Mẹ ôm hoa đón con trai hiến tạng cứu người trở về trong nước mắt

Ngày 20/12/2019 17:32 PM (GMT+7)

Con qua đời còn quá trẻ, mẹ không đành lòng và muốn con sống tiếp. Vậy là toàn bộ mô tạng của con trai đã được người mẹ hiến để cứu những người bệnh không may mắn khác.

Một ngày cuối năm 2019, trời trở lạnh. Tại khu vực hồi sức đặc biệt nhất của Bệnh viện Việt Đức, chúng tôi bắt gặp một người phụ nữ ôm theo bó hoa trắng đang đứng chờ thang máy cùng một nhân viên y tế. Hỏi ra mới biết, chị là Nguyễn Thị Hương (39 tuổi, ở Bắc Giang) ôm bó hoa cúc trắng tới viện để đón con trai về với những người thân đang đợi ở nhà.

Chị Hương nói với chúng tôi rằng, chị muốn trải những bông hoa trắng quanh con để đón con về. Cánh cửa thang máy mở ra, chị bước đi vô hồn tiến về căn phòng con trai chị vừa hiến toàn bộ mô/tạng.

Mẹ ôm hoa đón con trai hiến tạng cứu người trở về trong nước mắt - 1

Chị Hương ôm bó hoa cúc trắng đợi thang máy để lên đón con trai về nhà

Vừa bước vào phòng bệnh, chị ôm chầm lấy con, hôn lên má, lên trán con…và nức nở trò chuyện: "Con ơi, mẹ đón con về nhé. Con ơi, con về với bố mẹ và các em con nhé... Con đừng oán trách ai, con đừng giận gì cả. Con có biết con cứu được nhiều người lắm không? Người ta toàn bệnh nặng, rồi người ta sẽ được về đoàn tụ với gia đình họ con ạ". Cứ thế, người phụ nữ ấy trò chuyện cùng con trai chị hàng tiếng đồng hồ.

Con trai chị là Nguyễn Tiến Mạnh, 19 tuổi trong khi đèo em trai 9 tuổi trên xe đã bị tai nạn giao thông và cả hai anh em đều bị chấn thương sọ não. Sau đó, cả hai được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang để cấp cứu, người em đước phẫu thuật và đã hồi tỉnh. Còn Mạnh do quá nặng, bác sĩ tiên lượng không qua khỏi.

Nhận được thông báo của bác sĩ, chị Hương như chết lặng, nhưng chị cố giữ sự bình tĩnh và nói với chồng rằng, muốn hiện tạng của con và muốn con chết đi phải để lại cái gì đó cho đời.

Vừa nói xong, chị nhận được sự đồng tình của chồng và cả 2 bên họ hàng. Đêm hôm đó, chị nói về nguyện vọng hiến tạng trước sự ngạc nhiên và xúc động của các bác sỹ bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Mẹ ôm hoa đón con trai hiến tạng cứu người trở về trong nước mắt - 2

Gần đến nơi con nằm, chị Hương với những bước chân vô hồn chỉ mong được ôm chầm lấy con

3 giờ đêm, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang thông báo ý nguyện hiến tạng của chị Hương tới Trung tâm Điều phối tạng Quốc gia. 6 giờ sáng con trai chị được đưa xuống khu vực hồi sức đặc biệt nhất của Bệnh viện Việt Đức. 

Các bác sỹ của Bệnh viện Việt Đức cũng đã cố gắng tìm những tia hy vọng mong manh nhưng vẫn không thể cứu được cháu. Và gia đình vẫn quyết định hiến toàn bộ mô/ tạng của con. Chị Hương đã hiến tim, phổi, 2 thận, 2 giác mạc và nhiều mô khác của con trai để cứu những người bệnh khác.

Giờ đây, dù thân thể Mạnh đã đi xa nhưng em những gì em để lại là vô giá và còn sống mãi. Trái tim em lại tiếp tục đập trong một lồng ngực khác, lá phổi em vẫn hít thở hàng ngày và đôi mắt em sẽ mang lại ánh sáng cuộc đời cho những người kém may mắn khác.

Trước đó, ngày 15/12 tại thôn Cấm, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khi hai xe máy va chạm với nhau. Theo đó Nguyễn Tiến Mạnh điều khiển chiếc mô tô chưa biển kiểm soát, chở theo em trai là cháu Nguyễn Văn Quang đã va chạm với chiếc xe máy đi cùng chiều do chị N.T.H. chở chị N.T.H. (SN 1992) ở phía sau.

Hậu quả người phụ nữ sinh năm 1992 đã tử vong, người còn lại bị thương. Riêng Mạnh và em trai cũng bị thương nặng được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Đến ngày 17/12, do vết thương quá nặng, Mạnh tử vong tại Bệnh viện Việt Đức. 

Được biết, chiếc xe Mạnh mới mua nên chưa đăng ký biển kiểm soát. Trước khi điều khiển xe máy Mạnh có uống rượu.

Xót xa đứa trẻ 5 tuổi có bố hiến tạng bị châm chọc: Bố mày bị lấy mất tạng rồi...
Chồng không may tử vong do tai nạn giao thông, người vợ đã quyết định hiến tạng chồng để nhường lại sự sống cho 4 người khác. Tuy nhiên, lời đám tiếu...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động