Trước cơn bão sale cực mạnh, đây là 9 tuyệt chiêu để sống sót qua ngày Black Friday 2019

Ngày 27/11/2019 12:00 PM (GMT+7)

Black Friday 2019 là cơ hội tuyệt vời để săn những món hàng giá trị với giá rẻ. Nắm một vài mẹo dưới đây sẽ khiến bạn thành công và không tốn quá nhiều tiền khi mua sắm.

Nhắc tới Black Friday, người ta nghĩ ngay đến 2 điều: Siêu giảm giá và đám đông hỗn loạn, chen chúc. Với nhiều người, Black Friday có thể là một ngày tuyệt vời để săn hàng giảm giá, nhưng cũng không ít người cho rằng đây là một thời điểm thực sự đáng sợ vì sẽ mệt mỏi khi đi mua hàng và có thể bị “cháy túi” vì chi tiêu thiếu kiểm soát.

Vậy làm thế nào để thỏa mãn nhu cầu mua sắm, săn được những mặt hàng hữu dụng cho cuộc sống với giá rẻ mà không lạm phát quá nhiều? Những tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp bạn có một mùa Black Friday 2019 mua sắm thành công và trải nghiệm thú vị:

Có kế hoạch rõ ràng, lên danh sách thứ tự ưu tiên

Điều quan trọng nhất khi đi mua sắm trong dịp Black Friday 2019 chính là việc lên cho mình một kế hoạch, sắp xếp những món đồ cần mua theo thứ tự ưu tiên. Việc này sẽ giúp bạn rất nhiều. Thứ nhất, nó có thể giúp bạn xác định chính xác những thứ mình cần thay vì bị sa đà vào vô số mặt hàng giảm giá mà không thực sự hữu ích với bản thân. Mua một món đồ dù rẻ nhưng không cần thiết là vô cùng lãng phí. Thứ hai, khi đã biết những thứ cần mua, bạn sẽ dễ dàng trong việc di chuyển, nhất là khi bạn phải ghé qua nhiều cửa hàng, việc lên kế hoạch đến chỗ nào trước, chỗ nào sau sẽ tiết kiệm thời gian và là yếu tố tiên quyết để bạn mua được nó với giá rẻ.

Trước cơn bão sale cực mạnh, đây là 9 tuyệt chiêu để sống sót qua ngày Black Friday 2019 - 1

Điều quan trọng nhất khi đi mua sắm trong dịp Black Friday 2019 chính là việc lên cho mình một kế hoạch, sắp xếp những món đồ cần mua theo thứ tự ưu tiên.

Đi mua hàng với một nhóm bạn

Đây là cách mua sắm thông minh, giúp bạn dễ dàng săn được món đồ mình cần nhờ có sự hỗ trợ của bạn bè. Các bạn có thể phân công nhau đứng chờ mặt hàng đang giảm giá để không bỏ lỡ những cơ hội tốt. Thêm vào đó, vào dịp Black Friday 2019, có rất nhiều mặt hàng sẽ giảm giá sâu khi mua số lượng lớn. Việc kết hợp mua cùng nhau sẽ khiến bạn có được hàng với giá ưu đãi khủng.

Ăn mặc phù hợp

Black Friday 2019 không phải là dịp để bạn phô diễn sự sang chảnh, điệu đà của mình. Muốn có được một dịp mua sắm hiệu quả, hãy mặc trang phục thoải mái nhất, thuận tiện cho di chuyển. Tốt hơn hết, bạn nên mặc quần áo rộng rãi và đi giày thể thao. Bạn cũng nên đeo những chiếc túi chéo nhỏ, đưa về phía trước, để tránh không bị móc túi trong một dịp đông đúc và hỗn loạn như vậy. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng thẻ tín dụng thay vì tiền mặt vì có nhiều chương trình ưu đãi hơn.

Chuẩn bị chút đồ ăn nhẹ

Trong công cuộc săn đồ giảm giá, bạn sẽ không có thời gian để ngâm nga, ăn uống. Nhưng việc di chuyển nhiều, thậm chí phải xếp hàng dài chờ đợi có thể khiến bạn bị đói. Vì vậy, hay chuẩn bị ít đồ ăn nhẹ trong túi xách của bạn. Bất cứ khi nào cảm thấy đói bụng bạn cũng có thể vừa di chuyển vừa ăn.

Trước cơn bão sale cực mạnh, đây là 9 tuyệt chiêu để sống sót qua ngày Black Friday 2019 - 2

 Vào dịp Black Friday 2019, có rất nhiều mặt hàng sẽ giảm giá sâu khi mua số lượng lớn. Việc kết hợp mua cùng nhau sẽ khiến bạn có được hàng với giá ưu đãi khủng.

Đừng vội vàng bị hấp dẫn bởi những mặt hàng giảm giá

Black Friday 2019 là đại tiệc giảm giá lớn nhất trong năm, vì vậy là người tiêu dùng thông thái, đừng vội vàng bị hấp dẫn và sa đà vào mua sắm những mặt hàng giảm giá khoảng 30-40%. Trên thực tế vào ngày này mức giá có thể giảm sâu hơn rất nhiều nên đừng vội mua ngay nếu không bạn có thể tiêu tốn cả núi tiền.

Để trẻ em ở nhà

Đi mua sắm ngày Black Friday 2019 không phải là một cuộc dạo chơi. Bạn thậm chí sẽ phải “chiến đấu” để có được những mặt hàng tốt với giá rẻ. Do đó, tốt nhất hãy để trẻ em ở nhà và tập trung vào việc săn hàng của mình. Bạn sẽ không thể vừa bon chen mua hàng vừa trông trẻ em. Hơn nữa, trẻ cũng sẽ bị mệt mỏi khi đi vào ngày đông đúc, chen lấn như vậy.

Có kế hoạch dự phòng

Bạn đã lập danh sách những món đồ mình cần để chuẩn bị cho công cuộc “đi săn”, nhưng phải làm sao nếu sản phẩm bạn muốn mua đã hết? Câu trả lời là trước đó, hãy có một kế hoạch dự phòng cho mình để kịp thời chuyển hướng. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, tránh sự bực bội không đáng có.

Trước cơn bão sale cực mạnh, đây là 9 tuyệt chiêu để sống sót qua ngày Black Friday 2019 - 3

 Đừng vội vàng mua món đồ chỉ vì thấy nó giảm giá, hãy mua những thứ thực sự cần với mình thay vì những thứ mình thích

Chỉ mua những món đồ thực sự cần thiết

Khi đã lên danh sách những thứ mình cần, mua đủ theo dnah sách, nghĩa là bạn đã hoàn thành nhiệm vụ. Hầu hết rất nhiều người sẽ bị cuốn vào việc mua sắm không kiểm soát bởi những món đồ giảm giá. Và rồi họ lạm phát chi tiêu vào những món đồ mình không thực sự cần. Tốt nhất, mua đủ danh sách đã lập ra, bạn nên đi về nhà và nghỉ ngơi.

Chờ đợi mua hàng vào ngày Cryber Monday (Ngày thứ 2 điện tử)

Mặc dù dịp Black Friday 2019 rất hấp dẫn nhưng đừng quá vội vàng, hãy để dành tiền của bạn cho dịp Cryber Monday ngay sau đó. Đây là dịp bạn có thể săn hàng giảm giá mà không phải ra khỏi nhà, bon chen mà chỉ ung dung mặc bộ đồ ngủ và click chuột mua hàng online.

Black Friday là ngày gì?

Black Friday, hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" được ấn định vào thứ Sáu đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Vì Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày thứ Năm lần thứ 4 trong tháng 11, nên Black Friday sẽ rơi vào khoảng ngày 23-29 tháng 11.

Vào ngày Black Friday ở Mỹ người ta thường chứng kiến những cảnh người dân xếp hàng dài tại các siêu thị, cửa hàng để mua hàng giá siêu rẻ. Sức mua trong những ngày này có thể bằng vài tháng trước đó cộng lại. Đây chính là đòn bẩy kinh tế mạnh dịp cuối năm. Phần lớn các cơ sở bán lẻ lớn đều mở cửa từ khoảng 4 giờ sáng hay sớm hơn, với hàng chục ngàn mặt hàng giảm giá cực lớn. Mức giảm giá phổ biến từ 10 - 30%, hay thậm chí 60% để bán được nhiều hàng hóa.

Trước sức ảnh hưởng rộng rãi của Black Friday, ngày mua sắm lớn nhất trong năm không chỉ diễn ra tại Mỹ mà đã được nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam áp dụng. Chính vì thế, người tiêu dùng Việt Nam có thể tận dụng các chương trình khuyến mãi trong ngày Black Friday để mua sắm thỏa thích những thứ mà trước đây vốn muốn mua nhưng giá quá cao.

Được sale đến 90% giá bán, khách hàng vẫn bị mắc bẫy trong ngày Black Friday
"Sale sập sàn", "siêu giảm giá", "sale 70% đến 90%",… là những chiêu thức được tung ra tại các cửa hàng và các trung tâm thương mại trong ngày Black...
Hà Anh (Dịch từ goedekers)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh