Xót xa trước "Nhật ký chờ chết" của bé gái 11 tuổi đang chống chọi với bệnh ung thư máu

Ngày 13/06/2018 19:34 PM (GMT+7)

"Hôm nay là sinh nhật thứ 11 của mình. Mong ước ngày sinh nhật của mình là được chết càng sớm càng tốt", đó là những lời đau xót mà bé gái viết trong cuốn nhật ký của mình.

Bé gái 11 tuổi này đã viết cuốn "Nhật ký chờ chết" của mình trong khoảng thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư máu quái ác khi em mới chỉ 11 tuổi. Khó ai có thể tượng tượng được rằng, từ một cô bé lạc quan trong khoảng thời gian đầu chữa trị, giờ đây, em trở nên hoàn toàn tuyệt vọng bởi phải trải qua những điều quá kinh khủng.

Xót xa trước amp;#34;Nhật ký chờ chếtamp;#34; của bé gái 11 tuổi đang chống chọi với bệnh ung thư máu - 1

Cô bé Danni với cuốn nhật ký đẫm nước mắt của mình.

Bé gái này có tên Wang Danni, sống tại thị trấn Bảo Sơn, thành phố Tuy Hóa, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Em bị mắc bệnh ung thư máu và phải chiến đấu với nó suốt 2 năm nay. Danni hiểu rõ tình trạng của mình nghiêm trọng thế nào, cuộc sống có thể kết thúc bất cứ lúc nào, vì vậy, mỗi sáng em đều mong chờ thần chết đến với mình. Trong thâm tâm Danni, không phải em không muốn sống, mà là không còn cơ hội sống.

Để chạy chữa cho Danni, mẹ của em là chị Liu Qingling đã phải vay tiền khắp nơi, thậm chí bán cả nhà để đóng tiền viện phí, kinh tế gia đình trở nên khánh kiệt. Các bác sĩ nói rằng nếu cấy ghép tủy sớm thì Danni sẽ có cơ hội sống, nhưng cô Qingling chỉ biết bất lực nhìn con héo mòn từng ngày. Mặc dù vậy, cô vẫn mong điều kỳ diệu sẽ đến. Ngày ngày, cô dùng thuốc bắc cho con uống và đi hỏi khắp nơi với hy vọng giúp con thoát khỏi cái chết đang cận kề.

Xót xa trước amp;#34;Nhật ký chờ chếtamp;#34; của bé gái 11 tuổi đang chống chọi với bệnh ung thư máu - 2

Gia đình của Danni trở nên khánh kiệt vì chữa chạy cho em.

Cô Qingling nói rằng, cô phải làm hết sức mình, nếu không cô sẽ không thể tha thứ cho bản thân mình được. Vốn dĩ họ có một gia đình hạnh phúc khi người chồng làm nghề thợ xây còn vợ ở nhà nội trợ trông con. Tuy nhiên, mọi thứ đã kết thúc vào tháng 4/2016, khi Danni đang đi học thì đột nhiên ho ra máu. Gia đình nhanh chóng đưa em tới bệnh viện nhi Cáp Nhĩ Tân. Tại đây, các bác sĩ đã kiểm tra và thông báo cô bé mắc ung thư máu. Tin dữ tới tai khiến chị Qingling trở nên suy sụp, không thể chấp nhận nổi.

Xót xa trước amp;#34;Nhật ký chờ chếtamp;#34; của bé gái 11 tuổi đang chống chọi với bệnh ung thư máu - 3

Xót xa trước amp;#34;Nhật ký chờ chếtamp;#34; của bé gái 11 tuổi đang chống chọi với bệnh ung thư máu - 4

Những dòng nhật ký xúc động của Danni.

Sau đó, bố mẹ của Danni phải thay nhau chăm sóc em, đồng thời chạy vạy khắp nơi để có tiền chữa trị bệnh. Họ phải bán nhà, lấy hết tiền tiết kiệm trong nhiều năm, vay mượn người thân... Nhận được thông báo tế bào ung thư đã giảm, họ vui mừng khôn xiết, nào ngờ, cuộc đời luôn biết thử thách con người.

Danni đã viết trong nhật ký của mình rằng: "Ngày 27/4/2016, hôm nay là ngày đen tối nhất cuộc đời mình. Mình bị bệnh máu trắng, sẽ mất đi thị lực, mất đi thính giác, không thể nói một câu hoàn chỉnh. Mình chỉ ngỡ là cảm thôi, không ngờ lại nghiêm trọng như vậy. Mình sẽ chết ư? Mẹ nói chỉ cần điều trị vài ngày thôi, mình rất sợ, mình mới chỉ 9 tuổi, mình còn muốn được tới trường gặp bạn bè".

Xót xa trước amp;#34;Nhật ký chờ chếtamp;#34; của bé gái 11 tuổi đang chống chọi với bệnh ung thư máu - 5

Xót xa trước amp;#34;Nhật ký chờ chếtamp;#34; của bé gái 11 tuổi đang chống chọi với bệnh ung thư máu - 6

Những giọt nước mắt đau đớn của người mẹ khi chứng kiến con gái ngày một héo mòn vì bệnh tật.

Tới ngày 25/7/2017, tế bào ung thư lại phát triển mạnh hơn, chỉ còn cách cấy ghép tủy mới giữ được tính mạng. Tuy nhiên, điều kiện gia đình không còn cho phép, Danni chỉ còn cách dùng thuốc để sống qua ngày. Biết được sự khó khăn và đau khổ của bố mẹ mình, cô bé Danni tội nghiệp cũng không bao giờ hỏi tại sao bố mẹ không đưa mình tới bệnh viện nữa.

Một tháng trước, tình hình của Danni trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Em liên tục ho ra máu, phải truyền máu liên tục và thời gian không còn nhiều. Danni đã xin mẹ tới công viên chơi, mặc váy cô dâu chụp ảnh. Dường như đó là những tâm nguyện cuối đời mà một đứa trẻ còn nghĩ ra được.

Xót xa trước amp;#34;Nhật ký chờ chếtamp;#34; của bé gái 11 tuổi đang chống chọi với bệnh ung thư máu - 7

Danni muốn thực hiện những tâm nguyện cuối cùng trước khi rời khỏi cõi đời.

Không còn tiền để sống, bố của Danni cũng trốn tránh, tất cả dồn hết lên đôi vai của người mẹ. Đã có nhiều lúc, chị Qingling muốn đi theo con luôn, nhưng sau khi đọc được những dòng nhật ký của con rằng: "Mình rất thương mẹ. Không biết khi mình chết rồi, mẹ có nhớ mình không, có ăn uống được không...", chị đã suy nghĩ lại và quyết tâm tìm cách cứu con. Hiện tại, câu chuyện xúc động này đã được chia sẻ và gia đình hy vọng sẽ có nhiều người giúp đỡ cho Danni được cấy ghép tủy, giành lại sự sống.

Người đàn ông mặc váy cưới đứng đường, ai biết chuyện thay vì cười lại khóc
"Danh dự của tôi giờ đã không còn quan trọng nữa rồi", người đàn ông đã nói như vậy khi xung quanh có hàng trăm ánh mắt dè bỉu, khó hiểu đang nhìn...
Khánh Hằng (Dịch từ Qq)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động