60 năm xa cách, 3 chị em nghẹn ngào ngày gặp lại: May mắn còn được nhìn thấy nhau!

Thảo Anh - Ngày 16/07/2024 16:30 PM (GMT+7)

Đứa trẻ 7 tuổi ngày ấy theo ông ra chợ rồi lạc mất, cả nhà thương nhớ tìm kiếm suốt 60 năm… nay mới có duyên hội ngộ.

Trên kênh Tuấn Vỹ kết nối yêu thương mới đây có chia sẻ câu chuyện tìm người thân của bà Tụt, đang sinh sống ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Bà Tụt đi lạc từ khi còn nhỏ, thông tin mà bà cung cấp cho chương trình rất ít, chỉ có vài cái tên của người thân mà bà còn nhớ được. Vậy mà sau đó vài giờ đồng hồ, phép màu đã xảy ra, bà Tụt được hội ngộ cùng chị gái và em trai mình. 

Đứa trẻ 7 tuổi đi lạc 2 lần, lang thang khắp nơi xin ăn qua ngày

Theo chia sẻ của bà Tụt (hiện đã đổi tên là Như Hoa), bà không nhớ rõ mình sinh năm nào, lúc thất lạc gia đình bà còn rất nhỏ nên cũng chẳng nhớ mình bao nhiêu tuổi. “Tôi đi theo ông nội ra chợ Đông Hà - Quảng Trị, cứ túm lấy vạt áo ông rồi đi lạc lúc nào không biết. Chợ đó nhỏ nhưng đông người lắm mà tôi kiếm ông mãi không ra”, bà Tụt kể lại. 

Lúc đó cha mẹ bà mất rồi, bà nhớ chị gái tên Xin hơn bà khoảng 5 tuổi, em trai tên Đai còn rất nhỏ và có vết sẹo ở chân. Nhà cha mẹ trên miền núi, nhà ông nội dưới đồng bằng, từ nhỏ bà đã xuống ở với ông nội. “Trong nhà có một người đàn ông lớn tuổi tên Phu mà không biết là ông nội hay cha mình, còn mẹ tôi tên Tiêu”, bà Tụt cho biết thêm.

Bà Tụt chia sẻ thông tin, tìm người thân

Bà Tụt chia sẻ thông tin, tìm người thân

Khi vừa lạc mất ông nội ở chợ, bà Tụt cứ tìm mãi mà không thấy ông đâu. Vừa sợ, vừa đói, bà gào khóc giữa chợ rồi gặp được một người phụ nữ tốt bụng. Người này tên là Đơ, làm nghề hộ sinh. Thấy đứa trẻ tội nghiệp, bà Đơ ngỏ lời đưa về nhà mình ở. 

Trời ơi, lúc ấy tôi vừa đói vừa mệt, lại đi lang thang khắp chợ mãi không tìm thấy ông, tôi mới đồng ý theo bà Đơ về ở luôn. Bả tốt với tôi lắm, tôi ở cùng bả và 1 đứa con bị bệnh”, bà Tụt nhớ lại lúc bị lạc ở chợ.

Tưởng như cuộc sống đã yên ổn, nhưng không, chỉ vài năm sau, bà Tụt theo người mẹ nuôi vào khu Chu Lai (Quảng Nam) sinh sống thì lại bị lạc thêm lần nữa. Bà Tụt kể khi đó bà theo người ta đi lấy nước về sinh hoạt mà đông người quá, lại mới đến ở nên chưa quen đường về nhà. 

Sau đó, bà tiếp tục lang thang khắp nơi, cứ đói lại xin ăn của người ta, tối nằm ngủ ở chợ. Bà Tụt có đi tìm mẹ nuôi nhưng không được. Sau này, bà lưu lạc tới Quảng Ngãi và được một gia đình khác nhận nuôi. Sau khi lấy chồng, sinh con, bà Tụt đã vào Bà Rịa - Vũng Tàu làm kinh tế mới và sinh sống ở đó tới tận bây giờ.

Bà Tụt chia sẻ: “Từ khi còn nhỏ, tôi đã mong muốn tìm gia đình mình nhưng không có cách nào. Mãi tới khi đã khôn lớn, có tiền rồi tôi mới đi tìm mà tìm khắp nơi không được. Khi biết đến kênh của Tuấn Vỹ, tôi đã chăm chỉ theo dõi để xem có ai tìm mình không vì tôi không nhớ gì cả”. 

Rồi đến một ngày bà Tụt quyết định lên kênh Tuấn Vỹ để tìm người thân. Và chỉ sau vài giờ đồng hồ, bà đã nhận được tin vui khi chị gái liên lạc với chương trình, mong muốn được gặp gỡ để xác nhận thông tin. 

Tưởng em đã mất, chị nghẹn ngào ngày gặp lại sau 60 năm

Cuộc trò chuyện online giữa bà Tụt và người chị gái tên Xin đã diễn ra. Ngay khi vừa nhìn thấy nhau, cả hai đã xúc động rơi nước mắt vì trông ngoại hình họ rất giống nhau. 

Bà Xin và bà Tụt gặp lại nhau

Bà Xin và bà Tụt gặp lại nhau

Lúc này, bà Tụt mới biết mình sinh năm 1957 và lạc nhà vào năm 1964. Mọi thông tin mà cả hai chia sẻ đều trùng khớp. Quê của họ được xác nhận ở thôn Hiền Lương, xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. 

Khi đã chắc chắn tới 99% về người chị ruột của mình, bà Tụt nức nở: “Vậy sao bao nhiêu năm chị không đi tìm em, em kiếm nhà mình, kiếm chị hoài không được. Em lưu lạc bao nhiêu nơi, sống khổ cực lắm”.

Thấu hiểu nỗi lòng của người em đã lạc nhà từ khi còn nhỏ, bà Xin cũng cho biết, gia đình có đi tìm em nhưng tìm không được. “Lúc đó, ông nội có quay lại chợ kiếm em mà không thấy. Chị cũng tìm em khắp nơi, bao nhiêu năm nay mà đâu có thấy gì đâu. Năm 1975, chị nghe tung tích em ở Huế mà vào tìm không thấy. Cứ nghe ai nói có người thất lạc là chị đi tìm xem có phải em không?”, bà Xin nghẹn ngào kể lại.

Con rể của bà Xin chính là người phát hiện đoạn video trên kênh Tuấn Vỹ và liên lạc với chương trình. Anh cho biết, gia đình đã nhiều lần đi tìm kiếm, bao năm không thấy tung tích gì, đi xem bói thì người ta bảo bà Tụt đã mất rồi còn đâu nữa mà tìm. 

Vợ chồng bà Tụt nói chuyện với em trai

Vợ chồng bà Tụt nói chuyện với em trai

Ngay sau đó, bà Tụt cũng được kết nối với ông Đai (hiện giờ đã đổi tên là Đạt) để xác nhận thông tin một lần nữa. Sau khi nhìn thấy người phụ nữ lớn tuổi trước màn hình và chỉ vài câu hỏi ngắn, ông Đai đã bật khóc: “Đúng chị em rồi, chị ơi”.

Bà Tụt cũng nghẹn ngào trong giây phút gặp lại em trai. Hai chị em nói về những kỷ niệm thuở thơ ấu và cùng nhau chia sẻ về cuộc sống hiện tại. Dù chỉ là trò chuyện online nhưng cả 3 chị em đều vui mừng khi tìm lại được nhau, đặc biệt là họ vẫn còn khỏe mạnh. 

Vậy là phép màu đã xảy ra khi mọi chuyện tưởng như chẳng còn hi vọng. Với 3 chị em, ngày đoàn tụ còn đông đủ như vậy chính là điều may mắn nhất. Họ đang chờ kết quả ADN và một cuộc hội ngộ để giải tỏa hết những trăn trở suốt 6 thập kỷ qua.

Nguồn: Tuấn Vỹ kết nối yêu thương.

Cháu tìm cậu ruột suốt 70 năm, khóc nghẹn ngày đoàn tụ khi chỉ nhìn được cậu qua tấm ảnh cũ...
Chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly tập 178 đã chứng kiến ngày đoàn tụ đẫm nước mắt của gia đình ông Nguyễn Văn Ngó và những người ruột thịt sinh...

Những câu chuyện cảm động

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động