Vụ "cậu bé váy đỏ": Thi thể tìm thấy trong tư thế kỳ dị và bí ẩn suốt 11 năm

Ngày 17/05/2020 00:08 AM (GMT+7)

Cậu bé 13 tuổi được tìm thấy trong tình trạng thi thể vô cùng kỳ lạ, trên người còn mặc một bộ áo tắm màu đen và chiếc váy màu đỏ. Đã 11 năm trôi qua, những bí ẩn xung quanh vụ án này vẫn chưa có lời giải đáp thỏa đáng.

Vào tháng 11/2009, thi thể của bé trai 13 tuổi Khuông Chí Quân được bố là anh Khuông Kỷ Lục tìm thấy trong trang trại cũ của gia đình ở thôn Song Tinh. Đây là một ngôi làng hẻo lánh với khoảng 3.000 người ở trấn Đông Tuyền, khu Ba Nam, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc.

Khi ấy, anh Khuông và vợ làm việc tại một siêu đô thị gần đó. Trở về nhà, anh Khuông phát hiện con trai bị trói tay và chân, mỗi nơi 12 nút thắt, được buộc một cách chuyên nghiệp và khéo léo. Cổ tay cậu bé bị treo lơ lửng trên xà nhà, giữa 2 chân lủng lẳng một quả cân. Ngoài những mối buộc bất thường, trên trán bé trai này còn có một lỗ nhỏ. Các bức ảnh hiện trường vụ án không cho thấy bất cứ dấu hiệu chấn thương nào khác.

Vụ amp;#34;cậu bé váy đỏamp;#34;: Thi thể tìm thấy trong tư thế kỳ dị và bí ẩn suốt 11 năm - 1

Nạn nhân Khuông Chí Quân.

Cảnh sát cũng không phát hiện ra có dấu chân người khác hay dấu hiệu của ẩu đả, đồ đạc cũng không bị mất. Lạ hơn nữa, trên người Khuông Chí Quân còn mặc một chiếc váy đỏ. Sau này, chiếc váy được xác định là của một người họ hàng. Bên trong cậu bé mặc áo tắm màu đen của phụ nữ, nhưng không biết là của ai. Ngoài ra còn có 2 mảnh vải đen được dùng làm đệm ngực. Vụ án cậu bé mặc váy đỏ khi ấy đã chấn động cả Trung Quốc.

Ban đầu, truyền thông đưa tin xoay quanh những tuyên bố nói mẹ cậu bé đã từng nằm mơ thấy ác mộng, linh cảm thấy sự chết chóc vào ngày hôm trước. Trong giấc mơ, mẹ của Khuông Chí Quân thấy một người đàn ông cao lớn, mặc quần áo và đội mũ đen, mang theo một chiếc túi bước vào nhà thông qua một cửa bí mật và giục chị trở về. Giấc mơ này đã thôi thúc bố mẹ cậu bé trở về nhà và phát hiện ra thi thể con trai.

Vụ amp;#34;cậu bé váy đỏamp;#34;: Thi thể tìm thấy trong tư thế kỳ dị và bí ẩn suốt 11 năm - 2

Thi thể của Khuông Chí Quân được tìm thấy trong tình trạng vô cùng kỳ lạ.

Trên thực tế, mặc dù giấc mơ này được bố mẹ Khuông Chí Quân xác nhận nhưng người bố vội vã trở về nhà vì những lý do hoàn toàn hợp lý: Cậu bé đã không nghe điện thoại của bố nhiều lần. Chí Quân là một cậu con trai biết vâng lời và không thích ra ngoài giao du. Thời gian rảnh cậu bé thường đọc Liêu trai chí dị và một loạt những câu chuyện siêu nhiên về tham nhũng, bất công với thường dân. Cậu bé đã nói về kế hoạch làm cỏ ở ngôi nhà cũ, sau đó rời trường nội trú nhưng sau vài ngày vẫn không trở lại trường. Hiệu trưởng nhà trường khi ấy cho rằng đại dịch cúm khiến các em học sinh bị ốm, do đó chuyện Khuông Chí Quân vắng mặt đã bị bỏ qua.

Cư dân mạng thì cho rằng cái chết của Khuông Chí Quân là một phần trong nghi tà đạo của Trung Quốc. Những thứ như váy đỏ, những nút thắt chuyên nghiệp, quả cân, lỗ nhỏ trên trán, xà gỗ, thậm chí ngày sinh và giờ chết của cậu bé (chết khi được 13 tuổi 13 ngày) được cho là tuân thủ một số nghi thức của Đạo giáo.

Vụ amp;#34;cậu bé váy đỏamp;#34;: Thi thể tìm thấy trong tư thế kỳ dị và bí ẩn suốt 11 năm - 3

Chiếc váy đỏ mà cậu bé 13 tuổi đã mặc trên người.

Một số người tin rằng có một giáo phái đã giết cậu bé để "nuôi dạy cậu như một con ma". Sử dụng thuyết "ngũ hành" cổ điển, cư dân mạng suy đoán mỗi hành có một nghi lễ đại diện. Cái cân là hành kim, áo tắm là hành thủy, xà gỗ là hành mộc, váy đỏ là hành hỏa và sàn đất là hành thổ. Lỗ nhỏ trên trán sẽ tách linh hồn khỏi thể xác và cái cân giữ nó trên trãi đất, lửa trói buộc linh hồn đứa trẻ với kẻ giết người.

Cảnh sát thì đưa ra lời lý giải khác. Chỉ trong vòng một tháng, họ kết luận cái chết là một vụ tai nạn, xảy ra khi cậu bé đang chơi một "trò chơi mê tín". Họ đã loại trừ khả năng bị sát hại hoặc tự sát, từ chối điều tra thêm mặc dù người bố đã kháng án. "Có kiểu trò chơi gì lại khiến con trai tôi mặc đồ bơi và váy của chị, trói tay và chân một cách chuyên nghiệp rồi tự treo mình lên xà nhà?", anh Khuông tự hỏi. Người dân địa phương thì hoài nghi, thậm chí có một số người còn tuyên bố đã nhìn thấy người đàn ông bí ẩn với chiếc mũ và túi mà mẹ cậu bé mơ thấy. Tuy nhiên, cảnh sát kiên quyết từ chối mở lại vụ án.

Vụ amp;#34;cậu bé váy đỏamp;#34;: Thi thể tìm thấy trong tư thế kỳ dị và bí ẩn suốt 11 năm - 4

Bố mẹ của Khuông Chí Quân nhiều năm đi tìm công lý cho con trai nhưng không thành công.

Trên Zhihu, một trang hỏi đáp trực tuyến của Trung Quốc, các nhà lý luận và thuyết âm mưu nghệp dư còn đưa ra giả thuyết Khuông Chí Quân nghiện loạn dâm và đã chết ngạt vì tình dục. Một giả thuyết khó hiểu khác là người chồng đầu tiên của mẹ Khuông Chí Quân và con trai cả đã âm mưu giết hại cậu bé để trả thù.

Tuy nhiên, cảnh sát khẳng định hai người này có chứng cứ ngoại phạm. Một số người còn cố liên kế vụ án này với những những trẻ chết trong hoàn cảnh kỳ lạ tương tự. Năm 2010, một bé giá 5 tuổi tại Chiết Giang được tìm thấy treo trên đường dây điện báo. Cô bé được cho là đứa trẻ thứ 8 tại quận này chết một cách kỳ quái, không thể giải thích.

Dù có nhiều giả thuyết được đưa ra nhưng lại không có lời giải thích nào được chứng minh thuyết phục. Đến nay, vụ án cậu bé mặc váy đỏ vẫn là một bí ẩn chưa ai có thể giải quyết.

Nghe tiếng bước chân giữa đêm, nữ sinh đại học kinh hãi khi nhìn qua mắt mèo trên cửa
Đang chuẩn bị ngủ thì nghe tiếng bước chân rất rõ, cô nữ sinh vì tò mò nên đã nhìn qua mắt mèo trên cửa xem có chuyện gì thì sốc nặng với cảnh tượng...
Bảo Linh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự