Xếp hàng săn đồ giảm giá Black Friday, chị em lưu ý một số mánh khóe để tránh "sập bẫy"

Ngày 29/11/2019 16:16 PM (GMT+7)

Nhiều tín đồ mua sắm đã xếp hàng từ sáng sớm để săn hàng khuyến mại dịp Black Friday.

Black Friday là đợt giảm giá mạnh nhất trong năm trên toàn thế giới. Các nhãn hàng, thương hiệu lớn đều có những chương trình khuyến mại "khủng" nhằm kích cầu mua sắm cuối năm cũng như giải quyết hàng tồn kho. Và Việt Nam cũng không nằm ngoài cơn sốt.

Xếp hàng săn đồ giảm giá Black Friday, chị em lưu ý một số mánh khóe để tránh amp;#34;sập bẫyamp;#34; - 1

Dân tình xếp hàng từ sáng sớm trước một số trung tâm thương mại 

Nô nức săn hàng hàng hiệu giá rẻ

Tại Hà Nội, sáng 29/11, khu vực Vincom Bà Triệu, nhiều người đã đến xếp hàng từ rất sớm để có thể vào lựa chọn săn hàng giảm giá. Trung tâm thương mại này có lượng khách tăng vọt, hầm gửi xe không còn chỗ để và khách phải gửi ở những điểm trông xe ngoài.

Bên trong, tất cả các gian hàng đều có các mức giảm giá lên tới 50 - 70%. Vì trung tâm thương mại này tập trung nhiều thương hiệu nổi tiếng như Dior, Adidas, Kappa, Aldo... nên khách hàng tới để tranh thủ săn hàng hiệu giá rẻ.

Xếp hàng săn đồ giảm giá Black Friday, chị em lưu ý một số mánh khóe để tránh amp;#34;sập bẫyamp;#34; - 2

Nhiều mã hàng giảm giá mạnh

Xếp hàng săn đồ giảm giá Black Friday, chị em lưu ý một số mánh khóe để tránh amp;#34;sập bẫyamp;#34; - 3

Dòng người nô nức lựa chọn

Xếp hàng săn đồ giảm giá Black Friday, chị em lưu ý một số mánh khóe để tránh amp;#34;sập bẫyamp;#34; - 4

Một tiệm giày dép và túi xách cũng chật người

Xếp hàng săn đồ giảm giá Black Friday, chị em lưu ý một số mánh khóe để tránh amp;#34;sập bẫyamp;#34; - 5

Các khu trung tâm thương mại có lượng khách tăng đột biến

Ngoài các trung tâm thương mại, nhiều khu vực tập trung các cửa hiệu thời trang như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Thái Hà, Cầu Giấy,... cũng là tụ điểm nhiều người nhắm đến khi săn hàng giá rẻ ngày Black Friday. Từ 1 tuần trước, hầu hết các cửa hiệu đều bày các biển giảm giá khủng lên tới 80% để thu hút khách hàng.

Chính vì nhiều cửa hàng đã kéo dài thời gian khuyến mại nên tình trạng chen chúc, xô đẩy để giành hàng đã không còn như một số năm trước.

Tại TP.HCM, các cửa hàng trong trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall (đường Sư Vạn Hạnh, Quận 10), ngay từ khi  lúc mở cửa, nhiều người đã tranh thủ tới sớm để mong lựa được cho mình những sản phẩm ưng ý. "Nhà ở cạnh đây nhưng tôi vẫn phải ra từ sáng sớm vì hôm nay chắc chắn mọi người sẽ đổ xô đến mua sắm", chị Mai, 31 tuổi, ngụ quận 10 vừa ngắm nghía những chiếc váy trong một shop thời trang vừa nói.

Xếp hàng săn đồ giảm giá Black Friday, chị em lưu ý một số mánh khóe để tránh amp;#34;sập bẫyamp;#34; - 6

Nhiều người tranh thủ đến trung tâm thương mại khi vừa mở cửa để săn hàng sale.

Tương tự chị Mai, anh Tuấn (28 tuổi, ngụ quận 3) cũng đang ướm thử cho mình một đôi giày hiệu đang được khuyến mãi 30% sau khi dành ít thời gian ghé vào một shop giày vào lúc sớm. "Mẫu giày này bình thường có giá hơn 2 triệu, khá đắt nên tôi cũng ái ngại với mức lương văn phòng của mình, phải chờ tới ngày Black Friday. May mắn hôm nay được sale 30%, và còn đôi size 40, vừa in với chân của tôi", anh Tuấn cho biết.

Xếp hàng săn đồ giảm giá Black Friday, chị em lưu ý một số mánh khóe để tránh amp;#34;sập bẫyamp;#34; - 7

Nhiều thương hiệu giày được giảm giá nhân dịp Black Friday.

Nhìn chung tại trung tâm thương mại này, đa số các cửa hàng đều treo biển giảm giá, từ quần áo, giày dép, túi xách đến mỹ phẩm, đồng hồ...đều giảm giá từ 20-80%, mua 1 tặng 1...thấy mức giá hời, nhiều người đã đổ xô mua sắm khiến các cửa hàng đông nghịt. 

Xếp hàng săn đồ giảm giá Black Friday, chị em lưu ý một số mánh khóe để tránh amp;#34;sập bẫyamp;#34; - 8

Số lượng người đến mua sắm vào buổi sáng ngày một đông.

Thanh Tùng (24 tuổi, nhân viên một cửa hàng giày nhựa độc quyền tại trung tâm) cho biết, chương trình khuyến mãi mừng Black Friday đã được áp dụng từ 2 tuần trước, nhưng đến ngày 29/11 mới là ngày giảm giá mạnh nhất. "Hôm nay cửa hàng mình đưa ra chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 hầu hết các mặc hàng nên lượng khách đến rất đông. Thực chất đây là dịp để tăng doanh số trước khi mở đợt hàng cuối năm", Tùng cho biết.

Xếp hàng săn đồ giảm giá Black Friday, chị em lưu ý một số mánh khóe để tránh amp;#34;sập bẫyamp;#34; - 9

Xếp hàng săn đồ giảm giá Black Friday, chị em lưu ý một số mánh khóe để tránh amp;#34;sập bẫyamp;#34; - 10

Nhiều cửa hàng còn đưa ra chương trình khuyến mại mua 1 tặng 1.

Xếp hàng săn đồ giảm giá Black Friday, chị em lưu ý một số mánh khóe để tránh amp;#34;sập bẫyamp;#34; - 11

Nhiều nhãn hàng mỹ phẩm cũng tranh thủ 29/11 để giảm giá nhiều mặt hàng.

Tại các con  phố thời trang ở TP.HCM như Nguyễn Trãi (Q.1, Q.5), Nguyễn Đình Chiểu (Q.3), Lê Văn Sỹ (Q.Phú Nhuận)…, nhiều cửa hàng, shop thời trang đều trang trí bắt mắt để thu hút khách mua hàng dịp Black Friday.

Hãy tỉnh táo trước khi thanh toán

Black Friday là dịp tốt để chị em có thể mua được những món đồ hàng hiệu hoặc chất lượng tốt với giá hời. Tuy nhiên đừng quên không một nhãn hàng nào bán hàng mà không nhắm tới lợi nhuận. Các mặt hàng hầu hết được quảng cáo là giảm giá lên tới 50 hoặc thậm chí là 70 - 80% nhưng chỉ là những món hàng tồn kho, hàng cũ hoặc hàng có lỗi nhỏ.

Xếp hàng săn đồ giảm giá Black Friday, chị em lưu ý một số mánh khóe để tránh amp;#34;sập bẫyamp;#34; - 12

Các mặt hàng có mức giảm giá khác nhau

Xếp hàng săn đồ giảm giá Black Friday, chị em lưu ý một số mánh khóe để tránh amp;#34;sập bẫyamp;#34; - 13

Nhiều gian hàng đã khuyến mại từ 1 tuần trước Black Friday

Xếp hàng săn đồ giảm giá Black Friday, chị em lưu ý một số mánh khóe để tránh amp;#34;sập bẫyamp;#34; - 14

Một số nhãn hàng có chương trình mua 1 tặng 1

Xếp hàng săn đồ giảm giá Black Friday, chị em lưu ý một số mánh khóe để tránh amp;#34;sập bẫyamp;#34; - 15

Cần kiểm tra thật kỹ giá sau khi giảm của các món hàng trước khi quyết định thanh toán

Phần lớn hàng mới về đều có mức chiết khấu chỉ khoảng 20 - 30%, thậm chí nhiều mặt hàng bán chạy sẽ không nằm trong danh mục hàng được giảm giá mặc dù được quảng cáo là khuyến mại tất cả cửa hàng. Chị Lan Anh (42 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "Mình mua hàng giảm giá nhiều năm nay rồi nên rất cẩn thận. Luôn phải hỏi kỹ nhân viên là món này được giảm bao nhiêu để chắc chắn. Thường thì các gian hàng sẽ có khu vực giảm 30%, giảm 50% riêng rẽ, nhưng khách vào đông, người này người kia cầm lên rồi để lung tung nên tốt nhất là cứ hỏi nhân viên cho chắc".

Một khách hàng trẻ hơn cho biết: "Trước khi ra cửa hàng mua em thường xem giá ở trên website của họ trước. Ở nhà mình cũng có nhiều thời gian lựa chọn hơn. Khi đến nơi chỉ cần nhắm đúng những mẫu mình đã chọn, hỏi size rồi thử đồ. Nếu ưng thì đi thanh toán luôn. Như vậy rất nhanh chóng, không mất thời gian mà lại còn không bị chi tiêu quá tay".

Tại một shop giày thể thao thời trang trong Vincom TP.HCM, khách hàng ra vào tấp nập để chọn mua sản phẩm giảm giá 50%. Tuy nhiên, theo chị Ngọc Lan, một khách mua hàng "ruột" của thương hiệu này, thực chất họ tăng giá lên cao rồi bảo là giảm sâu, giảm mạnh. "Như đôi giày này, ngày thường tôi thấy chỉ có giá tầm 1,9 triệu. Vào ngày Black Friday, họ tăng giá lên 2,3 triệu rồi lại niêm yết giảm giá 30%, khách thấy mẫu mới giảm nên mua nhưng nếu không mua quen mặt sẽ không nhận ra", chị Lan nói.

Xếp hàng săn đồ giảm giá Black Friday, chị em lưu ý một số mánh khóe để tránh amp;#34;sập bẫyamp;#34; - 16

Nhiều cửa hàng sale 30 - 40 - 50%

Tại một cửa hàng thời trang trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, dù để bảng sale 70% cho tất cả sản phẩm nhưng khi khách hàng hỏi giá, nhân viên chỉ tay sang một dãy quần áo được để riêng, tách biệt với các dãy khác và cho biết những mặt hàng này mới được giảm giá 70%, các sản phẩm còn tại giảm giá từ 10-20%. "Nếu như vậy thì tại sao lại treo bảng giảm 70%", một khách hàng đặt câu hỏi, nhân viên bán hàng chỉ cười chứ không đưa ra câu trả lời. Sau khi xem xét, những mặt hàng được giảm giá 70% đều là những mẫu quần, váy đã lỗi mốt, có chiếc bị rối đường chỉ, nhăn nhúm, còn lại thì không còn đủ size hay mỗi mẫu chỉ có 1 chiếc.

Ngoài ra, nhiều cửa hàng quần áo tại 1 siêu thị ở quận 7,  treo bảng giảm giá tới 50% nhưng thực tế chỉ dành cho sản phẩm hết size, hết số, hàng tồn kho, hàng lỗi. Còn sản phẩm mới chỉ giảm từ 5 đến 10%; người mua với hóa đơn 4-5 triệu mới được giảm 500.000-1 triệu đồng.

Được sale đến 90% giá bán, khách hàng vẫn bị mắc bẫy trong ngày Black Friday
"Sale sập sàn", "siêu giảm giá", "sale 70% đến 90%",… là những chiêu thức được tung ra tại các cửa hàng và các trung tâm thương mại trong ngày Black...
H.M - Yến Nhi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Black Friday