Từ "nàng Lọ Lem" thành hoàng hậu trẻ nhất thế giới nhờ "to gan" cầu hôn vị vua tương lai

Ngày 10/10/2022 00:08 AM (GMT+7)

Không chỉ xinh đẹp và tài năng, vương hậu trẻ nhất thế giới còn có một tấm lòng nhân hậu được người dân yêu mến.

Nếu Bhutan thường xuyên được mệnh danh là đất nước hạnh phúc nhất thế giới thì nơi đây cũng tồn tại một gia đình hoàng gia được người dân vô cùng yêu mến, ngưỡng mộ. Trong đó, hoàng hậu của Bhutan nhận được rất nhiều lời khen ngợi về cả phẩm chất, tài năng lẫn ngoại hình.

Vương hậu Jetsun Pema thường được người dân Bhutan coi là Druk Gyaltsuen, có nghĩa là “Hoàng hậu rồng”. Trong ngôn ngữ Dzongkha, bản thân Bhutan được gọi là “Vùng đất của Rồng Sấm”, chính vì vậy mà vương hậu của họ có danh hiệu như vậy. Bà là vương hậu trẻ nhất thế giới và được mệnh danh là "Kate Middleton của dãy Himalaya".

Từ amp;#34;nàng Lọ Lemamp;#34; thành hoàng hậu trẻ nhất thế giới nhờ amp;#34;to ganamp;#34; cầu hôn vị vua tương lai - 1

Kết hôn với quốc vương Bhutan, vương hậu Jetsun Pema tuy có gốc gác thường dân nhưng cũng có mối liên hệ đến dòng dõi quý tộc. Bà sinh ra tại Thimphu, Bhutan, là con gái của Dhondup Gyaltshen, cháu trai 2 thống đốc Trashigang. Mẹ bà là Aum Sonam Choki, xuất thân từ gia đình quý tộc Bumthang Pangtey, một trong những dòng dõi cao quý lâu đời nhất Bhutan. Theo Royal Central, hoàng hậu và quốc vương Bhutan còn là anh em họ xa.

Jetsun Pema là con thứ hai trong gia đình 5 người con. Chị gái bà, Ashi Yeatso Lhamo, cũng được gả vào hoàng tộc. Bà kết hôn với một người em của nhà vua, hoàng tử Gyaltshab Jigme Dorji Wangchuck.

Từ amp;#34;nàng Lọ Lemamp;#34; thành hoàng hậu trẻ nhất thế giới nhờ amp;#34;to ganamp;#34; cầu hôn vị vua tương lai - 2

Thuở thiếu thời, vương hậu Jetsun Pema học ở Bhutan, sau đó tới học tại Tu viện St Joseph, Kalimpong và trường Lawrence ở Sanawar, Ấn Độ. Tiếp đó, bà đăng ký học ngoại giao, tâm lý học và nghệ thuật tại Đại học Regent ở London, Anh. Royal Central đưa tin vương hậu nói được 3 ngôn ngữ là tiếng Dzongkha, tiếng Hindi và tiếng Anh. Khi ở Anh, bà thường xuyên tới thăm các bảo tàng nghệ thuật ở London, có đam mê lớn với nghệ thuật hiện đại và thời kỳ Phục hưng.

Vào tháng 10/2011, vương hậu Jetsun Pema kết hôn với vua Jigme Khesar Namgyel Wangchuck. Lễ cưới của họ kết hợp cả lễ đăng quang, tuyên bố bà chính thức trở thành Ashi Jetsun Pema hay vương hậu Bhutan.

Hôn lễ của họ được tổ chức tại pháo đài và tu viện Phật giáo Punakha Dzong. Sau đó, cặp đôi hoàng gia đến thăm Rajasthan ở Ấn Độ để hưởng tuần trăng mật, tiếp theo là chuyến thăm cấp nhà nước tới Nhật Bản kéo dài 6 ngày.

