Ảnh hot MXH hôm nay: Chiến sĩ công an cởi áo ủ ấm cho bé 2 tuổi giữa mưa lũ

HÀ ANH - Ngày 19/10/2020 19:30 PM (GMT+7)

Hình ảnh cháu bé 2 tuổi ngủ say sưa trong vòng tay của chiến sĩ công an sau khi được giải cứu khỏi chiếc xe khách bị lũ cuối ở Quảng Bình là bức ảnh xúc động nhất hôm nay đang viral trên MXH.

Những ngày vừa qua, tình hình mưa lũ tại miền Trung đang diễn biến rất phức tạp, đây được coi là một trong những trận "đại hồng thủy" lớn nhất trong lịch sử ở nước ta. Những trận mưa liên tục trút xuống, nước lũ liên tục dâng lên cao, người dân bị vây tứ phía phải ồ ạt cầu cứu trong đêm và trên mạng xã hội. Những hình ảnh này khiến ai xem cũng thật sự xót xa.

Khoảng 0h30 phút hôm nay (19/10), một chiếc xe khách chạy chuyến Giao Thuỷ (Nam Định) vào Đà Nẵng, khi đi đến thị trấn Nông Trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình thì bất ngờ bị nước lũ cuối trôi. Tất cả hành khách đều hoảng loạn, phá kính trèo lên nóc xe chờ cứu hộ tới. 

Ảnh hot MXH hôm nay: Chiến sĩ công an cởi áo ủ ấm cho bé 2 tuổi giữa mưa lũ - 1

Hình ảnh em bé trên chiếc xe được giải cứu

Rất may sau đó đội cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và đến khoảng 5h sáng, toàn bộ 17 hành khách trên xe đã được giải cứu thành công. Trong số này có 4 phụ nữ và một em bé khoảng 2 tuổi. 

Mới đây, mạng xã hội lan tỏa rầm rộ khoảnh khắc cháu bé 2 tuổi ngủ say sưa trong vòng tay của chiến sĩ công an sau khi được giải cứu giữa trời mưa tầm tã và lạnh giá. Có lẽ vì hoảng sợ và vì lạnh nên em bé đã không ngừng gào khóc và được chiến sĩ công an ôm vào lòng để vỗ về. 

Ảnh hot MXH hôm nay: Chiến sĩ công an cởi áo ủ ấm cho bé 2 tuổi giữa mưa lũ - 2

Bức ảnh ấp áp được lan tỏa trên MXH khiến ai cũng thấy ấm lòng

Bức ảnh được chia sẻ với nội dung: "Cháu bé được cứu trong chiếc xe khách gặp nạn ở Quảng Bình. Chú Công an đã cởi chiếc áo quân phục còn khô ráo trên người ủ ấm cho cháu. Hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân!".

Theo đó, em bé này chính là hành khách trên chuyến xe khách bị lũ cuốn trôi. Sau khi được giải cứu thành công, đội cứu hộ đã dùng áo phao đưa bé qua đoạn nước chảy xiết. Em bé người ướt nhẹp, chiến sĩ công an đã vội vàng cởi bỏ bộ quân phục đang mặc trên người, ôm thật chặt cháu bé vào lòng để vừa ủ ấm vừa vỗ về cháu bé. Nhìn hình ảnh em bé ngủ ngon lành trong vòng tay của chiến sỹ cảnh sát ai cũng thấy thật ấm lòng. 

Bức ảnh này được chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn và nhanh chóng thu hút sự chú ý với hàng triệu lượt like, thả tim, bình luận. Ai cũng cảm thấy xúc động nghẹn ngào và vui mừng với khoảng khắc đẹp nhất trong ngày này. 

Ảnh hot MXH hôm nay: Chiến sĩ công an cởi áo ủ ấm cho bé 2 tuổi giữa mưa lũ - 3

Sau khi xem bức ảnh, ai cũng cảm thấy xúc động và gửi lời cảm ơn đến chiến sĩ cảnh sát

"Đây thực sự là một bức ảnh ấm áp tình quân - dân trong mùa mưa lũ lịch sử. Nhìn cảnh chú công an ôm bé vào lòng rất xúc động, yêu lắm những chiến sĩ vì nhân dân!", bạn Lan Anh bình luận. 

Bạn Nga bày tỏ: "Mừng quá! Cảm ơn các anh - những ng hùng thời bình. Mong các anh luôn khỏe mạnh và bình an để hoàn thành nhiệm vụ cao cả, nhất là khi miền Trung đang đối mặt với trận đại hồng thủy khủng khiếp thế này".

"Mình là một người con của miền Trung đang sống và làm việc ở xa quê, hằng ngày theo dõi tình hình mưa lũ và những thiệt hại mà mảnh đất miền Trung đang hứng chịu, mình thật sự thấy đau lòng. Đây là bức ảnh làm mình cảm thấy vui nhất, một hành động nhỏ nhưng rất ý nghĩa, nhìn em bé ngủ ngoan trong vòng tay người chiến sĩ mà thấy ấm áp làm sao", bạn Nam chia sẻ cảm xúc sau khi xem bức ảnh.

Lũ lụt ở miền Trung: Không phải mỳ tôm, nên ủng hộ dân vùng lũ những vật dụng này
Thay vì ủng hộ mỳ tôm, các đoàn từ thiện có thể giúp đỡ người dân vùng lũ bằng các vật dụng khác để tránh tình trạng đồ thì thừa quá nhiều, đồ lại...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Mưa lũ lịch sử ở miền Trung