Người khỏe mạnh, sống lâu thường làm những việc này trước 10h sáng hằng ngày, học theo quá dễ

Ngày 21/02/2022 06:45 AM (GMT+7)

Khi thức dậy, dù thấy uể oải hay muốn bắt tay ngay vào giải quyết công việc trong ngày, bạn đừng quên thực hiện những thói quen lành mạnh dưới đây. Chúng được chứng minh là giúp giảm stress, cải thiện giấc ngủ, nâng cao kỹ năng quản lý thời gian, từ đó tốt cho cả thể chất lẫn tinh thần của bạn. 

Một lối sống lành mạnh bao gồm nhiều yếu tố, không chỉ là ăn nhiều rau và chăm tập thể dục. Đặc biệt, trong xã hội hiện đại với guồng quay gấp gáp hiện nay, nhiều người quên thực hành những điều đơn giản nhưng mang lại lợi ích lớn cho sức khỏe và tuổi thọ.

Những người thực sự khỏe mạnh - với luồng năng lượng tích cực luôn lan tỏa - biết rằng để khỏe mạnh cần duy trì thói quen tốt, ngay cả trong những thời điểm khó khăn. 

Dưới đây là những mẹo sống khỏe mỗi ngày trước 10h sáng có thể hữu ích hơn bạn tưởng. Hãy biến nó thành thói quen hằng ngày để bạn có thể sống cuộc đời khỏe mạnh, hạnh phúc nhất có thể:

Một cốc nước lọc có thể giúp bạn khởi đầu ngày mới trơn tru, khỏe khoắn hơn. 

Uống một cốc nước khi mới thức dậy

Uống nước ngay khi vừa tỉnh dậy sẽ nạp nước cho cơ thể bạn sau giấc ngủ, khởi động hệ thống tiêu hóa và giúp cả cơ thể hoạt động trơn tru hơn. Có thể thêm vài giọt nước chanh hay giấm táo nếu bạn thực sự muốn tăng hiệu quả. 

Theo chuyên gia dinh dưỡng, sức khỏe Ingrid DeHart (New York, Mỹ) dùng giấm táo thường xuyên có thể hữu ích với mọi thứ từ giảm cholesterol tới cân bằng đường huyết. Bà gợi ý ngoài buổi sáng, bạn có thể pha một thìa giấm táo vào cốc nước lọc uống trước bữa trưa và bữa tối.

Không xem điện thoại ngay khi vừa mở mắt

Đọc email, xem tin tức, lướt mạng xã hội… sẽ khiến tâm trí bạn bị nhiễu khi vừa chào bình minh. 

Nếu bạn thực sự muốn khỏe khoắn và tối ưu hóa não bộ của mình, hãy đợi ít nhất một tiếng trước khi cắm cúi với màn hình. Việc này sẽ giúp bạn thêm tỉnh táo, tập trung và giảm stress.

Hãy thức dậy với tâm trạng tích cực, biết ơn những điều tốt lành mình có trong cuộc sống.

Thực hành lòng biết ơn

Tập trung vào trạng thái biết ơn những điều mình có trong cuộc sống sẽ tạo nền tảng tích cực suốt cả ngày. Ngồi yên tĩnh, dành 10 hơi thở đầu ngày để nghĩ về tất cả những điều tốt đẹp trong cuộc sống của bạn. Điều này sẽ giúp những suy nghĩ tiêu cực không có cơ hội bước vào và thống lĩnh tâm trí bạn. 

Vận động cơ thể hay tập thể dục

Dù là các động tác kéo giãn toàn thân, nhảy múa hay bài thể dục mạnh mẽ để vận động cơ thể vào buổi sáng đều tốt cả. Một yếu tố quan trọng để sống cuộc đời khỏe mạnh là năng vận động - bất cứ dạng nào bạn yêu thích và phù hợp với chính cơ thể cũng như khả  năng, hoàn cảnh của bạn. 

Thường xuyên có các hoạt động thể chất có thể giúp giảm trầm cảm, duy trì cân nặng lành mạnh, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và nhiều hơn nữa. Thực hiện điều này đầu tiên trong buổi sáng còn giúp bạn nhận được lợi ích khác nữa - tạo một khởi đầu vui vẻ, khỏe khoắn cho một ngày mới. 

Kéo giãn cơ thể hay vài động tác yoga có thể giúp bạn duy trì sức khỏe và sống lâu hơn. 

Chọn một việc quan trọng để hoàn thành trong ngày 

Tim Ferriss, tác giả cuốn sách bán chạy nhất The New York Times “Tuần làm việc 4 giờ” cho biết nên đưa quyết định một việc quan trọng nhất bạn muốn thực hiện trong ngày và, tốt hơn nữa là cố gắng giải quyết nó đầu tiên.

Ăn bữa sáng lành mạnh

Bữa sáng lành mạnh sẽ khởi động hệ trao đổi chất và mang tới cho bạn nguồn năng lượng tác động tới các hoạt động suốt ngày dài.

Chải lưỡi

Bạn không đọc nhầm đầu. Chải lưỡi khi thức dậy giúp loại bỏ mùi khó chịu, đồng thời “đánh thức” cơ thể từ trạng thái ngủ sang trạng thái tỉnh táo.

Theo Tenika Patterson, một bác sĩ nha khoa tại Mỹ, lưỡi bạn có thể là nơi trú ngụ của các vi khuẩn gây hại cho sức khỏe răng miệng. Vì vậy, bên cạnh việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa, nên làm sạch cả lưỡi. 

Nghe sách nói hay bản nhạc mình yêu thích

Nghe bài hát yêu thích hay cuốn sách truyền cảm hứng, nâng đỡ tinh thần là cách tuyệt vời để khởi động một ngày thành công. Hãy lựa chọn thể loại, nội dung tùy theo bạn muốn một ngày của mình diễn ra như thế nào. 

Đừng quên chuẩn bị một bữa sáng lành mạnh với nhiều rau, quả tươi. 

Xoa bóp cơ thể

Như Trung tâm về tâm thể Chopra (Mỹ) từng giải thích: Massage khô - được gọi là "Garshana” theo triết lý Ayurvedic (y học cổ truyền Ấn Độ) giúp làm mới và kích thích làn da cũng như hệ bạch huyết của cơ thể, tăng cường lưu thông máu và loại bỏ các chất độc tích tụ.

Nếu phù hợp, bạn nên duy trì việc này để có một lối sống lành mạnh hay ít nhất là massage giúp làn da bạn tươi tắn, trẻ trung hơn.

Mỉm cười với chính mình trong gương 30 giây

Bài thể dục này truyền cảm hứng để có một tinh thần tích cực và giúp nâng cao sự tự tin. Nhìn thấy phiên bản hạnh phúc tươi tắn của chính mình phản chiếu trong gương sẽ giúp bạn phấn chấn hơn và sẵn sàng đạt tới mục tiêu, vượt qua một ngày dễ dàng hơn. 

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nguoi-khoe-manh-song-lau-thuong-lam-nhung-viec-nay...

4 bí quyết ngủ của thần y Hoa Đà: làm được một thôi đã khỏe, làm hết thì sống lâu
Chỉ một tối không ngủ, tổn thất đến 100 ngày sau cũng khó hồi phục lại. Chính vì vậy, thần y Hoa Đà đã đúc kết 4 bí quyết ngủ đơn giản nhưng rất quan...

Sống khỏe

Theo Yên Minh (Dịch từ Yourtango) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

chủ đề phổ biến