U22 Việt Nam vô địch: Khoảnh khắc khán giả ứa nước mắt, nhất là hình ảnh của Trọng Hoàng-Văn Hậu

Ngày 11/12/2019 10:19 AM (GMT+7)

Khó ai có thể quên được những khoảnh khắc xúc động trong trận đấu tranh HCV tối qua của các cầu thủ đội tuyển U22 Việt Nam.

Tối qua (10/12), U22 Việt Nam đã giành tấm HCV lịch sử môn bóng đá nam SEA Games 30 sau khi đánh bại U22 Indonesia với tỉ số 3-0 tại sân vận động Rizal Memorial, Philippines. Như vậy, sau 60 năm chờ đợi, bóng đá nam của chúng ta đã làm được điều này, đưa lá cờ đỏ sao vàng giương cao trên khán đài tại giải thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Dù trận đấu đã kết thúc, người hâm mộ Việt dần trở về guồng quay của cuộc sống nhưng có một điều chắc chắn, trái tim hàng triệu khán giả vẫn lâng lâng vì niềm hạnh phúc chiến thắng. Và không ai có thể quên được những khoảnh khắc xót xa, đầy máu và nước mắt trong trận đấu ngày hôm qua.

Đoàn Văn Hậu chảy máu đầu gối trước khi ghi bàn mở tỷ số cho U22 Việt Nam

Sau tình huống va chạm với cầu thủ số 8 Sulaeman bên phía tuyển U22 Indonesia tại phút 31, đầu gối chân trái của Đoàn Văn Hậu đã chảy nhiều máu. Nhưng hậu vệ người Thái Bình tiếp tục thi đấu vững vàng và đầy chắc chắn bên cánh trái.

U22 Việt Nam vô địch: Khoảnh khắc khán giả ứa nước mắt, nhất là hình ảnh của Trọng Hoàng-Văn Hậu - 1

Đầu gối chân trái của Đoàn Văn Hậu đã chảy nhiều máu.

Đặc biệt, vết thương ở đầu gối trái không thể làm khó được Văn Hậu. Chỉ vài phút sau đó, từ quả treo bóng của Hùng Dũng, cầu thủ mang áo số 5 bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho U22 Việt Nam ở phút 39.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ bày tỏ niềm vui và xúc động khi chứng kiến Văn Hậu thi đấu đầy mạnh mẽ trên sân cỏ với một bên đầu gối rướm máu. Đây là bàn thắng đầu tiên của Văn Hậu tại SEA Games 30, sau một tình huống đưa bóng vào lưới hợp lệ của Văn Hậu bị từ chối trong trận đối đầu với U22 Lào tại vòng bảng.

U22 Việt Nam vô địch: Khoảnh khắc khán giả ứa nước mắt, nhất là hình ảnh của Trọng Hoàng-Văn Hậu - 2

Cầu thủ người Thái Bình đã chiến đấu hết mình.

Tiến Linh bật khóc nức nở mừng U22 Việt Nam vô địch

Tiến Linh khóc nức nở khi Việt Nam giành HCV SEA Games

Sau khi tiếng còi chung cuộc vang lên, các cầu thủ U22 Việt Nam đã mang lá cờ đỏ sao vàng đồng loạt chạy về phía khán đài B tại sân vận động Rizal Memorial – nơi có hàng nghìn cổ động viên Việt để chia sẻ niềm vui chiến thắng.

Trong khi Quang Hải nhanh chóng nhận ra Đức Chinh vẫn mặc áo pitch rồi khéo léo nhắc đồng đội cởi ra để hình ảnh đẹp hơn thì Tiến Linh lại không kìm nổi nước mắt khi trở thành một phần của lịch sử bóng đá Việt Nam.

Hình ảnh cầu thủ CLB Bình Dương khóc nức nở đã khiến khán giả có mặt tại sân vận động lẫn cộng đồng mạng xúc động. Ai cũng gửi lời chúc mừng đến Tiến Linh và dành cho anh lời khen có cánh. “Tuyệt vời lắm chàng trai Hải Dương. Hôm nay em cứ thoải mái khóc… Khóc vì sự nỗ lực của em và đồng đội suốt giải đấu cuối cùng đã nhận được trái ngọt… Khóc vì Việt Nam đã vô địch SEA Games”, bạn Nam Trần bày tỏ.

U22 Việt Nam vô địch: Khoảnh khắc khán giả ứa nước mắt, nhất là hình ảnh của Trọng Hoàng-Văn Hậu - 3

Tiến Linh không kìm nổi nước mắt khi trở thành một phần của lịch sử bóng đá Việt Nam.

Trọng Hoàng cắn răng khi đầu gối rướm máu, bước lên bục nhận HCV

Ngoài Văn Hậu, Trọng Hoàng là cầu thủ chơi lăn xả trong trận đấu lịch sử đêm qua. Cầu thủ áo số 8 liên tục được đối phương “sát cánh” bằng những pha chèn ép, thậm chí không ngại tung đòn hiểm khiến anh nhiều lần nằm sân.

Khoảnh khắc lên bục nhận HCV và chung vui cùng đồng đội, Trọng Hoàng đã cắn răng nén cơn đau đớn khi vết thương ở đầu gối rướm máu, đau rát.

U22 Việt Nam vô địch: Khoảnh khắc khán giả ứa nước mắt, nhất là hình ảnh của Trọng Hoàng-Văn Hậu - 4

Trọng Hoàng đã cắn răng nén cơn đau đớn khi vết thương ở đầu gối rướm máu, đau rát.

Ngay sau trận đấu, cầu thủ áo số 8 đã có những chia sẻ xúc động trên trang cá nhân: “Cuộc đời này có được mấy lần mười năm. Thứ mà ta học được nhiều nhất là cách xin lỗi và lời cám ơn. Mười năm trước, Hoàng đã phải ngậm ngùi xin lỗi. Nhưng ngày hôm nay mình đã có thể sung sướng gửi lời cám ơn đến tất cả mọi người. Cám ơn thật nhiều”.

Cụm từ "10 năm" mà Trọng Hoàng nhắc đến chính là thất bại của ĐT Việt Nam cách đây đúng 10 năm (2009), khi SEA Games 25 được tổ chức tại Lào. Đội tuyển Việt Nam bước vào với tâm thế của một "ông lớn" khi vừa giành chức vô địch tại AFF Cup 2008. Nhưng trái với kỳ vọng, HCV vẫn tiếp tục xa vời khi đội tuyển U23 Việt Nam để thua U23 Malaysia với tỷ số 0-1. Cũng năm ấy, một trong số những người chứng kiến thất bại của đội nhà có Nguyễn Trọng Hoàng.

Bầu Đức lặng lẽ ngồi xem bóng trong căn phòng nhỏ cùng những người bạn

Ngoài những “ngôi sao vàng” trên sân cỏ, hình ảnh bầu Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh - Gia Lai lặng lẽ ngồi xem bóng trong phòng cũng khiến người hâm mộ Việt nghẹn ngào.

U22 Việt Nam vô địch: Khoảnh khắc khán giả ứa nước mắt, nhất là hình ảnh của Trọng Hoàng-Văn Hậu - 5

Bầu Đức lặng lẽ ngồi xem bóng trong căn phòng nhỏ tại một nhà hàng khiến bao người nín lặng.

Sau khi trận chung kết SEA Games 30 kết thúc, bầu Đức cho biết, cảm xúc của ông "không thể nói thành lời". “Tôi cũng như triệu người hâm mộ đóng đá Việt Nam ngay lúc này, không một từ ngữ nào có thể nói lên hết điều đó”, người đứng ra trả toàn bộ lương cho HLV Park trong nhiều năm (từ tháng 9/2017 đến tháng 1/2020) tâm sự.

Bầu Đức tiết lộ, tối nay 10/12, ông đã xem bóng đá cùng những người bạn thân tại một nhà hàng ở TP.HCM. Buổi tối đơn giản nhưng quá nhiều cung bậc cảm xúc. Ông đã dõi theo bước chân của từng tuyển thủ U22 Việt Nam và ăn mừng khi lần lượt Văn Hậu rồi đến Hùng Dũng. Và cuối cùng Văn Hậu tiếp tục ghi bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc 3 - 0 cho U22 Việt Nam.

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh bầu Đức ăn vận giản dị ngồi xem bóng đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều gửi lời cảm ơn đến người đàn ông đã thầm lặng đóng góp công sức đưa nền bóng đá nước nhà lên đỉnh quang vinh.

"Bầu Đức chính là người đã tìm kiếm thông tin về HLV Park, sau đó cùng Phó Chủ tịch VFF và Tổng thư ký VFF  sang Hàn Quốc ký kết hợp đồng với thầy Park. Ông cũng đứng ra trả toàn bộ lương cho ông thầy người Hàn Quốc trong nhiều năm. Cảm ơn ông vì những gì đã làm cho nền bóng đá Việt Nam", thành viên Ngọc Thành bình luận.

"Trận bóng quan trọng nào cũng vậy, ông ấy luôn lặng lẽ xem bóng cùng những người bạn thân. Không ồn ào và quá náo nhiệt, vừa đủ để cổ vũ cho các cầu thủ. Cảm ơn ông - người hùng của nền bóng đá nước nhà nói riêng và của triệu người hâm mộ Việt Nam nói chung", bạn Hương Trần bày tỏ.

Sau bao nỗ lực và cống hiến, những "ngôi sao vàng" và người đàn ông thầm lặng Đoàn Nguyên Đức xứng đánh được vinh danh. Những khoảnh khắc lăn xả trên sân cỏ trong trấn đấu lịch sử tại SEA Games sẽ mãi được khắc ghi trong trái tim người hâm mộ.

Vô địch SEA Games, đội tuyển U22 Việt Nam nhận cơn mưa tiền thưởng, đặc biệt là Văn Hậu
Chiến thắng trước tuyển U22 Indonesia trong trận chung kết bóng đá nam tại SEA Games 30, các cầu thủ Việt Nam đã giành tấm HCV cùng với "cơn mưa" tiền...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U22 Việt Nam