Vợ mất tích bí ẩn lúc chồng đang ngủ, 37 năm sau sự thật hé lộ ngay trong vườn nhà

Khánh Hằng - Ngày 10/06/2021 15:30 PM (GMT+7)

Người vợ mất tích suốt 37 năm mà không có tung tích gì, nào ngờ sau đó người ta lại tìm thấy sự thật chấn động ngay trong vườn nhà.

Ông David Venables, 88 tuổi, mới đây đã bị cáo buộc sát hại vợ mình là bà Brenda Venables, sau khi hài cốt của bà được phát hiện tại ngôi nhà cũ của cặp vợ chồng này tại Trang trại Quaking House ở ngôi làng Kempsey, thuộc hạt Worcestershire, nước Anh.

Mọi việc bắt đầu vào tháng 5/1982, khi bà Brenda đột ngột biến mất khỏi ngôi nhà của mình. Chính ông David là người tới đồn cảnh sát thông báo về việc mất tích của vợ. Ông nói rằng mình đã ngủ say và khi tỉnh dậy thì vợ mình đã biến mất.

Vợ mất tích bí ẩn lúc chồng đang ngủ, 37 năm sau sự thật hé lộ ngay trong vườn nhà - 1

Ông David.

Một người hàng xóm của cặp vợ chồng này kể lại: "Bà Brenda thường đến nhà bố mẹ đẻ ở Bromsgrove mỗi tuần. Nhưng đến một ngày nọ, ông David lại nói rằng vợ mình đã chuyển đến sống ở Tây Ban Nha trong lúc ông đang ngủ".

Thời điểm đó, ông David còn đau buồn chia sẻ trên tờ báo địa phương: "Tôi chỉ có thể hy vọng và cầu nguyện bà ấy được an toàn".

Vợ mất tích bí ẩn lúc chồng đang ngủ, 37 năm sau sự thật hé lộ ngay trong vườn nhà - 2

Bà Brenda.

Không một ai mảy may nghi ngờ gì ông David và việc bà Brenda biến mất chỉ được coi là một vụ mất tích thông thường. Tuy nhiên, sự biến mất quá đột ngột và bí ẩn này cũng làm dấy lên nhiều tranh cãi và lời đồn. Khi đó, một số người dân xung quanh đã đồn rằng bà Brenda bị giết hại rồi chôn thi thể xuống một ngôi mộ bê tông gần đường cao tốc M5. Họ cũng không loại trừ khả năng bà Brenda bị đuối nước nhưng khi cảnh sát dùng trực thăng để tìm kiếm quanh khu vực bờ sông Severn, họ hoàn toàn không tìm thấy gì nên chỉ kết luận bà Brenda mất tích.

Vụ việc chìm dần vào quên lãng và sự thật chỉ được hé lộ vào tháng 7/2019, khi một nhân viên bảo dưỡng định kỳ tới trang trại Quaking House để kiểm tra. Khi đó, ông David đã chuyển tới nơi khác sống nhưng chỉ cách đó vài km.

Vợ mất tích bí ẩn lúc chồng đang ngủ, 37 năm sau sự thật hé lộ ngay trong vườn nhà - 3

Bể tự hoại nơi phát hiện hài cốt của bà Brenda.

Nhân viên bảo dưỡng kia đã vô tình tìm thấy một bộ hài cốt bên dưới bể tự hoại trong khu vườn và ngay lập tức thông báo cho cảnh sát. Cảnh sát đã đưa hài cốt này đi khám nghiệm tử thi và xét nghiệm ADN, kết quả cho thấy nó thuộc về bà Brenda. Chỉ vài ngày sau đó, ông David đã bị bắt giữ với cáo buộc sát hại vợ rồi ném thi thể xuống bể tự hoại để phi tang, giả làm một vụ mất tích.

Vợ mất tích bí ẩn lúc chồng đang ngủ, 37 năm sau sự thật hé lộ ngay trong vườn nhà - 4

Ngôi nhà cũ của cặp vợ chồng.

Cảnh sát trưởng Mark Paul cho biết: "Quyết định cho phép buộc tội bị cáo được đưa ra sau khi xem xét cẩn thận tất cả các bằng chứng hiện có của vụ án phức tạp này và xác định rằng cần phải khởi tố vì lợi ích cộng đồng. Hành vi phạm tội được xác định xảy ra từ ngày 2 đến ngày 5/5/1982. Các thủ tục tố tụng hình sự hiện đang được xem xét".

Vào ngày 15/6 tới đây, ông David sẽ xuất hiện trước Tòa án sơ thẩm Worcester cho phiên xét xử đầu tiên vì tội sát hại vợ mình.

Vợ thông báo chồng mất tích bí ẩn, sự thật hé lộ ngay dưới lớp xi măng trong bếp
Người vợ tuyên bố chồng mình mất tích nhưng cuối cùng cảnh sát lại phát hiện sự thật ngay dưới nền nhà.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự