Cách khéo léo, khôn ngoan đáp lại lời khen nơi làm việc, giúp mở đường thăng tiến

Bảo Anh. - Ngày 12/08/2022 12:00 PM (GMT+7)

Đáp lại những lời khen ngợi một cách duyên dáng sẽ giúp bạn xây dựng các mối quan hệ lâu dài và tốt đẹp. Làm sao để khéo léo đáp lại lời khen chính là một nghệ thuật. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn để lại ấn tượng tốt trong mắt mọi người, mở đường thăng tiến trong công việc.

Nghe audio
0:00
0:00

Những lời khen ngợi tại nơi làm việc có thể thúc đẩy tinh thần của người được khen cũng như thúc đẩy môi trường làm việc tích cực. Tuy nhiên thực tế là việc đáp lại một lời khen có thể khiến ai đó cảm thấy lúng túng. lần đầu tiên có thể cảm thấy lúng túng.

Cách đáp lại lời khen ngợi tại nơi làm việc

Cách khéo léo, khôn ngoan đáp lại lời khen nơi làm việc, giúp mở đường thăng tiến - 1

Hãy học cách chuyên nghiệp đáp lại lời khen và thể hiện sự đánh giá cao với người đã khen bạn:

1. Thể hiện sự đánh giá cao của bạn

Thể hiện sự đánh giá cao của bạn là một cách hiệu quả và đơn giản để đáp lại lời khen. Điều này khiến người đó cảm thấy được bản thân mình được thừa nhận.

Bạn có thể thể hiện lòng biết ơn bằng lời nói cảm ơn hoặc sử dụng các ngôn ngữ cơ thể như bắt tay, giao tiếp bằng mắt và nở nụ cười. Việc đáp lại những lời tử tế với lòng biết ơn cũng thể hiện sự khiêm tốn của bạn đối với các thành viên trong cũng như cấp trên. Chỉ một hành động nhỏ thôi có thể giúp bạn cải thiện các mối quan hệ nghề nghiệp.

2. Suy ngẫm về nhiệm vụ

Sau khi ghi nhận được lời khen ngợi, hãy suy ngẫm về điều mà đồng nghiệp đã khen bạn. Ví dụ: Nếu một thành viên trong nhóm chúc mừng bạn đã hoàn thành dự án mới, bạn có thể cùng họ thảo luận về công việc được giao. Đây là một cách tuyệt vời để cuộc trò chuyện của hai bạn trở nên thú vị hơn cũng như giúp bạn có thể thể hiện kiến ​​thức và kỹ năng của mình.

3. Thừa nhận các thành viên trong nhóm

Nếu bạn nhận được lời khen về một dự án hợp tác, hãy cân nhắc phản hồi bằng cách ghi nhận sự nỗ lực của các thành viên còn lại trong nhóm. Điều này truyền đi thông điệp rằng bạn chính là một thành viên của đội, không phải ngôi sao cô đơn. Cấp trên cũng như đồng nghiệp sẽ nhận thấy rằng bạn không chỉ làm việc tốt với người khác mà còn hiểu được tầm quan trọng của tinh thần đồng đội.

Dưới đây là một số câu trả lời mẫu mà bạn có thể tham khảo tùy thuộc vào tình huống và loại lời khen:

Cách đáp lại tập trung vào vấn đề: “Cảm ơn. Được làm việc trong dự án này là một cơ hội học hỏi tuyệt vời với tôi.”

Cách đáp lại lấy nhóm làm trung tâm: “Cảm ơn vì lời khen của bạn. Đó là nỗ lực của cả đội chúng tôi”.

Cách đáp lại chung:“Cảm ơn. Thật tuyệt khi được nghe điều đó."

Cách đáp lại email khen ngợi

Cách khéo léo, khôn ngoan đáp lại lời khen nơi làm việc, giúp mở đường thăng tiến - 2

Khi trả lời một email khen ngợi, điều quan trọng bạn cần nhớ là truyền tải cảm xúc tích cực và lòng biết ơn trong thư đáp của mình. Dưới đây là những điểm cần lưu ý:

1. Gọi tên người đó

Theo nguyên tắc chung, hãy chào hỏi người đó bằng một lời chào chuyên nghiệp. Khi bạn viết ra tên của họ, bạn đang thể hiện sự chuyên nghiệp của mình cũng như đảm bảo sự tập trung đến từng chi tiết.

2. Là chính mình

Thông thường, việc truyền tải sự đánh giá cao thông qua các tương tác trực tiếp dễ hơn so với qua email. Tuy nhiên, khi đáp lại một email khen ngợi, bạn vẫn hoàn toàn có thể truyền tải tốt điều này, thể hiện lòng biết ơn trong thư đáp của mình.

Bắt đầu email, hãy nói lời "cảm ơn" để ghi nhận lời khen của ai đó. Tiếp theo, bạn có thể chia sẻ rằng lời khen đã tác động tích cực đến bạn như thế nào hoặc bạn hào hứng với dự án tiếp theo ra sao.

3. Đảm bảo ngắn gọn

Hãy đáp lại email khen ngợi một cách ngắn gọn và hấp dẫn. Đó có thể là hai hoặc ba câu trong email phản hồi để ghi nhận những lời khen ngợi từ đồng nghiệp hoặc cấp trên.

Dưới đây là một vài mẫu bạn có thể tham khảo để đáp lại email khen ngợi, thể hiện sự đánh giá cao của bạn đối với những lời tốt đẹp:

Cách đáp lại chung: “Thật tuyệt khi được nghe điều đó. Bạn đã cho tôi một ngày thật ý nghĩa”; “Cảm ơn bạn. Tôi thực sự trân trọng, đánh giá cao những lời tốt đẹp và phản hồi tích cực đó.”

Cách đáp lại email khen ngợi của khách hàng: “Cảm ơn bạn đã khen ngợi. Chúng tôi thực sự coi trọng mối quan hệ hợp tác lâu dài này”.

8 thủ thuật tâm lý có thể thao túng bất kỳ ai mà chúng ta không hề hay biết
Tự tin vào bản thân là chìa khoá của thành công và con đường đó sẽ trở nên thuận lợi hơn nếu bạn biết cách ứng xử thông minh, khôn khéo. 8 thủ thuật...

Tư duy thông minh

Theo Bảo Anh.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tư duy thông minh