Vợ hiếm muộn 20 năm xin chồng lần cuối để rồi ứa nước mắt trong nhà vệ sinh

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 13/07/2020 13:00 PM (GMT+7)

Suốt 20 năm “kiếm con”, vợ chồng chị Minh đã trải qua bao cung bậc cảm xúc từ đau đớn, thậm chí tuyệt vọng… nhưng rồi bằng sự quyết tâm, hai vợ chồng đã được hưởng “trái ngọt” trọn vẹn.

Đau đớn khi liên tục thất bại, phải nghe nhiều lời đàm tiếu

Hơn 20 năm lấy nhau, đáng ra giờ đây vợ chồng anh Mẫn Xuân Minh (SN 1973) và chị Nguyễn Thị Minh (SN 1977, ở Hiệp Hòa, Bắc Giang) đã yên bề gia thất, con cái trưởng thành. Thế nhưng, hạnh phúc thật sự lại đến quá muộn màng khi hai vợ chồng vừa đón đứa con đầu lòng vào năm 2019, lúc đó cả 2 đã ở tuổi “ngoại tứ tuần”.

Năm 1999, hai vợ chồng chị Minh chính thức kết hôn. Ngay từ khi mới lấy nhau, cả hai cùng suy nghĩ sẽ có bầu ngay để yên bề con cái, còn tính chuyện làm ăn lâu dài. Vậy mà, niềm vui chợt đến rồi lại vội đi. Chị Minh đã có thai 2 lần nhưng đều ở trong tình trạng chửa ngoài tử cung, đi khám phát hiện bị lạc nội mạc tử cung, rồi còn phải cắt bỏ vòi tử cung…

Vợ hiếm muộn 20 năm xin chồng lần cuối để rồi ứa nước mắt trong nhà vệ sinh - 1

Để có được hạnh phúc như ngày hôm nay, chị Minh đã phải trải qua bao lần rơi nước mắt.

Trải qua hết biến cố này, đến biến cố khác nhưng hai vợ chồng vẫn chưa từ bỏ ý định có con. Năm 2008, vợ chồng chị Minh vay mượn tiền xuống Hà Nội làm thụ tinh trong ống nghiệm, một lần hy vọng có con lại vuột mất.

Kiệt quệ về kinh tế, trải qua quá nhiều thất bại trong việc kiếm con, anh Minh quyết định đi xuất khẩu lao động để kiếm tiền trả nợ, đồng thời tích cóp tiền để sau khi về nước tiếp tục đi “kiếm con”.

Năm 2015 anh Minh về nước, khi đó hễ có ai mách bảo ở đâu có thầy lang, đông y, tây y nào chữa được vô sinh, hiếm muộn là anh chị tìm đến, nhưng kết quả vẫn chỉ là con số 0. “Thời điểm ấy hai vợ chồng tôi chỉ biết nhìn nhau khóc và quyết định sẽ dừng hành trình tìm con lại”, chị Minh kể lại.

Vợ hiếm muộn 20 năm xin chồng lần cuối để rồi ứa nước mắt trong nhà vệ sinh - 2

Dù trong gia đình ai cũng động viên, nhưng miệng lưỡi thế gian thì luôn có lời đàm tiếu.

Theo chị Minh, may mắn lớn nhất của chị là gia đình chồng hiểu tâm tư của hai vợ chồng. “Tôi còn nhớ mãi câu nói của chị chồng rằng, con cái là lộc trời cho, nếu không có thì hãy sống thật hạnh phúc bên nhau, chứ đừng chia tay. Rồi mẹ chồng tôi trước khi mất cũng nói hai vợ chồng tôi như vậy. Điều đó làm cho tôi cảm động vô cùng”, chị Minh nhớ lại.

Trong gia đình là vậy, nhưng miệng lưỡi thế gian lại sắc như dao, như kiếm. Thỉnh thoảng chị Minh lại nghe được những câu bóng gió: Đồ không biết đẻ; là phụ nữ không có con, chồng kiểu gì cũng bồ bịch... Nghe những câu nói đó, chị Minh đau đớn vô cùng.

Xin chồng lần cuối và rồi khóc vì hạnh phúc trong nhà vệ sinh

Với bản năng của người phụ nữ và mong muốn được làm mẹ một lần nữa lại trỗi dậy trong suy nghĩ chị Minh vào cuối năm 2018. Nhưng khi đặt vấn đề, chồng nói rằng: “Mình sống với nhau 20 năm rồi vẫn hạnh phúc đó thôi. Giờ tuổi đã cao, kinh tế lại không có nên thôi không chữa nữa”.

Vợ hiếm muộn 20 năm xin chồng lần cuối để rồi ứa nước mắt trong nhà vệ sinh - 3

Chị Minh đã xin chồng lần cuối để đi thụ tinh trong ống nghiệm, hy vọng hai vợ chồng có được đứa con.