Từ amp;#34;nàng Lọ Lemamp;#34; thành hoàng hậu trẻ nhất thế giới nhờ amp;#34;to ganamp;#34; cầu hôn vị vua tương lai - 3

Tại thời điểm kết hôn, vua Jigme Khesar Namgyel Wangchuck 31 tuổi còn vương hậu Jetsun Pema mới 21 tuổi. Nhà vua đã thông báo quyết định kết hôn trước khi quốc hội khai mạc và dành những lời có cánh cho vợ tương lai. Ông nói vương hậu có "trái tim ấm áp và nhân hậu, những phẩm chất đi cùng với tuổi tác, trí tuệ và kinh nghiệm sẽ khiến cô ấy trở thành một người phục vụ đất nước tuyệt vời".

Cả hai vợ chồng đức vua Bhutan đều học ở Anh (vua Jigme học Đại học Oxford) và có chung tình yêu lớn với nghệ thuật. Hiện tại, họ đã có 2 người con trai là Jigme Namgyel Wangchuck, 6 tuổi và Dasho Ugyen Jigme Wangchuck, 2 tuổi. Nhưng theo tờ Washington Post, cặp đôi hoàng gia thực sự đã gặp nhau từ rất sớm tại một buổi dã ngoại nhiều năm về trước. Khi ấy, vương hậu mới 7 tuổi còn nhà vua 17 tuổi. Chính vương hậu là người đã "cả gan" cầu hôn vị vua tương lai trước, để rồi cặp đôi có cái kết như truyện cổ tích.

Từ amp;#34;nàng Lọ Lemamp;#34; thành hoàng hậu trẻ nhất thế giới nhờ amp;#34;to ganamp;#34; cầu hôn vị vua tương lai - 4

Sau khi trở thành vương hậu, Jetsun Pema tích cực tham gia vô số hoạt động và nghĩa vụ hoàng gia. Với tư cách là một người ủng hộ môi trường, bà đã bảo trợ cho Hiệp hội Bảo vệ Thiên nhiên Hoàng gia (RSPN) và là đại sứ Ozone của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP). Bà cũng tham gia vào các tổ chức từ thiện khác nhau như Ability Bhutan Society và Hiệp hội Thận Bhutan.

Bà cũng là chủ tịch của Hiệp hội Chữ thập đỏ Bhutan (BRCS) thực hiện các nỗ lực nhân đạo hiệu quả trong lĩnh vực quản lý thiên tai, y tế và dịch vụ xã hội. Vương hậu từng tháp tùng nhà vua trong các chuyến công du nước ngoài của ông tới Ấn Độ, Singapore, Nhật Bản và Vương quốc Anh.

Vào năm 2016, vương hậu Jetsun Pema cùng chồng đón tiếp công tước và nữ công tước xứ Cambridge của Anh trong chuyến thăm Bhutan. Kate Middleton và vương hậu Pema gặp nhau lần đầu tiên và sau đó thế giới đã thấy những điểm tương đồng giữa họ.

Từ amp;#34;nàng Lọ Lemamp;#34; thành hoàng hậu trẻ nhất thế giới nhờ amp;#34;to ganamp;#34; cầu hôn vị vua tương lai - 5

Từ amp;#34;nàng Lọ Lemamp;#34; thành hoàng hậu trẻ nhất thế giới nhờ amp;#34;to ganamp;#34; cầu hôn vị vua tương lai - 6

Cả 2 đều là thường dân trước khi kết hôn với người của hoàng gia. Không những vậy, bố của họ đều làm trong ngành hàng không. Bản thân hai người đều học lịch sử nghệ thuật khi còn là sinh viên.

Ngoài ra, tờ Forbes còn ca ngợi rằng cả công nương Kate và vương hậu Pema đều có lối sống lành mạnh, gu thời trang hoàn hảo. Họ là hai người phụ nữ được công chúng yêu mến vì lựa chọn cuộc sống khiêm nhường, tránh xa hoa, hưởng thụ. Được biết, thay vì chọn một kỳ nghỉ trăng mật xa hoa, vương hậu Pema đã chọn đi dọc Bhutan để gặp người dân của mình.

Nữ đại gia thưởng nóng xe Bentley cho ai chịu kết hôn nhưng không một ai ứng tuyển giờ ra sao?
Mang vẻ ngoài xù xì và gai góc, nữ đại gia này từng đăng tin tuyển chồng nhưng không một ai dám ứng tuyển.

Nhân vật

BẢO LINH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật