Vụ chồng sát hại vợ phi tang xác: Tiết lộ lời nhắn cuối cùng nạn nhân gửi con trai

Ngày 31/08/2020 17:39 PM (GMT+7)

Con trai của nạn nhân cho biết, trước khi mẹ anh bị sát hại, bà có viết giấy dặn anh về việc bị cáo có ý định trả thù.

Sáng 31/8, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với với bị cáo Đỗ Ngọc Anh (SN 1964, trú tại xã Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội) về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án này là bà Đ.T.H (vợ của bị cáo).

14h chiều cùng ngày, phiên toà tiếp tục diễn ra. Mở đầu phiên xét xử, HĐXX chấp nhận đề xuất của gia đình nạn nhân để 1 người ngồi trên phiên dịch cho anh H. (con trai út) của nạn nhân bị câm, điếc hiểu được nội dung phiên xét xử.

Bị cáo Ngọc Anh tại phiên xét xử.

Bị cáo Ngọc Anh tại phiên xét xử.

Khi nhắc lại nỗi đau mất đi người thân trước HĐXX chị N.T.H (con gái nạn nhân) bật khóc cho biết, gia đình chị không thể tưởng tượng được bị cáo lại là người có hành vi tàn ác, man rợ, gây nỗi đau tận cùng cho gia đình chị.

“Đến giờ này gia đình vẫn chưa tìm được thi thể mẹ tôi. Tại phiên toà hôm nay, bị cáo còn không ăn năn, hối lỗi, thể hiện thái độ ngông cuồng, coi thường pháp luật. Tôi đề nghị HĐXX có biện pháp thích đáng, cách ly bị cáo ra khỏi xã hội”, chị N.T.H nói.

Theo chị N.T.H, nếu bị cáo không được xử lý nghiêm minh sẽ trở thành án lệ cho những kẻ giết người.

Tại phiên xét xử, anh H. (con trai ở cùng nhà nạn nhân khi bị sát hại) cho biết, trước khi mẹ anh bị sát hại, bà có viết giấy dặn rằng bị cáo có ý định trả thù, còn thù hằn như thế nào, anh không nắm được.

Một trong những nội dung bà Đ.T.H viết trong giấy để lại cho con trai bị câm, điếc: “Hôm qua H. đi không khoá cổng, thằng Ngọc Anh nó vào nó giết mẹ đấy, lần sau ra vào H. phải khoá cổng ngay nhé….Mẹ viết giấy cho H. tất rồi, nếu nó mà giết mẹ thì con thuê luật sư kiện nó đi tù nhé”.

Anh H. cho biết, anh là người câm, điếc nên không trò chuyện gì với bị cáo, giữa anh và bị cáo cũng không có mâu thuẫn. H. không hiểu tại sao ngày 31/1/2019, bị cáo lại xuất hiện ở nhà anh. Trưa cùng ngày, anh H. đang ngồi máy tính ở trong nhà thì mất điện, nên đi ra ngoài xem tình hình thì gặp Ngọc Anh.

Khi gần trưa, anh H. có liên hệ với mẹ nhưng không được nên đã đến trường. Đến khoảng 17h – 18h, anh nhận được tin nhắn của chị gái báo tin mới biết mẹ bị sát hại.

Con trai út nạn nhân bị khiếm thính trả lời trước HĐXX thông qua một người phiên dịch.

Con trai út nạn nhân bị khiếm thính trả lời trước HĐXX thông qua một người phiên dịch.

Tại phiên xét xử, người thân cũng mong muốn hội đồng xét xử tử hình bị cáo Đỗ Ngọc Anh, bồi thường thiệt hại cho gia đình, cấp dưỡng cho anh H. (con trai khuyết tật của bà H.), chu cấp cho mẹ già gần 100 tuổi của nạn nhân.

HĐXX tiếp tục hỏi bị cáo Ngọc Anh có trách nhiệm gì khi dùng thanh sắt đánh vào trán bà H. khiến nạn nhân chảy máu? Bị cáo không nhận lỗi, bị cáo cho rằng, đây là vết thương nhỏ, chỉ là xô xát vợ chồng, không tránh khỏi.

Trước HĐXX, bị cáo khai nhận, khi đọc cáo trạng, kết luận điều tra, bị cáo đã làm 2 tờ đơn nhưng không được giải quyết. Bị cáo không có tội gì khiến bị cáo phải ăn năn. Tuy nhiên, HĐXX cho biết, trong hồ sơ không thấy có khiếu nại của bị cáo về việc hoàn thành tố tụng.

Tại phiên xét xử buổi chiều, bị cáo Ngọc Anh vẫn quanh co, chối tội, phủ nhận mọi hành vi.

Theo cáo trạng, Đỗ Ngọc Anh và bà Đ.T.H. có quan hệ vợ chồng, chung sống với nhau tại nhà bà H. (ở tổ 5, khu Chiến Thắng, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) và có thỏa thuận riêng về tài sản trước khi kết hôn.

Quá trình chung sống, do nghi ngờ bị cáo Ngọc Anh có quan hệ bất chính với người phụ nữ khác nên bà H. đã tự ý bán chiếc ô tô Toyota Prado do Ngọc Anh tặng, nhưng không làm thủ tục sang tên thửa đất của bà H. cho ông Anh theo thỏa thuận.

Sau đó, giữa Ngọc Anh và bà H. nảy sinh mâu thuẫn nên Ngọc Anh bỏ về nhà riêng ở thôn Giao Tác, xã Liên Hà (huyện Đông Anh, Hà Nội) sinh sống và nghĩ cách đánh trả thù bà H.

Đến khoảng 3h ngày 31/01/2019, Ngọc Anh điều khiển xe ô tô bán tải Toyota Hiace đi từ nhà tại xã Liên Hà sang nhà bà H. với mục đích đánh vợ cho bõ tức, sau đó đòi tiền bán xe ô tô. Ngọc Anh đỗ xe ở ngoài đường trồi trèo tường rào vào bên trong phòng trọ bỏ trống ngồi chờ bà H. ngủ dậy.

Đến 8h30 cùng ngày, bà H. đi bộ từ trong nhà ra sân vườn, Ngọc Anh chạy lại túm tay nạn nhân kéo vào phòng nhà kho làm đầu bà H. đập vào mép cửa và đòi tiền.

Ngọc Anh cầm 1 thanh sắt ở nền nhà vụt 1 phát vào vùng gáy làm bà H. ngã xuống nền nhà. Nạn nhân dùng tay cào cổ Ngọc Anh thì bị bị cáo dùng đầu gối trái tỳ đè lên cổ và dùng tay phải cầm đoạn sắt vụt liên tiếp 3 nhát vào đầu làm bà H. chết tại chỗ.

Nhằm phi tang, Ngọc Anh lấy chă, ga có sẵn trong nhà kho quấn kín người, kéo xác bà H. vào phía trong sát tường rồi lấy tấm xốp dựng nghiêng che kín thi thể.

Sau đó, bị cáo Ngọc Anh dùng chìa khóa mở cổng phụ đi ra ngoài và điều khiển xe ô tô đi về nhà. Khoảng 22h cùng ngày, ông ta mang theo dao rựa, vỏ thùng sơn rồi tìm cách phi tang xác nạn nhân.

Tiếp đó, Bị cáo đưa thi thể của nạn nhân lên xe ô tô đi về phía cầu Đông Trù, huyện Đông Anh. Khi cách cầu Đông Trù khoảng 3km, vắng người qua lại, ông ta dừng xe ở ven đường rồi lên thùng xe, lấy các mảnh chăn cũ (dùng để kê chèn đồ gỗ có sẵn trên xe) trải xuống sàn, dùng dao phân xác nạn nhân, vứt xuống sông Đuống rồi điều khiển xe ô tô về nhà.

Ngày 4/2/2019, bị cáo đã đầu thú tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ và khai nhận hành vi phạm tội.

Mẹ của bác sĩ giết vợ, phi tang xác: Hải khao khát có đứa con, nhưng không kịp nữa rồi
Mẹ của Triệu Văn Hải cho biết Hải là người nóng tính, nhưng rất ham học hỏi. Trước khi xảy ra sự việc, Hải từng tâm sự rằng rất muốn có một đứa con.
Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự