4 "hậu duệ nhí" có năng lực chẳng thua kém nhà tiên tri lừng danh Vanga

Ngày 21/06/2020 00:08 AM (GMT+7)

Dù còn rất nhỏ tuổi nhưng những đứa trẻ này lại sở hữu năng lực khác thường và vô cùng kỳ lạ, đến cả các nhà khoa học cũng chưa thể giải thích được.

1. Bé gái được cho là hậu duệ của bà Vanga

Nhà tiên tri lừng danh Vanga đã nổi tiếng khắp thế giới với những lời tiên đoán vô cùng chính xác về tương lai của thế giới, thậm chí nhiều lời dự đoán của bà đến nay vẫn còn được nhiều người tin tưởng. Bà Vanga được cho là đã tiên tri chính xác nhiều sự kiện lớn của thế giới như: vụ khủng bố tháp đôi 11/9, vụ chìm tàu Krusk của Nga, tổng thống Nga Putin đắc cử, khủng hoảng di cư châu Âu, Brexit hay sự trỗi dậy của phiến quân Hồi giáo IS... 

Trước khi qua đời vào năm 1996, bà Vanga đã để lại lời trăn trối rằng: "Nhiều năm sau, sẽ có một cô bé sinh ra tại khu vực giữa châu Âu. Bé sẽ sinh vào thời kì xảy ra những biến cố nguy hiểm. Bé cũng có những khả năng tiên đoán tương lai y hệt như tôi". Năm 2009, báo chí Pháp đưa tin về một bé gái có tên Kaede Uber, sở hữu những năng lực kỳ lạ, mà người ta tin rằng đó chính là "hậu duệ" mà bà Vanga nhắc đến.

4 amp;#34;hậu duệ nhíamp;#34; có năng lực chẳng thua kém nhà tiên tri lừng danh Vanga - 1

Kaede sinh năm 2004 tại thành phố Montpellier, miền nam nước Pháp. Ban đầu, bé gái này cũng chỉ giống như bao đứa trẻ bình thường khác nhưng càng về sau càng bộc lộ những điểm khác lạ. Kaede bị dị tật mắt bẩm sinh khiến thị lực yếu, rất giống với đôi mắt bị mù của bà Vanga. Ngoài ra, những cử chỉ và cách nói của Kaede cũng rất giống bà Vanga khi còn sống.

Kaede đã từng dự đoán đúng việc bà mình bị bệnh tim, anh trai bị gãy chân hay thậm chí cả việc công ty của bố cô bé bị phá sản. Cũng trong thời gian này, Kaede đã dự đoán chính xác cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, cuộc chiến ở Ai Cập và cả cái chết của Đại tá Muamar Gaddafi hay Đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni-Sarkozy mang thai...

4 amp;#34;hậu duệ nhíamp;#34; có năng lực chẳng thua kém nhà tiên tri lừng danh Vanga - 2

Năm 2011, khi xuất hiện trên một chương trình truyền hình, Kaede được nhà báo Aksinya Volotovo hỏi về dự đoán người sẽ đắc cử tổng thống Nga, cô bé lập tức chỉ tay vào bức ảnh và nói: "Chính là người đàn ông trán hói này". Về sau, người ta mới rùng mình nhận ra đó chính là Tổng thống Nga Putin.

Sau này, Kaede cũng đưa ra nhiều dự đoán về vận mệnh của thế giới. Tuy nhiên, việc sở hữu năng lực khác thường cũng khiến cuộc sống của cô bé gặp nhiều khó khăn và bất lợi. Kaede và gia đình từng phải sống ẩn dật để tránh sự nhòm ngó của truyền thông. Bố mẹ của Kaede luôn mong muốn con gái có được cuộc sống bình thường nhất có thể.

2. Bé trai 5 tuổi nói 7 thứ tiếng, thần giao cách cảm với mẹ

Bé trai Ramses Sanguino, 5 tuổi, sống tại thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ, sở hữu những tài năng vô cùng đặc biệt, được xếp vào một trong những đứa trẻ 5 tuổi thông minh nhất hành tinh. Không những thế, cậu bé còn có khả năng thần giao cách cảm với mẹ mình, đến khoa học cũng khó giải thích nổi.

4 amp;#34;hậu duệ nhíamp;#34; có năng lực chẳng thua kém nhà tiên tri lừng danh Vanga - 3

Ngay từ nhỏ, Ramses đã thích đọc sách và chơi với sách vở hơn đồ chơi thông thường. Cậu bé biết đọc khi mới 12 tháng tuổi và khi được 18 tháng tuổi đã thuộc bảng cửu chương bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, thuộc làu bảng tuần hoàn và các con số nguyên tử. Khi 5 tuổi, cậu bé đã giải được những phương trình toán học phức tạp, đặc biệt là nói được 7 thứ tiếng, bao gồm tiếng Trung, Nhật, Hy Lạp, Ả Rập, Ấn Độ, ngôn ngữ Do Thái và Tây Ban Nha. Cô Nyx Sanguino, mẹ của Ramses cho biết cô không hề dạy con những ngoại ngữ này nên không biết cậu bé học được từ đâu.

Không chỉ có tài năng thiên bẩm, Ramses còn có khả năng thần giao cách cảm kỳ diệu với mẹ mình. Trong một đoạn clip do cô Nyx đăng tải, cô đã viết một con số ngẫu nhiên lên giấy rồi bảo con trai mình đoán. Ramses đã đoán đúng tới 38 lần, một tỷ lệ vô cùng đáng kinh ngạc.

4 amp;#34;hậu duệ nhíamp;#34; có năng lực chẳng thua kém nhà tiên tri lừng danh Vanga - 4

Trong một lần thử nghiệm khác, cô Nyx cũng viết ra giấy một con số mà không cho Ramses nhìn thấy. Cậu bé đã đoán đúng 16 trên 17 con số, trong đó có một số có 2 chữ số.

Tiến sĩ Diane Powell, cựu giảng viên của Trường Y Harvard, tin rằng Ramses thật sự có khả năng thần giao cách cảm. Bà Diane cho rằng cậu bé đã mắc chứng tự kỷ chức năng cao, hay tự kỷ thông minh, và thần giao cách cảm chính là phương thức đặc biệt để cậu bé giao tiếp với mẹ mình.

Vì quá thông minh, Ramses đã gặp khó khăn trong việc tìm ngôi trường thích hợp để học tập. Cô Nyx cho biết, cô rất muốn con trai phát huy được những khả năng của mình để giúp ích cho xã hội và những người xung quanh.

3. Bé gái tạo ra lửa bằng tay

Bé gái Maria, sống tại tỉnh Antique, thuộc Philippines, được cho là có khả năng tự tạo ra lửa từ bàn tay của mình, thậm chí có thể duy trì đủ lâu để đốt cháy những đồ vật xung quanh. Điều tưởng chừng như vô lý ấy đã được bố mẹ của Maria xác nhận. Bà Karen Tablate, mẹ của cô bé, chia sẻ: "Tôi không muốn tin nhưng đó là sự thật. Bất cứ khi nào con bé nghĩ đến hay muốn đốt cháy thứ gì, con bé thực sự có thể làm được điều đó". Bố của em, ông Benedicto Tablate nói: "Tôi không thể giải thích về những điều bất thường xảy ra với con gái mình. Không ai lý giải được khả năng kỳ lạ ấy".

Mọi chuyện bắt đầu khi trong một lần cả nhà đang ngủ trưa, chăn gối đột nhiên bùng cháy và bố mẹ phát hiện ngọn lửa phát ra từ bàn tay của Maria. Tồi tệ hơn là cô bé không thể điều khiển được khả năng tạo ra lửa của mình. Sau đó, rất nhiều người dân đã hiếu kỳ tới tận nơi để chứng kiến năng lực của Maria. Trong thời gian đó, lực lượng cứu hỏa và cảnh sát luôn phải túc trực bên ngoài nhà của Maria để đề phòng bất trắc.

4 amp;#34;hậu duệ nhíamp;#34; có năng lực chẳng thua kém nhà tiên tri lừng danh Vanga - 5

Để lý giải điều này, một nhóm nhà khoa học đã đến tận nơi tìm hiểu, mang theo các dụng cụ và thiết bị. Tuy nhiên, tất cả mọi thứ về Maria đều bình thường. Nhiệt độ và môi trường trên cơ thể cô bé, tại ngôi nhà này hay khu vực lân cận đều bình thường. Cuối cùng, họ đành kết luận đây là "năng lực kỳ bí".

Nhiếp ảnh gia Mark Villaluz là một trong số những người đã đến kiểm chứng năng lực của Maria. Ông cho biết: "Tôi đã đối mặt với rất nhiều hiện tượng kỳ lạ khi tới đó. Đầu tiên là chiếc máy ảnh của tôi ngừng hoạt động sau khi Maria trò chuyện với nó. Tiếp đến là chiếc bánh mì hay chính bộ quần áo em đang mặc cũng bị bốc cháy. Tôi không nghĩ đó là những trò bịp hay mánh khóe gì. Gia đình họ rất nghèo và là một người mẹ, bạn sẽ không muốn người dân nhìn con mình với ánh mắt sợ hãi, dè chừng".

Ngoài việc tự tạo ra lửa bằng bàn tay, Maria còn có khả năng cảm nhận được những ngọn lửa gần mình, nhờ đó giúp phát hiện một số vụ hỏa hoạn. Sau này, cô bé đã được gửi tới một trường tiểu học đặc biệt tại địa phương.

4. Bé gái đọc được suy nghĩ mà không cần chạm vào người

Năm 2013, truyền thông đưa tin về một bé gái người Ấn Độ, có tên Nandana Unnikrishnan, phát hiện những năng lực đặc biệt từ năm 9 tuổi. Cô bé này có thể đọc được suy nghĩ của mẹ mình mà không cần chạm vào người hay thông qua bất cứ thứ gì.

4 amp;#34;hậu duệ nhíamp;#34; có năng lực chẳng thua kém nhà tiên tri lừng danh Vanga - 6

Nandana mắc chứng tự kỷ từ khi còn nhỏ. Sau khi lớn lên, mẹ của Nandana phát hiện con gái luôn phản ứng lại mọi suy nghĩ hay ánh mắt của mình. Cô bé cũng trả lời được nhiều câu hỏi theo cách rất thông minh mà những đứa trẻ cùng tuổi không thể tư duy được. Nandana gặp vấn đề về từ ngữ nhưng lại có thể gõ bàn phím máy tính rất nhanh dù chưa từng biết đó là gì.

Một trong những bài kiểm tra kỳ lạ mà Nandana từng trải qua là đọc suy nghĩ của mẹ. Các nhà nghiên cứu đã đưa cho mẹ của Nandana một bài thơ mà cô chưa từng đọc qua, yêu cầu cô chỉ đọc thầm trong đầu, sau đó để Nandana viết lại trên máy tính. Thật kinh ngạc, Nandana đã viết lại bài thơ đó hoàn toàn chính xác mà gần như không có lỗi chính tả nào.

Chưa dừng lại ở đó, trong một lần đang ngủ trưa, Nandana đã nghe thấy tiếng kêu cứu của một bé gái. Nandana kể chuyện này cho mẹ mình và người dân trong làng đổ xô đi tìm kiếm, cuối cùng phát hiện một bé gái vừa qua đời trên sông vì đuối nước. 

4 amp;#34;hậu duệ nhíamp;#34; có năng lực chẳng thua kém nhà tiên tri lừng danh Vanga - 7

Tiến sĩ Darold A. Treffert, một chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực tự kỷ và tâm thần học, đã dành thời gian nghiên cứu về trường hợp của Nandana. Ông Darold cho rằng bé gái này có thể đã mắc một hội chứng hiếm gặp có tên Hội chứng Savant. Đây là tình trạng mà một người bị khuyết tật tâm thần nghiêm trọng thể hiện một số khả năng vượt xa mức trung bình. Ước tính chỉ có dưới 100 người mắc Hội chứng Savant còn sống trên thế giới. Trường hợp khả năng "thần giao cách cảm" như bé Nandana lại càng hiếm gặp hơn.

Các bác sĩ, chuyên già và nhà tâm thần học xác định khả năng thần giao cách cảm, ngoại cảm phi thường của Nandana là có thật. Tuy nhiên cho đến nay, vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng nào cho những năng lực kỳ lạ của Nandana. 

Không tin lời nhà tiên tri mù Vanga, hai người thân nhận kết cục bi thảm
Chỉ vì không tin lời nói của nhà tiên tri Vanga, những người này đã phải trả giá bằng cả tính mạng của mình khiến ai ai cũng rùng rợn.
Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới