Tuyên án 3 bảo mẫu ở Mầm Xanh: Giọt nước mắt của những người mẹ trong phòng xét xử

Ngày 26/07/2018 07:33 AM (GMT+7)

Chỉ có tòa án lương tâm và ánh mắt của những đứa trẻ bị tổn thương mới ám ảnh suốt cuộc đời

Clip: Phụ huynh đau đớn nhắc về 3 bảo mẫu của cơ sở mầm non Mầm Xanh (Nguồn: Người đưa tin)

Phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 bảo mẫu bạo hành trẻ em xảy ra tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (quận 12, TP HCM) kết thúc trong huyên náo. Cơ quan pháp luật đã làm hết chức trách. Dù vậy, kết quả ấy chưa thể giúp gia đình nạn nhân bớt phẫn nộ.

Con đau, mẹ xót

HĐXX tuyên phạt chủ cơ sở Mầm Xanh - bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh 3 năm tù giam; 2 bảo mẫu là Nguyễn Thị Đào và Phạm Như Huỳnh lần lượt 2 năm và 1 năm 6 tháng tù cho hưởng án treo cùng về tội "Hành hạ người khác". Khi chủ tọa dứt lời, một số đại diện bị hại đứng lên phản đối. Cơ quan chức năng giải thích đây là khung hình phạt cao nhất theo luật định thì không khí mới tạm lắng. Mắt ráo hoảnh, chị Nguyễn Phương Ly (mẹ 2 nạn nhân) xông lên chỗ bị cáo. Mọi người ngăn cản, khuyên răn, chị Ly mới phần nào bình tĩnh.

Tuyên án 3 bảo mẫu ở Mầm Xanh: Giọt nước mắt của những người mẹ trong phòng xét xử - 1

Bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh tại phiên tòa Ảnh: TẤN ĐỨC

Trước đó, chị và gia đình hồi hộp chờ đợi pháp luật sẽ xử lý những "cô giáo" này ra sao. "Giờ cứ nghĩ lại đến việc gửi con cho mấy người này là tôi thấy xót. Khi xem đoạn clip bạo hành, tôi chết lặng. Khi đó, tôi nghĩ vậy mà bấy lâu nay mình dùng tiền mồ hôi nước mắt đi thuê kẻ về đánh đập con" - người mẹ này nghẹn ngào nói.

Từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc phiên tòa, chị Ly không thể kiềm chế nỗi bi phẫn của người mẹ có con bị người khác hành hạ ngày này qua tháng nọ. Chị nói vì tin Linh nên gia đình chị bỏ qua mọi nghi ngờ khi thấy vết thương trên người con sau mỗi lần về nhà. Rất nhiều gia đình cũng tin như thế khi gửi con tại cơ sở Mầm Xanh. Bởi đa số họ là công nhân, làm ca đi sớm về muộn nên không có điều kiện đưa con vào trường công lập. Rồi tất cả đều rụng rời tay chân và tim như ngừng thở khi xem được đoạn clip. Những cú đánh, tát, gõ đầu… "Chỉ là do các bé ăn chậm, mất trật tự" - như lời bị cáo khai.

Chạy theo đến khi xe dẫn giải bị cáo Linh ra khỏi cổng tòa, chị Nguyễn Thanh Tuyến (mẹ bé N.T.K.Q) đứng giữa sân tòa la lớn: "Hành hạ con nhỏ như vậy mà chỉ chịu hình phạt nhẹ thế, tôi sao chấp nhận được!".

Bên trong sân tòa, nhiều phụ huynh khác kiên nhẫn đòi thêm công lý. Họ muốn tìm hiểu để biết có cách nào đòi lại sự công bằng cho tuổi thơ của các con. Mặc người lớn phẫn uất, bé Q. vẫn vô tư chạy nhảy xung quanh và đùa nghịch. Dù 4 tuổi nhưng trông bé gầy yếu hơn bạn đồng trang lứa. Lâu lâu, bé chạy vào gọi mẹ nhanh về nhà. Dường như, những ồn ào bên trong chẳng liên quan gì đến bé.

Những người mẹ trong phòng xử

Cùng những người mẹ khác đến dự tòa, mẹ bị cáo Phạm Như Huỳnh (chỉ làm 1 tháng rồi nghỉ việc) không nói một lời, ngồi im trong góc. Thậm chí, giờ nghị án, bà không dám bước ra ngoài. Dù đau đớn lẫn xấu hổ nhưng tình thương con của bà chực tràn và không biết chia sẻ cùng ai, bà nén nó vào những giọt nước mắt.

Theo luật sư bào chữa, gia cảnh khó khăn nên Huỳnh không có điều kiện học hết cấp 1. Kế sinh nhai và tầm hiểu biết hạn hẹp đẩy Huỳnh đến tội lỗi. Song, đại diện cơ quan công tố và gia đình bị hại không chấp nhận lý do khiên cưỡng ấy. Bởi lẽ, pháp luật không thể bỏ qua tội ác, nhất là tội ác với những đứa trẻ còn non nớt như vậy.

Bị cáo Nguyễn Thị Đào khai mình vừa lên chức mẹ trước khi hầu tòa. Đào là mẹ một cặp song sinh khỏe mạnh, lanh lợi. "Khi biết tin mình sắp làm mẹ, bị cáo rất hối hận nên bỏ việc. Sinh con ra, bị cáo mới thấm thía nỗi đau của những người làm cha mẹ" - bị cáo khóc nức nở.

Nhắc đến 41 cảnh quay bạo hành, chủ tọa phiên tòa cho biết có đến 31 cảnh do bị cáo Linh thực hiện. Vì thế, HĐXX đánh giá Linh đóng vai trò mấu chốt khi cho phép 2 bảo mẫu thuộc quyền được đánh đập trẻ. Suốt thời gian dài, Linh cũng là người trực tiếp ra tay tàn nhẫn với nhiều cháu bé. Lời sau cùng, người mẹ của 2 đứa con thổn thức: "Bị cáo xin cúi đầu tạ lỗi. Bị cáo biết mình trăm lần sai, ngàn lần sai…".

Sau khi tòa tuyên án, bị cáo Linh ra xe dẫn giải. Đuổi sát phía sau là những lời mắng nhiếc vang vọng. Đào và Huỳnh (được tại ngoại) ra về dưới sự trợ giúp từ lực lượng chức năng. Ai cũng nghĩ án phạt rồi cũng sẽ nhanh qua theo thời gian. Chỉ có tòa án lương tâm và ánh mắt của những đứa trẻ bị tổn thương đó mới ám ảnh suốt cuộc đời. 

Bồi thường toàn bộ thiệt hại cho các bị hại

HĐXX sơ thẩm có đủ căn cứ kết luận Phạm Thị Mỹ Linh, Nguyễn Thị Đào, Phạm Như Huỳnh có hành vi hành hạ, đánh đập nhiều cháu bé trong cơ sở Mầm Xanh. Ba bị cáo thường xuyên dùng tay, nhiều vật dụng (chai, nắp nồi…) đánh, đập vào những vùng nguy hiểm trên cơ thể các bé. Cháu lớn nhất là 6 tuổi, nhỏ nhất mới hơn 12 tháng tuổi.

Ngoài mức án, bị cáo Linh có trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại theo yêu cầu từ phía bị hại.

Tin tức 24h: Lời khai bất ngờ của bảo mẫu bạo hành trẻ ở Trường mầm non Mầm Xanh
Sáng nay 27/11, Công an quận 12 (TP HCM) đã mời bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi), chủ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh lên làm việc.
Theo TẤN ĐỨC - Y PHÁT
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự