Xúc động chuyện 2 anh em trai bỗng “biến” thành chị em gái: Người cha đích thân đưa con đi chuyển giới 

Thảo Anh - Ngày 07/07/2024 14:40 PM (GMT+7)

Biết mình thuộc cộng đồng LGBT từ khi còn nhỏ, cả 2 đã cố gắng chứng minh bản thân, nỗ lực kiếm tiền để thực hiện ước mơ chuyển giới.

Chị Hai và chị Ba là những nhân vật chính của câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại chính mình. Họ vốn được sinh ra trong hình hài con trai, nhưng lại mang tâm hồn của những cô gái. Cả 2 đã từng phải sống bao năm tháng buồn tủi trước định kiến xã hội, những trận đòn của cha và vô vàn lời chê cười từ bạn bè đồng trang lứa. 

Cứ hàng xóm xì xào là bị cha lôi ra đánh

Chị Hai tên thật Nguyễn Văn Ngà (SN 1988), còn cô em gái xưng chị Ba tên thật là Nguyễn Văn Châu (SN 1990), họ đang sinh sống cùng cha mẹ ở huyện Bình Chánh (TP.HCM). Lúc còn nhỏ, cha mẹ hay gọi 2 người là cu Lì và cu Tý.

Mới đây, chia sẻ trên kênh Độc lạ Bình Dương, chị Hai và chị Ba đã có những trải lòng về quãng thời gian dài cùng nhau nỗ lực, phấn đấu để được sống là chính mình. Mọi con đường đi tới thành công đều có chông gai, họ đã phải cố gắng rất nhiều trong hành trình chứng minh bản thân với gia đình, bạn bè và xã hội.

img alt src/upload/3-2024/images/2024-07-05/hg-1720163290-802-width780height827.jpg /br /
Chị Hai và chị Ba lúc còn nhỏ

Theo lời kể của chị Ba, họ đã nhận ra sự khác biệt trong giới tính từ khi còn nhỏ. Cả 2 đều không thích những trò chơi của con trai mà suốt ngày mê váy vóc điệu đà. 

Hồi nhỏ em chỉ thích làm đẹp thôi. Em hay lấy cây son, phấn má hồng của mẹ để tự trang điểm. Lúc đi chơi hay bất cứ khi nào ra ngoài, em đều thích mặc váy. Ở nhà thì mặc đồ con trai, nhưng ra đường là trang điểm mặc đồ con gái. Nói chung, em “bóng” từ trong bụng mẹ luôn đó”, chị Ba nhớ lại thuở xưa.

Chị Hai cho biết, thời điểm đó, cộng đồng LGBT chưa được công khai rộng rãi như bây giờ nên họ luôn tự ti và sợ hãi khi phải chịu ánh mắt không mấy thiện cảm từ người xung quanh. Ngay cả gia đình, những người thân cũng quay lưng lại với họ.

Cha mẹ không chấp nhận, gia đình bên nội bên ngoại chối bỏ, hàng xóm láng giềng xỏ xiên, bạn bè thì cười nhạo… Nói chung là lúc đó bọn chị tủi thân lắm. Người ta nói chị là đồ đàn bà 2 lưng, rồi cưới về sao đẻ con,... chị buồn, có khi 2 chị em ôm nhau khóc mà không biết sống sao cho vừa lòng mọi người nữa”, chị Hai kể lại.

Xúc động chuyện 2 anh em trai bỗng “biến” thành chị em gái: Người cha đích thân đưa con đi chuyển giới  - 2
Chị Hai và chị Ba lúc còn nhỏ

Về phần chú Ngọc, là cha đẻ của chị Hai và chị Ba cho biết, lúc đầu chú cũng cảm thấy khó chịu và không chấp nhận sự thật này. Chú đã dùng đòn roi liên tục với hi vọng chấn chỉnh được con mình nhưng không thể…

 “Lúc đầu thấy con như vậy thì khó chịu. Hồi đó chú đi xích lô, cứ về thấy ai nói con mình thế này thế kia là kéo con qua đánh, đánh rồi xích con lại mới đi làm tiếp. Hồi đó chú nghĩ con như vậy là hư, mình làm cha mà không dạy được con nên mình đánh chửi nó thôi. Hàng xóm xỏ xiên câu nào tới tai chú là về nhà chú lại đánh con, đánh chửi liên tục bất kể ngày đêm.

Còn mẹ chúng nó là dân buôn bán, tính cách lại vô tư, thấy chồng đánh con là vào can, cứ con đòi gì là bả cũng cho cái đó, bả không ngăn cản vì thương con lắm”, chú Ngọc nhớ lại chuyện xưa.

Cha mẹ của chị Hai và chị Ba

Cha mẹ của chị Hai và chị Ba

Đòn roi là vậy, nhưng rồi lại chính người cha ấy đích thân đưa 2 con sang Thái Lan chuyển giới. Chị Hai và chị Ba thực hiện phẫu thuật cách đây khoảng 10 năm bằng số tiền cả 2 cố gắng làm việc, dành dụm, cộng thêm 1 phần cha mẹ cho. 

Lúc đó chú cũng nguôi ngoai rồi, dần cũng quen, thấy con đòi đi, chú mới giấu cả gia đình nội ngoại rồi tự mình chở con qua cửa khẩu. Chú cứ đứng đó nhìn con Ba đi qua cửa khẩu thì mới yên tâm ra về. Chú đưa con Ba đi trước, xong đưa con Hai theo sau, từng đứa 1 cũng thực hiện thành công. Giờ chỉ cần con vui, gia đình hạnh phúc thôi, không cần gì hết”, chú Ngọc nghẹn ngào chia sẻ.

Tất cả những nỗ lực đã được đền đáp xứng đáng

Sau khi chuyển giới thành công, cả 2 trở về với cuộc sống thường nhật. Vì đã phải đánh đổi quá nhiều thứ, thời gian, tiền bạc, tinh thần và sức khỏe để được là chính mình nên họ luôn trân trọng cơ hội này. Hai chị em tiếp tục đi làm, kiếm tiền báo hiếu cha mẹ và không ngừng cố gắng để chứng minh bản thân với xã hội. 

img alt src/upload/3-2024/images/2024-07-05/_4_6_n-1720162407-647-width780height763.jpg /

Hiện tại, chị Hai đang làm bầu show, chủ yếu là nhận các show tiệc và phụ trách sân khấu, ánh sáng trong các chương trình ca nhạc. Còn chị Ba sẽ đảm nhiệm vai trò biểu diễn. Hai chị em luôn hỗ trợ lẫn nhau trong công việc để có thu nhập tốt nhất. Ngày càng nhiều người biết đến họ, khán giả ủng hộ nhiệt tình nên công việc cũng suôn sẻ. 

Ngoài ra, họ còn chăm chỉ đi làm từ thiện, nấu cơm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. “Bọn chị thường phụ nhau nấu cơm, nhà chị chuyên nhận làm cơm từ thiện, các mạnh thường quân trong và ngoài nước đều đặt hàng, có khi đến 700 hộp trở lên, bún miến phở cũng đủ cả, rồi gia đình chị sẽ trực tiếp đi phát hộ các mạnh thường quân luôn”, chị Hai nói thêm về công việc hiện tại của mình.

Xúc động chuyện 2 anh em trai bỗng “biến” thành chị em gái: Người cha đích thân đưa con đi chuyển giới  - 5

Sắc vóc ngọc ngà của chị Ba mỗi khi lên sân khấu biểu diễn

Chị Ba hiện đã có chồng, đó là anh Tuấn kém chị 2 tuổi, đang sinh sống cùng với gia đình chị ở huyện Bình Chánh. Theo chia sẻ của anh Tuấn thì anh cảm mến vợ ngay lần đầu gặp gỡ, chị Ba là người hiền lành, chịu khó và biết lo lắng cho gia đình. 

Họ về chung sống với nhau đến nay đã được 6 năm mà chưa xảy ra cãi vã gì. Cả hai đều hiểu tính cách của nhau và nhường nhịn để hòa hợp nhất có thể. Trên trang cá nhân, chị Ba cũng thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc ngọt ngào bên chồng và nhận về vô vàn lời khen từ bạn bè.

Chị Hai kém may mắn hơn 1 chút, cách đây 10 tháng, chị đã chia tay chồng. Sau khoảng thời gian chênh vênh vì chuyện tình cảm, giờ đây chị đã cân bằng lại cảm xúc và cố gắng vì những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Chị Ba và chồng của mình

Chị Ba và chồng của mình 

Từ những “cậu bé” phải chịu đòn roi của gia đình, ánh mắt khinh thường của xã hội, chị Hai và chị Ba đã dần dần tìm thấy ý nghĩa cuộc sống. Họ chính là tấm gương cho niềm tin yêu cuộc đời, nghị lực vươn lên không chỉ trong cộng đồng LGBT và còn với toàn xã hội.

Sau tất cả những gì bản thân đã trải qua, 2 chị em mong rằng cộng đồng LGBT luôn có cuộc sống tốt đẹp và không phải chịu ánh mắt thiếu thiện cảm từ xã hội. Chỉ cần bản thân cố gắng trở thành người có ích, thì dù ở vị trí nào bạn cũng sẽ được mọi người yêu thương. 

Nguồn thông tin: Độc lạ Bình Dương - Ảnh: Bánh Rán Bé Ba

Độc lạ người đàn ông ở Bình Dương mất 15 năm để đi sưu tầm sách giáo khoa cũ vì 2 chữ đam mê
Anh Nguyễn Văn Đương dành 15 năm để sưu tầm những cuốn sách giáo khoa, lưu bút trong vòng 100 năm qua.

Độc lạ Việt Nam

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động