Từng ngủ gầm cầu và ăn đồ thừa, sau 4 năm chàng trai trở thành triệu phú ở tuổi 21

Ngày 12/08/2019 12:30 PM (GMT+7)

Chỉ 4 năm trước, chàng trai này vẫn chỉ là một người vô gia cư, phải ngủ dưới gầm cầu và chẳng có bất cứ thứ gì đáng giá trong tay.

Harry Sanders, 21 tuổi, đến từ thành phố Melbourne, Úc, từng là một người vô gia cư nhưng giờ đây đã trở thành triệu phú. Anh đã vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống để trở thành Giám đốc điều hành công ty riêng mang tên Studiohawk, trị giá hơn 830.000 bảng Anh (hơn 23 tỷ đồng). Câu chuyện truyền cảm hứng của Harry đã giúp nhiều người trẻ có thêm niềm tin vào cuộc sống và sự nghiệp.

Thực chất, Harry đã có tham vọng kinh doanh từ khi còn là một thiếu niên và năm 16 tuổi, anh muốn thành lập công ty Studiohawk, một doanh nghiệp tập trung vào việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp các trang web hiển thị rõ ràng hơn trên internet. Tuy nhiên, giấc mơ của chàng trai trẻ đã sụp đổ khi anh hết tiền, gia đình ly tán.

Từng ngủ gầm cầu và ăn đồ thừa, sau 4 năm chàng trai trở thành triệu phú ở tuổi 21 - 1

Harry đã trở thành người vô gia cư khi mới 17 tuổi.

Sau đó, Harry trở thành người vô gia cư và phải ngủ ở gầm cầu suốt một năm trời. Thỉnh thoảng, Harry phải ngủ trên những chiếc ghế dài trên đường. "Đêm đầu tiên của cuộc sống vô gia cư là kinh khủng nhất. Tôi không biết mình phải đi đâu, làm gì. Tôi đã ngủ dưới gầm cầu và cảm thấy thật tồi tệ vì không có ai giúp đỡ", Harry chia sẻ.

Ở tuổi 17, chàng trai trẻ đã phải trải qua một cuộc sống vô cùng khó khăn về cả tài chính lẫn tinh thần. Harry thậm chí không có tiền để mua đồ ăn, phải ghé qua những cửa hàng và xin đồ ăn thừa cuối ngày. Harry thừa nhận rằng đó là khoảng thời gian đáng sợ nhất trong cuộc đời anh nhưng anh luôn nghĩ rằng cuộc sống vô gia cư ấy đã dạy cho anh những bài học vô giá, góp phần không nhỏ trong thành công của hiện tại.

Từng ngủ gầm cầu và ăn đồ thừa, sau 4 năm chàng trai trở thành triệu phú ở tuổi 21 - 2

Chỉ sau 4 năm, chàng trai biến mình thành triệu phú công nghệ.

"Mặc dù có rất nhiều khoảnh khắc tiêu cực nhưng tôi nghĩ rằng trải nghiệm cuộc sống vô gia cư đã giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều. Tôi sẽ không thể được như ngày nay nếu không trải qua khó khăn. Nó đã giúp tôi tự tin hơn nhiều khi gặp phải tình huống căng thẳng. Nếu như trước đây, tôi chắc chắn mình sẽ gặp áp lực về chuyện phải thành công nhưng bây giờ thì không, tôi chỉ làm những việc mình cần làm", Harry nói.

Việc trở thành người vô gia cư đã không hề khiến Harry nhụt chí hay từ bỏ ước mơ. Trong 3 năm, anh đã cố gắng khởi động lại công ty Studiohawk. Với những tài năng của mình, chàng trai nhanh chóng đặt được những thành tựu đầu tiên và công ty mở cửa từ đầu năm 2017. Hiện tại, công ty của Harry đã thành công, được định giá hơn 830.000 bảng Anh (hơn 23 tỷ đồng), có một chi nhánh tại London (Anh) và tham vọng vươn ra toàn cầu.

Từng ngủ gầm cầu và ăn đồ thừa, sau 4 năm chàng trai trở thành triệu phú ở tuổi 21 - 3

Phòng làm việc giản dị của Harry.

Để có được thành công như ngày nay, Harry đã phải trải qua vô vàn thử thách và khó khăn mà chỉ mình anh hiểu được. Chỉ trong vòng 4 năm, chàng trai 21 tuổi này đã biến bản thân từ một người vô gia cư thành triệu phú. Harry mong rằng câu chuyện truyền cảm hứng của mình sẽ giúp ích cho những người trẻ đang đi tìm chìa khóa trong cuộc sống. Anh cũng chia sẻ 5 lời khuyên để thành công:

- Chọn trang phục để được là chính mình. "Tôi hầu như không mặc vest. Tôi mặc những gì mình thích và khiến mình thoải mái. Những bộ trang phục đắt tiền có thể khiến người khác hiểu lầm và gây ấn tượng không tốt", Harry nói.

- Luôn ngủ đủ 8h mỗi ngày. "Nhiều người nghĩ rằng cần làm việc xuyên đêm thì mới thành công. Thực tế, bạn không thể điều hành doanh nghiệp nếu không tỉnh táo. Hãy ngừng làm việc trước 3h sáng và nghỉ ngơi đầy đủ", Harry chia sẻ.

- Đọc sách liên quan đến lĩnh vực của mình để tìm ra những quan điểm mới mẻ.

- Đầu tư vào bản thân. Điều chỉnh chi tiêu hợp lý để giúp doanh nghiệp phát triển hơn.

- Mục đích chính là phần thưởng. "Nếu bạn mở một doanh nghiệp chỉ để kiếm tiền, bạn sẽ không bao giờ đạt được thành công", triệu phú trẻ cho biết.

Mỗi ngày chỉ ăn đúng 43 nghìn, 15 năm sau cô gái sở hữu 3 căn nhà giá chục tỷ
Người phụ nữ được mệnh danh "cô gái tiết kiệm nhất Nhật Bản" đã mua được 3 ngôi nhà ở tuổi 33 và nghỉ hưu sớm theo đúng mục tiêu từ thuở 18.
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội