Tin tức 24h: Lời khai bất ngờ của bảo mẫu bạo hành trẻ ở Trường mầm non Mầm Xanh

Ngày 27/11/2017 18:23 PM (GMT+7)

Sáng nay 27/11, Công an quận 12 (TP HCM) đã mời bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi), chủ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh lên làm việc.

Lời khai bất ngờ của bảo mẫu bạo hành trẻ ở Trường mầm non Mầm Xanh

Sáng nay (27/11) Trung tá Võ Hồng Xén – Phó Đội trưởng Đội CSĐT Tổng hợp Công an quận 12, TP.HCM cho biết đã mời bà Phạm Thị Mỹ Linh (42 tuổi, chủ cơ sở Trường mầm non Mâm Xanh) và 2 đối tượng liên quan là Quỳnh và Đào (bảo mẫu của cơ sở mầm non) đến làm việc. 

Tại cơ quan điều tra, bà Linh đã thừa nhận hành vi dùng tay chân, thìa múc canh, bình nhựa, ống nhôm, lược, chổi, cây lau nhà, thậm chí là cả dao để hành hạ, đánh đập các bé từ 12 tháng đến 5 tuổi.

Tin tức 24h: Lời khai bất ngờ của bảo mẫu bạo hành trẻ ở Trường mầm non Mầm Xanh - 1

Bảo mẫu dùng bình nhựa đánh vào đầu trẻ (Ảnh cắt từ clip của báo Tuổi trẻ)

Giải thích về hành vi độc ác trên, bà Linh cho rằng các bé hiếu động nên đánh để dằn mặt. Từ đó, các bé sẽ sợ và ngoan ngoãn nghe lời bà ta và hai cô bảo mẫu.

Liên quan đến vụ việc, chiều nay UBND TP.HCM đã tổ chức một cuộc họp “khẩn”. Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị cơ quan công an thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan, nếu đủ điều kiện khởi tố thì phải khỏi tố ngay với mức hình phạt cao nhất.

>> Xem thêm: Lời khai của bảo mẫu đánh trẻ em: "Đánh để… dằn mặt rồi tụi nhỏ ngoan ngoãn nghe lời"

Tìm thấy thi thể nghi là bé giá 20 ngày tuổi bị bắt cóc ở Thanh Hóa

Sáng nay, trong lúc đi nhặt phế liệu tại bãi rác Đông Sơn, Thanh Hóa, bà Dương Thị Thơm (54 tuổi, ở phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn) phát hiện thi thể một đứa trẻ đựng trong bảo tải.

“Khi phát hiện thi thể một cháu bé tôi giật mình và thất thần một lúc. Nhưng tôi nghĩ mình chỉ là vô tình gặp cháu chứ không có tội gì, vì thế tôi đã đưa cháu bé ra bãi đất trống để đợi cơ quan chức năng đến làm việc.

Tin tức 24h: Lời khai bất ngờ của bảo mẫu bạo hành trẻ ở Trường mầm non Mầm Xanh - 2

Bãi rác nơi tìm thấy thi thể cháu bé.

Tôi khẳng định đây không phải là cháu bé bị đẻ non hay phá thai, vì cháu có cân nặng khoảng trên 3kg và nhìn đã cứng cáp. Khi phát hiện cháu được bọc trong một chiếc chăn màu đỏ, trên người có mặc một bộ quần áo, chân tay đều đeo tất, trên người không có vết bầm tím gì”, bà Thơm cho biết.

Đại tá Lê Trung Hiếu - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Thanh Hóa xác nhận thông tin trên.

Lực lượng chức năng nhận định có thể bé đã bị sát hại.  Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành giám định để đưa ra kết luận cuối cùng, xem đó có chính xác là thi thể cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc hay không.

>> Xem thêm: Lời kể của người đầu tiên phát hiện thi thể nghi là bé gái 20 ngày tuổi bị bắt cóc

Từ 15/1/2018 nhiều loại giấy tờ không được sử dụng khi đi máy bay

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam sáng nay 27-11 cho biết có sự thay đổi trong quy định về giấy tờ tuỳ thân đối với hành khách là người Việt Nam đi máy bay kể từ ngày 15-1-2018. 

Lý do vì từ ngày 15-1-2018, Bộ Giao thông Vận tải áp dụng quy định mới về kiểm soát chất lượng an ninh hàng không đối với tất cả 22 sân bay quốc tế và nội địa. Đây là nội dung được quy định tại Thông tư 45/2017/TT-BGTVT do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành ngày 17-11 sửa đổi Thông tư 01/2016 ngày 1-2-2016.

Theo đó, hành khách là người Việt Nam khi làm thủ tục bay trên các chuyến bay nội địa được sử dụng các loại giấy tờ sau: hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân; giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang; thẻ đại biểu Quốc hội; thẻ đảng viên; thẻ nhà báo; giấy phép lái xe ô tô, mô tô; giấy xác nhận nhân thân do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận; giấy của cơ quan có thẩm quyền chứng nhận hành khách là người vừa chấp hành xong bản án.

>> Xem thêm: Từ 2018, được sử dụng giấy tờ tuỳ thân nào đi máy bay?

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bảo mẫu bạo hành trẻ em ở trường mầm non