Được cấp trên quý mến có thể giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn sẽ thấy mình được giao công việc thử thách và thú vị hơn hoặc cảm thấy được đánh giá cao trong công việc, đường thăng tiến rộng mở.
Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu cho thấy sếp quý mến bạn, điều đó có thể giúp bạn tự tin hơn trong công việc. Mối quan hệ giữa các cá nhân tại nơi làm việc có thể phức tạp và đa phần thì không cấp trên nào nói ngay cho bạn biết liệu họ có thích bạn hay không.
Bởi vậy, sẽ rất hữu ích khi bạn hiểu được các dấu hiệu hàng ngày cho thấy họ quý mến bạn. Được cấp trên quý mến có thể giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn sẽ thấy mình được giao công việc thử thách và thú vị hơn hoặc cảm thấy được đánh giá cao trong công việc, đường thăng tiến rộng mở.
Bằng cách quan sát cách họ phản ứng với bạn theo thời gian, bạn sẽ biết được sếp có quý mến mình không thông qua các dấu hiệu này:
Họ thử thách bạn
Nếu cấp trên của bạn thường xuyên giao cho bạn những nhiệm vụ đầy thách thức hoặc yêu cầu bạn học một kỹ năng mới, đó là bởi họ tin rằng bạn có thể giải quyết được nhiều việc hơn những gì đang làm. Đây có thể là một dấu hiệu tốt vì nó có nghĩa rằng họ nghĩ bạn có khả năng đảm đương một trách nhiệm mới.
Họ cần sự trợ giúp của bạn
Nếu bạn là người cùng đồng hành khi cấp trên của bạn cần sự trợ giúp trong công việc, đó có thể là dấu hiệu tốt cho thấy họ thấy bạn đáng tin cậy. Họ biết rằng họ có thể dựa vào bạn sau nhiều lần hỗ trợ trong các tình huống khác nhau.
Họ công nhận bạn
Nếu cấp trên của bạn lấy những nhiệm vụ khó khăn bạn đã đảm nhiệm ra để làm gương cho các nhân viên khác, đó là một dấu hiệu tích cực cho thấy họ tin rằng hiệu suất và hành động của bạn đang đi đúng hướng với mục tiêu của nhiệm vụ.
Họ giao cho bạn những nhiệm vụ đặc biệt
Nếu bạn thường xuyên làm cùng một loại công việc và sếp giao cho bạn những nhiệm vụ khác biệt, điều đó cho thấy họ tin tưởng bạn làm được mọi việc, ngay cả đó không thuộc nhiệm vụ thường xuyên của bạn. Họ cũng có thể đang muốn thử thách bạn hoặc tạo cơ hội để bạn mở mang nghiệp vụ.
Họ yêu cầu bạn giúp đỡ những nhân viên khác
Nếu sếp của bạn yêu cầu bạn giúp đỡ các nhân viên khác, đó là bởi họ thấy tố chất lãnh đạo ở bạn. Đa phần các nhà lãnh đạo sẽ hỏi người mà họ đánh giá cao khi có nhân viên khác cần được đào tạo. Vì vậy, nếu cấp trên của bạn yêu cầu bạn giúp đỡ một đồng nghiệp, hãy vui vẻ thực hiện bởi họ thấy bạn là người có thể tin tưởng.
Họ có chung sở thích với bạn
Nếu bạn thấy cấp trên chia sẻ những ưu tiên nghề nghiệp cũng như sở thích bên ngoài công việc với bạn, rất có thể họ có mối quan hệ chung với bạn. Nhìn chung, mọi người thường cảm thấy thích thú hơn với những người mà mình có nhiều chủ đề quan tâm hoặc sở thích chung. Nếu hai người cùng đánh giá cao những thứ giống nhau, có khả năng cấp trên quý mến bạn.
Họ đưa ra những lời phê bình mang tính xây dựng
Nếu sếp cho bạn những lời khuyên mang tính xây dựng, họ đánh giá cao đạo đức làm việc của bạn và muốn giúp bạn phát triển hơn nữa. Những lời phê bình rõ ràng và mang tính xây dựng cho thấy họ tin tưởng vào bạn, muốn cho bạn những kiến thức cần thiết để đạt được thành công.
Họ kiểm tra bạn
Nếu sếp bạn thỉnh thoảng kiểm tra bạn (nhưng không quá thường xuyên), có thể họ thích tương tác với bạn và muốn đảm bảo rằng bạn vẫn ổn. Họ có thể muốn gửi đi thông điệp rằng họ sẵn sàng hỗ trợ bạn trong công việc.
Họ đánh giá cao ý kiến của bạn
Nếu cấp trên thường hỏi ý kiến của bạn về các vấn đề trong công việc, điều đó cho thấy rằng họ đánh giá cao bạn. Đó cũng là cơ hội để bạn có thể thông qua ý kiến của mình ảnh hưởng tích cực đến nơi làm việc, chứng tỏ mình có thể trở thành một nhà lãnh đạo.
Họ không khen ngợi bạn
Nếu cấp trên không khen ngợi bạn về mọi thứ bạn làm, có khả năng họ tin rằng bạn không cần sự trấn an đó vì bạn biết mình đang làm những gì. Thường thì các nhà quản lý sẽ khen ngợi nhân viên mà họ thấy cần được giúp đỡ thêm, để họ tự tin hơn.
Họ để bạn đưa ra quyết định
Nếu sếp của bạn cho phép bạn đưa ra quyết định trong công việc thì rất có thể họ cảm thấy bạn là người đáng tin cậy. Đây cũng là cách để họ kiểm tra về khả năng lãnh đạo, xử lý quyền lực được trao của bạn.
Trách nhiệm của bạn tăng lên
Nếu bạn nhận thấy trách nhiệm của mình ngày càng tăng lên theo thời gian, có thể sếp quý mến và thực sự tin tưởng bạn. Các nhà quản lý hiếm khi giao thêm trách nhiệm cho nhân viên làm việc kém hiệu quả, người mà họ không chắc có thể đảm đương thêm trách nhiệm.
Khi bạn thấy mình được giao nhiều trách nhiệm hơn, sếp đang gửi đi thông điệp rằng họ tin rằng bạn có thể đảm đương những trách nhiệm đó.