Trường học đầu tiên trên cả nước chính thức cho học sinh nghỉ hè

Ngày 08/06/2020 20:11 PM (GMT+7)

Trong thời gian các trường chịu tác động từ dịch Covid-19, học sinh trường THCS &THPT Nguyễn Tất Thành không nghỉ học ngày nào nên các em bắt đầu được nghỉ hè từ 5/6.

Ngày 5/6, trường THCS &THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) là ngôi trường đầu tiên trên cả nước tổ chức lễ bế giảng năm học 2019 - 2020. Để có được kết quả này là nhờ việc chủ động dạy và học online của toàn trường ngay từ khi bắt đầu bùng phát dịch Covid-19.

Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành được biết đến là ngôi trường đầu tiên của cả nước triển khai hình thức dạy học trực tuyến cho học sinh. Ngay sau kỳ nghỉ Tết, thực hiện chủ trương của TP Hà Nội về việc nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19, trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành đã xây dựng phương án để học sinh có thể học tại nhà theo hình thức online. Điều đặc biệt là tất cả các môn học đều được dạy online theo thời khóa biểu, giống như dạy học trực tiếp trước khi có dịch Covid-19.

Trường học đầu tiên trên cả nước chính thức cho học sinh nghỉ hè - 1

Học sinh trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành hoàn thành chương trình học trước 5/6 nhờ học trực tuyến từ đầu đợt nghỉ học vì dịch Covid-19. Ảnh: Zing.

Nhờ sử dụng tốt phần mềm đã được mua bản quyền riêng cho tất cả giáo viên và học sinh nên trong giờ học, giáo viên dễ dàng tương tác với học trò để truyền thụ kiến thức mới và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh. Lớp học online vẫn sôi nổi như trên lớp học trực tiếp, học sinh hỏi thầy cô những phần chưa hiểu, trao đổi với bạn để hoàn thành nhiệm vụ học tập.

Nhờ áp dụng phương pháp học này, nên ngay sau khi hết giãn cách, các trường bắt đầu đi học trở lại, cũng là lúc các em học sinh của trường Nguyễn Tất Thành đã hoàn thành chương trình năm học, bắt đầu ôn tập, kiểm tra Học kỳ hai theo hình thức trực tiếp tại trường. Kết quả đánh giá năm học này cho thấy chất lượng học sinh của nhà trường vẫn được đảm bảo, với 93,31% học sinh đạt lực học giỏi, tỉ lệ hạnh kiểm tốt là 99,58%.

Chính vì vậy, ngày 5/6 trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành trở thành ngôi trường đầu tiên trên cả nước hoàn thành nội dung năm học 2019 - 2020. Toàn trường chính thức bước vào kỳ nghỉ hè theo đúng kế hoạch.

Ngoài ra, Hiệu trưởng trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành thông tin thêm ngày 1/8, học sinh bắt đầu bước sang năm học 2020-2021. Đây cũng là lịch tựu trường các năm trước tại Nguyễn Tất Thành.

Theo bà Thu Anh, học sinh khối 12 của trường đã tham gia kiểm tra khảo sát trên hệ thóng do sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức và học sinh khối 9 tham gia khảo sát do Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy tổ chức đều đạt kết quả tốt.

Sau lễ bế giảng, học sinh Khối 9 và 12 tiếp tục ôn tập tại trường. Nội dung ôn tập theo hướng dẫn tinh giản của bộ GD&ĐT để các em chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh 10 và tốt nghiệp THPT sắp tới.

Việc học sinh nghỉ hè từ đầu tháng 6 đã nhận được sự ủng hộ từ phía phụ huynh. Chị Lan Anh, phụ huynh có con học tại trường Nguyễn Tất Thành, cảm thấy yên tâm vì con được học theo thời khóa biểu bình thường ngay từ ngày đầu nghỉ học vì dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, nghỉ hè ở thời điểm này giúp cả phụ huynh lẫn con cái tránh được thời tiết khắc nghiệt khi miền Bắc bước vào giai đoạn nắng nóng.

4 bài toán học sinh giải đúng giáo viên bảo sai, phụ huynh bực bội thầy nên học lại bài
Nhiều bài toán của học sinh tiểu học đăng tải lên mạng gây ra những cuộc tranh cãi nảy lửa, trong đó có những bài học sinh làm đúng nhưng cô giáo chấm...
Theo Thanh Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h