22 năm chăm sóc chồng bại liệt, vợ ra quyết định khiến ai cũng xúc động

Ngày 27/12/2019 11:20 AM (GMT+7)

Sau một lần tai nạn, người chồng này đã bị bại liệt, phải nằm liệt giường, không thể tự chăm sóc bản thân mình nên mọi công việc đều do người vợ đảm đương.

Truyền thông địa phương đưa tin, cô Jia sống tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, có hoàn cảnh hết sức đáng thương. Cô lấy chồng năm 20 tuổi nhưng sau 3 năm kết hôn, chồng cô trong một lần đi làm trên sườn núi đã bị ngã xuống từ độ cao 50 m, khiến phần đầu bị tổn thương nghiêm trọng và trở nên bại liệt. 

Điều kiện kinh tế của gia đình cô Jia vốn đã nghèo khó nay lại càng thêm khó khăn hơn. Chỉ nguyên chi phí y tế để điều trị và chữa bệnh cho người chồng cũng đã khiến cả gia đình lo lắng. Do người chồng không làm chủ được bản thân, không thể tự chăm sóc cho bản thân nên cô Jia cũng gần như phải nghỉ việc, ở nhà để chăm sóc chồng toàn thời gian. Chính vì thế, cuộc sống ngày càng túng thiếu hơn. Cô Jia chỉ biết dựa vào những người thân xung quanh, đồng thời tự mình làm những công việc tại nhà để kiếm thêm thu nhập, nuôi sống bản thân và chồng.

22 năm chăm sóc chồng bại liệt, vợ ra quyết định khiến ai cũng xúc động - 1

Cô Jia chăm sóc người chồng bại liệt suốt 22 năm.

Quá tuyệt vọng với cuộc sống, đã có nhiều lúc, người phụ nữ này muốn tìm tới cái chết để giải thoát. Nhưng cứ nghĩ đến người chồng không có ai ở bên chăm sóc, trông nom, cô lại thay đổi suy nghĩ. Cứ như vậy, cô Jia đã tận tâm chăm sóc người chồng bại liệt suốt 22 năm mà không một lời phàn nàn.

Tuy nhiên, khi thấy cuộc sống ngày càng trở nên khó khăn hơn vì không có tiền, cô Jia đã đưa ra quyết định vô cùng bất ngờ. Cô muốn ly hôn người chồng bại liệt này để tái hôn với một người đàn ông khác nhưng với một điều kiện, người chồng mới phải cùng cô chăm sóc chồng cũ.

Quyết định của cô Jia khiến gia đình người chồng cũ vô cùng xúc động và biết ơn. Họ cũng đã nhiều lần đề cập đến chuyện tái hôn của cô Jia, mong rằng cô tìm được hạnh phúc mới chứ không bó buộc bên cạnh người đàn ông không có tương lai này nữa. Tuy nhiên không ai tưởng tượng được rằng kể cả khi muốn tái hôn, cô Jia vẫn muốn tiếp tục làm tròn trách nhiệm chăm sóc người chồng cũ. Mặc dù vậy, cô Jia cũng nghĩ rằng với hoàn cảnh của mình, sẽ không có ai đồng ý kết hôn với cô.

22 năm chăm sóc chồng bại liệt, vợ ra quyết định khiến ai cũng xúc động - 2

Cô Jia quyết định tái hôn nhưng vẫn tiếp tục chăm sóc người chồng cũ.

Không thể ngờ, nhờ sự mai mối của những người xung quanh, cô Jia đã làm quen với một người đàn ông tên Li sống gần đó. Cảm động trước tấm chân tình của cô Jia dành cho người chồng cũ, anh Li sẵn lòng muốn cùng cô lập một gia đình mới, đòng thời cùng nhau chia sẻ việc chăm sóc người chồng cũ. Mặc dù không giàu có, anh Li vẫn sẵn sàng chia sẻ điều kiện kinh tế để giúp cô Jia bớt một phần gánh nặng.

Cái kết đẹp cho người phụ nữ 22 năm chăm sóc chồng bại liệt đã khiến rất nhiều người xúc động và cảm phục. Nhiều cư dân mạng sau khi đọc được câu chuyện của cô Jia đã bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tình yêu và sự hy sinh mà cô dành cho chồng cũ, đồng thời chúc phúc cho cô sẽ có cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy hơn bên người chồng mới.

Mải trang điểm để chuẩn bị làm đám cưới, cô dâu bật khóc khi nhìn ra cửa phòng
Vì không muốn ai làm phiền trong lúc mình trang điểm, cô dâu đã đóng cửa phòng lại nhưng sau đó, khi vô tình nhìn ra phía cửa, cô đã bật khóc khi nhìn...
Khánh Hằng (Dịch từ WOB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động