sinh cùng khóa, Adam đứng thứ 10 từ dưới lên vì thành tích học tập dở tệ.

Bố mẹ của Adam đã từng rất trăn trở và tức giận và việc học hành của con trai. Họ cũng liên tục đốc thúc nhưng cuối cùng bất lực trước cậu con trai khó trị. Thậm chí, bố mẹ của Adam từng nhiều lần bị giáo viên gọi tới gặp mặt vì con trai không thể giải được bài toán đơn giản của cấp 1 khi đang học cấp 2. Giáo viên của Adam khi đó bức xúc nói: "Tại sao đã học cấp 2 rồi mà Adam Khoo không thể giải được bài toán của lớp 4?".

Sự thay đổi ngỡ ngàng nhờ phương pháp giáo dục đúng đắn

Khi không còn bất cứ hy vọng nào nữa, bố mẹ của Adam đã gửi con trai tới một trại hè giáo dục dành cho thanh thiếu niên trong vòng 5 ngày. Chương trình này được thành lập bởi Tiến Sĩ Ernest Wong - nhà sáng lập Học viện Learning Mastery tại Singapore, huấn luyện viên hai chương trình phát triển cá nhân Smartkids Bootcamp và Superteens Bootcamp dành cho trẻ em và thanh thiếu niên. Ernest Wong đã chỉ ra rằng mọi người đều có thể là một thiên tài và một nhà lãnh đạo dù có xuất phát điểm thấp : "Điều duy nhất ngăn chúng ta lại là một niềm tin sai lầm và một thái độ tiêu cực".

Đại gia lúc nhỏ từng bị giáo viên chê dốt, phải gọi phụ huynh tới gặp giờ ra sao? - 2

Adam đã thay đổi chỉ sau 1 khóa học.

Nhờ đó, tư tưởng của Adam đã thay đổi một cách bất ngờ. Từ một người vô cùng chán ghét sách giáo khoa, anh trở thành một thiên tài học tập. Không ai ngờ được rằng đây là nền móng cho sự thành công sau này của Adam Khoo.

Chỉ trong vòng 1 năm, Adam đã vươn lên xếp top đầu trong số các học sinh của trường, sau đó thi đỗ vào đại học. Anh đã theo học ngành Kinh doanh của trường Đại học Quốc gia Singapore - một trong những ngôi trường hàng đầu của nước này, thậm chí còn tốt nghiệp với số điểm cao nhất lớp. Sau đó, Adam cũng giành được nhiều giải thưởng. Anh thừa nhận rằng việc học ở trường lớp là chưa đủ mà còn phải học thêm từ sách vở, từ đời sống và những người xung quanh.

Năm 21 tuổi, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Adam đã cùng 3 người bạn khác tại đại học mở công ty quản lý sự kiện Curroul Entertainment (sau này được đổi tên thành Event Gurus Pte Ltd,). Năm 23 tuổi, Adam được cấp phép đào tạo ngôn ngữ lập trình tư duy NLP tại Seattle, Washington. NLP là viết tắt của Neuro Linguistic Programming (Lập Trình Ngôn Ngữ Neuro) là 1 môn khoa học nghiên cứu về con người, giúp con người trở thành xuất chúng hoặc tốt nhất trong khoảng thời gian ngắn nhất bằng cách mô phỏng những người thành công khác.

Đại gia lúc nhỏ từng bị giáo viên chê dốt, phải gọi phụ huynh tới gặp giờ ra sao? - 3

Anh hiện là doanh nhân, tác giả và diễn giả nổi tiếng.

Năm 24 tuổi, Adam trở thành huấn luyện viên tại trại SuperTeen, chuyên tổ chức các khóa học cho các tổ chức và trường học lớn trong khu vực châu Á. Ở tuổi 25, Adam tham gia huấn luyện cho các doanh nghiệp bảo hiểm và tư vấn chiến lược cho các chuyên gia tiếp thị hàng đầu về cách tăng doanh số. Năm 26 tuổi, anh cho ra mắt cuốn sách bán chạy nói về việc điều chỉnh thái độ trong cuộc sống.

Năm 2003, Adam bắt đầu điều hành thương hiệu "I Am Gifted". Đây là một trại hè rèn luyện kỹ năng cho thanh thiếu niên, thu hút hàng nghìn học viên. Thông điệp của Adam rất rõ ràng: "Chỉ với vài nghìn USD và sự thay đổi, anh có thể biến một đứa trẻ kém cỏi, không có động lực, không được chú ý trở thành một ngôi sao điểm 10, giành được học bổng, thậm chí thi đỗ Harvard hoặc Oxbridge. Họ sẽ thành công giống như anh vậy".

Hiện tại, Adam đang là chủ tịch, nhà điều hành và chuyên gia đào tạo cao cấp của Tập đoàn giáo dục Adam Khoo Learning Technologies Group (AKLTG), chuyên tổ chức các khóa đào tạo và hội thảo cho các công ty đa quốc gia và cá nhân khắp châu Á. Khoo cũng là một chuyên gia tư vấn tài chính, tiếp thị, quản trị, lãnh đạo và phát huy tiềm năng con người hàng đầu châu Á. Khối tài sản ròng của Adam ước tính hơn 1,3 tỷ USD. Năm 2008, anh đã nằm trong danh sách 25 người giàu nhất Singapore dưới 40 tuổi.

Đại gia lúc nhỏ từng bị giáo viên chê dốt, phải gọi phụ huynh tới gặp giờ ra sao? - 4

Từ một cậu bé ngỗ nghịch, Adam đã trở thành một triệu phú.

Bên cạnh đó, Adam Khoo còn là tác giả của hàng loạt cuốn sách bán chạy như: Tôi tài giỏi, bạn cũng thế; Làm chủ tư duy, thay đổi vận mệnh; Con cái chúng ta đều giỏi; Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ; Bí quyết tay trắng thành triệu phú... Trong số đó, cuốn "Tôi tài giỏi, bạn cũng thế" ra mắt năm 1998 là một trong những cuốn sách nổi tiếng nhất của anh, được dịch ra hàng chục thứ tiếng, trong đó có cả tiếng Việt.

Từ một cậu bé kém cỏi và ngỗ ngược trở thành một doanh nhân thành đạt, một tác giả truyền cảm hứng như hiện nay, con đường mà Adam trải qua chắc chắn không chỉ trải hoa hồng. Những thành công của anh là minh chứng cho tầm quan trọng của một phương pháp giáo dục đúng đắn.

Adam chia sẻ: "Bây giờ, tôi dành nhiều thời gian bên vợ con hơn là làm việc. Những năm qua, tôi thực sự đã thay đổi rất nhiều. Ở độ tuổi 20-30, ước mơ của tôi từng là mua được một chiếc Lamborghini, mua một ngôi nhà lớn, giống như bao người khác. Tuy nhiên hiện giờ, những điều ấy không còn quan trọng với tôi nữa. Khi bạn già đi, giá trị của bạn cũng thay đổi".

Người phụ nữ đẹp nhất thế giới: Người đầu tiên nude trên màn ảnh, phát minh ra Wifi và Bluetooth
Từng được mệnh danh là "người phụ nữ đẹp nhất thế giới", góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng nhưng không phải ai cũng biết rằng, Hedy Lamarr còn là...
Khánh Hằng (Dịch từ Rice Media)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật