Xe đạp điện phát nổ khi đang sạc trong nhà, bố cuống quýt bế con chạy thoát thân

Ngày 31/07/2018 10:06 AM (GMT+7)

Trước khi chiếc xe đạp điện bốc khói mù mịt rồi phát nổ ngay trong nhà, người bố đã kịp bế con mình chạy ra khỏi đó để thoát thân.

Theo các phương tiện truyền thông đưa tin, sự việc xảy ra tại Trung Quốc vào khoảng 5 rưỡi chiều ngày 29/7 vừa qua. Theo đoạn clip được camera an ninh ghi lại, một chiếc xe đạp điện đã bị phát nổ khi đang sạc ngay trong nhà.

Theo đó, một ông bố và đứa con gái đang ngồi chơi trên ghế sofa trong nhà thì bất ngờ giật mình vì tiếng nổ nhẹ phát ra từ chiếc xe đạp điện đang sạc. Chiếc xe đang cắm sạc ở góc nhà, ngay trước mặt hai bố con. 

Sau tiếng nổ nhẹ đó, chiếc xe bắt đầu bốc khói khiến cả nhà hoảng hốt. Chú chó của gia đình đã cảm thấy có điều bất thường nên nhanh chóng chạy ra ngoài trước. Người bố cũng vội vã chạy đến gần chiếc xe để rút phích cắm ra và tưởng rằng việc đó có thể kiểm soát được chiếc xe.

Xe đạp điện phát nổ khi đang sạc trong nhà, bố cuống quýt bế con chạy thoát thân - 1

Xe đạp điện phát nổ khi đang sạc trong nhà, bố cuống quýt bế con chạy thoát thân - 2

Chiếc xe đạp điện phát nổ khi đang sạc trong nhà.

Tuy nhiên, khi thấy khói ngày càng nhiều hơn và không kiểm soát được, người bố đã không nghĩ ngợi, nhanh chân bế con gái thoát thân khỏi căn phòng. Chỉ trong vài giây, chiếc xe phát nổ kinh hoàng, tạo ra tiếng động rất lớn và cả căn nhà chìm trong khói đen nghi ngút và lửa.

Toàn bộ sự việc diễn ra chỉ trong khoảng 18 giây khiến người xem không khỏi kinh hãi. Hiện tại, vẫn chưa rõ tình trạng của hai bố con trong clip ra sao.

Xe đạp điện phát nổ khi đang sạc trong nhà, bố cuống quýt bế con chạy thoát thân - 3

Cả căn phòng nghi ngút khói và lửa vô cùng kinh hoàng.

Sau khi đoạn clip trên được đăng tải lên mạng xã hội, nó đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, không chỉ trên mạng xã hội Trung Quốc mà cả Việt Nam. Hầu hết mọi người đều cảm thấy vô cùng sợ hãi trước cảnh tượng chiếc xe phát nổ, đồng thời cảnh báo sự nguy hiểm khi sạc xe đạp điện.

"May mà người bố nhanh chân bế con chạy ra ngoài kịp, không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra", "Nếu chiếc xe phát nổ vào ban đêm, lúc cả nhà đang ngủ thì sẽ còn kinh hãi hơn nữa", "Đó là lý do vì sao chúng ta nên mua sản phẩm xịn, tránh xa những sản phẩm không rõ nguồn gốc"..., cư dân mạng bình luận.

Hiện tại, vẫn chưa rõ nguồn gốc xuất xứ và hãng của chiếc xe đạp điện phát nổ trong clip. Có thể thấy, xe đạp điện là phương tiện đi lại khá phổ biến, nhất là dành cho trẻ vị thành niên và người trung tuổi. Tuy nhiên, loại xe này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nhất là ở phần ổ sạc. Lý do thường gặp là do nguồn gốc không rõ ràng, sản phẩm kém chất lượng, sử dụng hoặc bảo dưỡng không đúng cách.

Bé gái 2 tuổi suýt mất mạng vì ngã từ xe đạp điện xuống đất
Một bé gái suýt phải bỏ mạng giữa đường phố đông đúc vì sự bất cẩn của mẹ mình. Cô bé buồn ngủ và bị ngã, nhưng mẹ bé thậm chí còn không biết rằng con...
Khánh Hằng (Dịch từ Cnbeta)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h