Nghe vậy, chị Minh nói như van xin với chồng: “Em xin anh một lần này nữa thôi. Dù kết quả thế nào em cũng toại nguyện, không còn gì hối tiếc”. Thấy sự quyết tâm của vợ, anh Minh đồng ý và hai vợ chồng một lần nữa dắt nhau lên Hà Nội để tiếp tục nuôi ước mơ có con.

Ngày 19/1/2019, chị Minh được chuyển phôi. Do lo lắng vì niêm mạc xấu nên các bác sĩ đã quyết định chọn phôi xấu nhất để thực hiện chuyển phôi, còn phôi tốt giữ lại đề phòng bất trắc xảy ra. Thế nhưng, điều kỳ diệu đã đến, sau lần chuyển phôi đó là những giây phút từ hồi hộp, đến lo lắng và cuối cùng là vỡ òa hạnh phúc với vợ chồng chị Minh.

“Sau 6 ngày chuyển phôi tôi dùng que thử thai để thử, lúc đó tôi thấy 2 vạch mờ nên hồi hộp, háo hức vô cùng. Sau lần thử thứ nhất xong, tôi vẫn giấu chồng, “đuổi” chồng đi làm sớm để mình ở nhà ngắm nhìn que thử đó dù mới là 2 vạch mờ. Thật sự, lúc đó tôi ngồi trong nhà vệ sinh khóc nức nở như 1 đứa trẻ.

Vợ hiếm muộn 20 năm xin chồng lần cuối để rồi ứa nước mắt trong nhà vệ sinh - 4

Cuối cùng hạnh phúc đã mỉm cười với cặp vợ chồng 20 năm không biết mệt mỏi đi tìm con.

Sáng hôm sau vì quá hồi hộp và không thể chờ được nữa, tôi gọi xét nghiệm đến tận nhà để xét nghiệm máu. Khi có kết quả chính thức là đã có thai, hai vợ chồng khóc òa lên vì hạnh phúc. Chồng tôi hét lên: Vợ tôi có bầu rồi”, chị Minh kể lại.

Đã trải qua nhiều lần hạnh phúc nhưng rồi lại thất bại, nên vợ chồng chị Minh hiểu hơn ai hết tầm quan trọng của việc giữ gìn em bé khi còn nằm trong bụng. 3 tháng đầu, chị Minh đã có lúc lo lắng đến mất ăn mất ngủ khi bị dọa sảy thai, chị bị ra máu âm đạo nhiều và liên tục phải nằm viện.

May mắn thay từ sau tháng thứ 3 mọi thứ dần ổn định, chị Minh khỏe mạnh và tiếp tục quay trở lại với công việc hàng ngày. Đến tuần 39, một bé trai vô cùng kháu khỉnh, khỏe mạnh cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui của toàn thể gia đình và các bác sĩ.

Vợ hiếm muộn 20 năm xin chồng lần cuối để rồi ứa nước mắt trong nhà vệ sinh - 5

Gia đình hạnh phúc khi gặp lại bác sĩ Lê Thị Thu Hiền (áo đỏ) người trực tiếp thụ tinh trong ống nghiệm cho chị Minh.

Em bé tên Mẫn Thiện Nhân, giờ đã được 10 tháng tuổi, mọi chỉ số phát triển đều bình thường và vô cùng kháu khỉnh. Qua trường hợp của bản thân, chị Minh mong muốn truyền tải thông điệp đến các cặp vợ chồng hiếm muộn rằng: “Hãy luôn cố gắng và hi vong, tin tưởng vào y học và các bác sĩ, đến một ngày con yêu nhất định sẽ đến bên cuộc đời chúng ta”.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Thu Hiền - Phó giám đốc Bệnh viện Nam học Hiếm muộn Hà Nội, người trực tiếp làm thụ tinh trong ống nghiệm cho trường hợp trên - chia sẻ: “Cặp vợ chồng chị Minh rất nỗ lực trong quá trình tìm kiếm con dù tuổi đã cao.

Qua đây, tôi cũng khuyến cáo các cặp vợ chồng khi lấy nhau và không dùng biện pháp tránh thai nào, nhưng sau 6 tháng đến 1 năm không mang thai thì cần đi khám để được tư vấn và phát hiện nguyên nhân.

Với các cặp vợ chồng hiếm muộn, nếu được phát hiện sớm điều trị kịp thời, cũng như tuổi còn trẻ thì khả năng thành công và có con càng nhiều”.

Mẹ hiếm muộn ốm nghén sụt 15kg, nôn liên tục: Hạnh phúc ở cuối hành trình
10 năm trời với bao thăng trầm, cuối cùng vợ chồng Liên (quê Yên Bái) cũng được hưởng hạnh phúc ngọt ngào khi 2 đứa con lớn dần trong bụng, chuẩn bị...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h