Vụ bé sơ sinh bị bỏ giữa khe tường: "Nghe âm thanh lạ như tiếng mèo kêu từ 3h sáng"

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 19/08/2020 09:45 AM (GMT+7)

Khi được phát hiện, trên người bé sơ sinh không mảnh vải che thân, tiếng khóc yếu ớt nhưng chân tay vẫn cử động.

Mới đây, tại một khu nhà trọ thuộc thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm (Hà Nội), người dân bất ngờ phát hiện 1 em bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ mặc giữa khe tường hẹp của 2 ngôi nhà. Ngay sau đó, người dân đã nhanh chóng cứu cháu bé, đồng thời báo sự việc đến cơ quan chức năng.

Vụ bé sơ sinh bị bỏ giữa khe tường: amp;#34;Nghe âm thanh lạ như tiếng mèo kêu từ 3h sángamp;#34; - 1

Xóm trọ nơi em bé sơ sinh bị bỏ rơi

Sau khi đưa cháu bé ra khỏi khe tường, lực lượng y tế đã có mặt sơ cứu, rồi đưa bé đến Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu. Lãnh đạo UBND thị trấn Trâu Qùy cho biết cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra nguyên nhân.

Sáng ngày 19/8, có mặt tại khu trọ nơi xảy ra sự việc, rất đông người dân vẫn bàn tán xôn xao. Một người dân cho biết đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc đau lòng như thế này trong khu vực.

Vụ bé sơ sinh bị bỏ giữa khe tường: amp;#34;Nghe âm thanh lạ như tiếng mèo kêu từ 3h sángamp;#34; - 2

Vụ bé sơ sinh bị bỏ giữa khe tường: amp;#34;Nghe âm thanh lạ như tiếng mèo kêu từ 3h sángamp;#34; - 3

Nơi cháu bé bị bỏ là khe tường rất hẹp chỉ có thể nhìn được ở tầng 1

Tại hiện trường, những mảnh vữa sau khi được người dân khoan tường cứu cháu bé vẫn chưa được thu dọn, người thuê trọ chưa hết bàng hoàng và nín thở theo dõi thông tin cháu bé từng giờ, từng phút.

“Khoảng gần 18h hôm qua, thấy người dân ầm ầm chạy vào xóm trọ, lúc đó tôi mới ra và biết có cháu bé bị bỏ rơi. Khi bế cháu bé ra, chúng tôi sợ không dám nhìn”, một người thuê trọ cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, một nữ sinh đang thuê trọ ở phòng 301, đồng thời cũng là người đầu tiên phát hiện cháu bé vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể sự việc. “Tôi là người phát hiện cháu bé, nhưng khi đó tôi hoảng quá nên chạy ra hô hoán mọi người đến cứu giúp”, nữ sinh này chia sẻ.

Vụ bé sơ sinh bị bỏ giữa khe tường: amp;#34;Nghe âm thanh lạ như tiếng mèo kêu từ 3h sángamp;#34; - 4

Vụ bé sơ sinh bị bỏ giữa khe tường: amp;#34;Nghe âm thanh lạ như tiếng mèo kêu từ 3h sángamp;#34; - 5

Vị trí cháu bé được cứu sống

Theo lời nhân chứng này, khoảng 3 giờ sáng ngày 18/8 cô nghe có âm thanh lạ như tiếng mèo kêu, do xóm trọ nuôi nhiều mèo nên cô không để ý. Lúc sau cô tiếp tục nghe tiếng kêu và nói chuyện với bạn cùng phòng nhưng người bạn ấy cũng nghĩ là tiếng mèo kêu.

Sáng hôm sau, cô kể lại sự việc với mọi người ở cùng xóm trọ cũng không ai tin. Đến chiều muộn ngày 18/8, nữ sinh ở phòng 301 tiếp tục nghe tiếng kêu nên đã đi tìm xung quanh, xuống tầng 1 thì phát hiện cháu bé nằm trong khe.

“Đó là 1 cái khe rất nhỏ giữa 2 ngôi nhà. Tôi phải lấy đèn pin điện thoại soi vào mới thấy chân cháu bé đỏ hỏn vẫn đang cử động. Tôi bàng hoàng không nói được lời nào. Sau đó bạn tôi hô hoán mọi người vào cứu cháu bé”, nữ sinh này nói.

Vụ bé sơ sinh bị bỏ giữa khe tường: amp;#34;Nghe âm thanh lạ như tiếng mèo kêu từ 3h sángamp;#34; - 6

Đoạn tường nơi có vết máu trước khi được đưa ra ngoài

Được biết, nơi cháu bé bị bỏ rơi là khe hẹp giữa 2 ngôi nhà, vì thế mọi người nhận định có thể cháu bé bị vứt bỏ lúc rạng sáng vì đêm ngày 17/8 mưa rất to. Nếu bị vứt bỏ từ trước bé sẽ khó qua khỏi được. 

Theo quan sát của chúng tôi, trên tường nơi cháu bé bị vứt bỏ vẫn còn vết máu, phía trong có nhiều giẻ lau lẫn rác thải. Phía trên nơi cháu bé bị bỏ rơi là khu vực nhà vệ sinh của các phòng thuê trọ. “Tôi nghĩ rằng người mẹ sinh xong rồi ném cháu bé qua khe tầng 1. Nếu thả từ trên xuống chắc chắn cháu bé mắc kẹt ở giữa hoặc nguy hiểm đến tính mạng chứ không thể sống nổi”, một nam sinh thuê trọ cho hay.

Người khoan tường cứu bé sơ sinh giữa khe tường: “Cháu bé giơ tay lên như cầu xin cứu giúp”

Video: Người khoan tường cứu cháu bé kể lại sự việc.

Vụ bé sơ sinh bị bỏ giữa khe tường: amp;#34;Nghe âm thanh lạ như tiếng mèo kêu từ 3h sángamp;#34; - 7

Người dân khu phố Đào Nguyên xôn xao sau khi sự việc xảy ra.

Khi nghe tiếng hô thất thanh của người dân, một số người đã có mặt nhưng do khe tường quá nhỏ nên không thể chui lọt người vào. “Tôi phải chạy đi khắp phố hỏi mượn khoan, đục, để cứu cháu bé. May có nhà đang xây dựng nên mượn được khoan, nếu không có khoan thì không biết phải cứu cháu bé thế nào”, một nam thanh niên ở gần xóm trọ nói.

Cách xóm trọ khoảng vài trăm mét, anh Phạm Thành Công (27 tuổi) - người có mặt trực tiếp và cùng mọi người đục tường đưa cháu bé ra ngoài - cho biết từ trước đến giờ anh chỉ đọc được chuyện các cháu bị bỏ rơi, không ngờ lần này bản thân lại là người chứng kiến và trực tiếp cứu cháu bé.

Vụ bé sơ sinh bị bỏ giữa khe tường: amp;#34;Nghe âm thanh lạ như tiếng mèo kêu từ 3h sángamp;#34; - 8

Anh Phạm Thành Công - người trực tiếp cứu cháu bé ra khỏi khe tường.

“Lúc đó gần 18 giờ, có 1 anh ở gần xóm trọ chạy đi khắp phố mượn khoan, đục. Tôi đang sửa nhà có sẵn khoan nên cầm sang xóm trọ. Tại đây, khi tôi ngó qua khe tường hẹp thì thấy em bé đang cựa quậy, tay còn giơ lên như cầu xin mọi người cứu giúp.

Thấy địa hình khó khăn, tôi đề nghị mọi người cần có thêm phương tiện để che chắn cho cháu bé trước khi đục tường. Nếu không làm vậy, những mảnh vữa, gạch vỡ rơi vào cháu bé sẽ rất nguy hiểm”, anh Công kể lại.

Vụ bé sơ sinh bị bỏ giữa khe tường: amp;#34;Nghe âm thanh lạ như tiếng mèo kêu từ 3h sángamp;#34; - 9

Vụ bé sơ sinh bị bỏ giữa khe tường: amp;#34;Nghe âm thanh lạ như tiếng mèo kêu từ 3h sángamp;#34; - 10

Khu vực cháu bé bị bỏ rơi.

Sau khoảng gần 10 phút khoan tường, anh Công cùng người dân đã tiếp cận được cháu bé và từ từ đưa được cháu bé ra ngoài. “Em bé bị bỏ rơi là 1 bé trai, khi ra ngoài cháu khóc yếu, phần đầu và thân có vài vết xước. Sau khi cứu được cháu bé, lực lượng y tế đã có mặt tại hiện trường, họ có đầy đủ găng tay, đồ bảo hộ nên chúng tôi đưa em bé để các y tá sơ cứu. Cùng lúc đó, lực lượng cứu hộ cũng tới nơi và đưa cháu bé về trạm y tế”, chị Nguyễn Kim Oanh (vợ anh Công) nói.

Vụ bé sơ sinh bị bỏ giữa khe tường: amp;#34;Nghe âm thanh lạ như tiếng mèo kêu từ 3h sángamp;#34; - 11

Chị Oanh buồn bã khi kể lại cảnh đưa cháu bé không mảnh vải che thân ra ngoài khe tường.

Chị Oanh cho biết khi bế cháu bé ra ngoài dù người bị thương, chân tay cử động nhưng em bé rất ngoan, không khóc tiếng nào. Chị mong muốn cơ quan công an sớm điều tra làm rõ nguyên nhân, đồng thời xử lý nghiêm người mẹ đã có hành vi vứt bỏ con.

“Nếu nhỡ nhàng sinh con ra không nuôi được thì cũng nên gửi con vào nơi tử tế, ai nỡ lòng nào lại bỏ con ở đó như vậy. Tôi nhìn em bé mà đau xót vô cùng”, chị Oanh cho hay.

Theo nhận định của người dân nơi đây, xóm trọ ra vào phải mở cổng bằng vân tay, vì thế nếu không phải người trong xóm trọ bỏ rơi cháu bé thì cũng là người có liên quan hoặc bạn bè của những người đang lưu trú tại đây. Hơn nữa xóm trọ có camera nên chắc chắn việc tìm ra người mẹ nhẫn tâm bỏ con là điều không khó.

Hà Nội: Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi giữa hai khe tường hẹp
Sau khi giải cứu thành công, cháu bé đã được đưa ra cơ sở y tế cắt dây rốn rồi chuyển lên tuyến trên cấp cứu.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h