Tưởng con sơ sinh có khối u, bố mẹ tá hỏa phát hiện một 'thai nhi' có tay chân

Ngày 21/03/2019 17:58 PM (GMT+7)

Ban đầu, các bác sĩ tưởng rằng đó là một khối u ở gan của bé gái sơ sinh nhưng khi kiểm tra kỹ hơn, tất cả đều sốc nặng khi phát hiện đó là một bào thai khác.

Ngày 22/2, người mẹ Monica Vega, 33 tuổi đã hạ sinh bé gái Itzamara tại một bệnh viện ở thành phố Barranquilla, Colombia. Bé Itzamara nặng 3,2 kg và được sinh ra ở tuần thai thứ 37 thông qua phương pháp mổ. 

Ngay từ lúc chào đời, các bác sĩ đã phát hiện sức khỏe của bé Itzamara có vấn đề. Kiểm tra bước đầu khi bé Itzamara được một ngày tuổi, bác sĩ - chuyên gia sản khoa Miguel Parra-Saattedra cho biết có thể em bé có một khối u ở gan. Tuy nhiên để chắc chắn, bác sĩ Miguel đã tiến hành siêu âm 4D cho bé gái.

Tưởng con sơ sinh có khối u, bố mẹ tá hỏa phát hiện một amp;#39;thai nhiamp;#39; có tay chân - 1

Bác sĩ tưởng rằng trong bụng bé gái có khối u nhưng thực tế đó là một bào thai ký sinh.

Kết quả siêu âm khiến tất cả ngã ngửa. Hóa ra trong bụng bé Itzamara không phải một khối u mà là một bào thai khác. Bào thai này có đầy đủ chân, tay, dây rốn nhưng không có tim vào não.

Thực chất, đây là hiện tượng "thai ký sinh" hiếm gặp, khi một phôi thai không phát triển được nên đã "ký sinh" vào phôi thai khỏe hơn. Điều này có nghĩa là bào thai trong bụng bé Itzamara thực chất là chị em song sinh của cô bé nhưng do phân chia tế bào muộn nên không thể tách rời hoàn toàn. Khi phôi thai của bé Itzamara phát triển lớn hơn, bào thai kia sẽ bị hấp thụ vào bụng cô bé.

Tưởng con sơ sinh có khối u, bố mẹ tá hỏa phát hiện một amp;#39;thai nhiamp;#39; có tay chân - 2

Các bác sĩ tiến hành loại bỏ bào thai ký sinh khỏi cơ thể bé Itzamara.

Ban đầu, chị Monica không tin vào điều này nhưng sau khi được bác sĩ cho xem ảnh, clip và các bằng chứng khoa học, người mẹ này đã hiểu rõ hiện tượng "thai ký sinh" và cho phép bác sĩ tiến hành các thủ thuật cần thiết.

Ngay sau đó, bác sĩ đã phẫu thuật để loại bỏ bào thai trong bụng bé Itzamara. Bào thai này nặng 45g, có tay chân nhưng không có tim và não. Bé Itzamara hiện đã được một tháng tuổi, sức khỏe rất tốt, hầu như không có bất cứ dấu hiệu tổn thương nào sau cuộc phẫu thuật loại bỏ bào thai ký sinh.

Tưởng con sơ sinh có khối u, bố mẹ tá hỏa phát hiện một amp;#39;thai nhiamp;#39; có tay chân - 3

Mẹ của Itzamara vui mừng khi con gái khỏe mạnh trở lại.

Chia sẻ với tờ The Herald, bác sĩ Miguel cho biết: "Đó là một trong những điều kỳ lạ và thú vị nhất của y học. Thật khó để giải thích cho gia đình của bé gái bởi đây là trường hợp rất hiếm khi xảy ra và tôi chắc chắn người mẹ chưa từng nghe về điều đó. Bác sĩ Miguel cũng cho biết thêm rằng, trường hợp "thai ký sinh" lần đầu được phát hiện vào năm 1808 nhưng sau đó cũng hiếm khi xảy ra.

Trước đó, chị Monica được chẩn đoán mắc tiền sản giật và huyết áp cao, co thể đe dọa tới tính mạng của bé Itzamara và khiến chị Monica đột quỵ. Tới tuần thứ 37, bác sĩ đã chỉ định chị Monica sinh mổ và rất may mắn không có gì nguy hiểm xảy ra. 

Mẹ không khám khi mang thai, con gái có chị em song sinh đầy đủ tay chân dính trước ngực
Khi bé gái còn nhỏ, trước ngực em xuất hiện một khối u kỳ lạ, nhưng càng lớn lên, nó phát triển thành một "dị vật" có đầy đủ cả tay chân vô cùng kinh...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt