Bà bé gái tử vong nghi do bố dượng và mẹ bạo hành: “Con bảo đi 2 ngày về mà…”

Ngày 02/04/2020 00:19 AM (GMT+7)

Bà Dự cho biết, do không gần mẹ nên bé M. rất thèm và nhớ mẹ, vì thế mỗi khi gặp mẹ, cháu chỉ muốn đi cùng, không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng.

Video bà Dự chia sẻ về sự việc đau lòng xảy ra với cháu ngoại mình.

Liên quan đến sự việc bé gái 3 tuổi ở Hà Nội tử vong nghi do mẹ đẻ và bố dượng bạo hành, chúng tôi đã tìm về thôn Võng La (xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội) nơi cháu bé vừa được gia đình an táng để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc. Được biết, cháu bé bị nghi bạo hành dẫn đến tử vong là N.N.M., còn mẹ cháu bé là chị N.T.L.A..

Trong ngôi nhà nhỏ, ban thờ được đặt ngay ở phòng khách, mùi khói hương đặc quánh cả căn phòng. Ngồi bên cạnh bà Vũ Thị Dự (bà ngoại cháu bé) là những người thân đang thay nhau đến chăm sóc, động viên vì sự việc xảy ra quá bất ngờ, khiến người bà bị sốc không thể đứng vững.

Mỗi khi nhắc đến đứa cháu ngoại ra đi đầy oan ức, bà Dự lại khóc nấc lên từng hồi, khiến những người chứng kiến không khỏi xót xa. Bà Dự vốn là một người mẹ đơn thân và chỉ có duy nhất một người con là N.T.L.A.

Bà bé gái tử vong nghi do bố dượng và mẹ bạo hành: “Con bảo đi 2 ngày về mà…” - 1

Khu nhà trọ nơi cháu bé nghi bị bố dượng và mẹ ruột bạo hành.

Khi còn nhỏ, hiểu được hoàn cảnh gia đình, L.A. là một đứa trẻ ngoan ngoãn, không bao giờ cãi lời bố mẹ. Cách đây khoảng 4 năm trước, L.A. đăng ký kết hôn rồi làm đám cưới với một nam thanh niên ở Hải Dương. Thế nhưng, tối hôm trước ngày đón dâu, L.A. bỏ trốn khiến cả 2 giai đình dở khóc, dở cười và phải hủy đám cưới.

Thời điểm đó, L.A. đang mang thai cháu M. được 6 tháng. Không về nhà chồng, L.A. có ý định bỏ thai nhưng bà dự khuyên giữ lại để tạo phúc sau này và bà nhận nuôi cháu ngoại sau khi chào đời.

Từ khi bé M. chào đời, L.A. không chăm sóc, chưa một lần cho con bú. Sau sinh vài ngày L.A. bỏ nhà đi vào nội thành làm ăn. Kể từ đó, bà Dự phải đảm nhận 2 vai, vừa là bà, vừa là “mẹ”.

Bà bé gái tử vong nghi do bố dượng và mẹ bạo hành: “Con bảo đi 2 ngày về mà…” - 2

Bé M. được bà Dự nuôi từ khi mới sinh ra.

Sống thiếu tình cảm của mẹ cha, cháu M. từ khi biết nói luôn hỏi bố mẹ cháu đâu. Có những hôm cháu ra ngoài cửa, nhìn thấy thanh niên hàng xóm đi bộ qua cháu gọi đó là bố, là mẹ.

“Cháu luôn nói nhớ mẹ và yêu mẹ, nên mỗi khi mẹ về cháu quấn quýt chẳng muốn rời xa. Cũng vì cháu yêu thương mẹ, luôn muốn gần mẹ mà phải chết trong đau đớn như vậy”, bà Dự nói trong nước mắt.

Theo người phụ nữ này, cách đây 24 ngày, L.A. về đón con gái đi và nói rằng, cho sang chơi với mẹ 2-3 hôm rồi về. “Mỗi năm L.A. về đón con đi sang chỗ mẹ khoảng 5-6 lần, nhưng mỗi lần đi chơi cũng chỉ 2-3 ngày. Thế nhưng lần này, cháu đi mãi chẳng về với tôi nữa rồi”, bà Dự đau đớn nói.

Bà bé gái tử vong nghi do bố dượng và mẹ bạo hành: “Con bảo đi 2 ngày về mà…” - 3

Bà Dự khóc nức nở mỗi khi nhắc về đứa cháu hết mực yêu thương.

Sau khi L.A. đón con đi 3 ngày không thấy đưa về như mọi lần, bà Dự phần vì nhớ cháu, phần vì lo lắng có việc chẳng lành xảy ra nên liên tục gọi điện hỏi thăm. Một tuần chưa thấy cháu ngoại về, bà Dự đã sang tận nhà chồng con gái để thăm cháu, thế nhưng vẫn không gặp được.

“Khi sang nhà, bố mẹ chồng của L. A. nói cả nhà đều yêu thương cháu M. và động viện tôi đi về. Thấy ông bà thông gia nói vậy nên tôi ra về nhưng vẫn sốt ruột và nhắn tin cho nhà chồng L.A.. Sau đó, ông bà thông gia bảo bà cứ yên tâm, nếu có vấn đề gì xảy ra thì tôi chịu trách nhiệm hoặc tôi báo cho bà biết”, bà Dự kể.

Bà bé gái tử vong nghi do bố dượng và mẹ bạo hành: “Con bảo đi 2 ngày về mà…” - 4

Người thân bà dự liên tục đến động viên bà vượt qua nỗi đau quá lớn.

Về nhà mấy ngày không nhận được thông tin cháu ngoại, bà Dự tiếp tục gọi cho con gái và muốn nói chuyện với cháu. Thế nhưng, L.A. lấy đủ lý do nên bà không gặp được cháu ngoại. Sau đó, con gái bà Dự tắt máy, không liên lạc được.

Đến ngày 30/3, bà Dự bất ngờ nhận được cuộc điện thoại nói cháu M. tử vong. Quá bất ngờ, bà không tin đó là sự thật. Vội vã gọi người anh trai ở cạnh nhà đi cùng sang bệnh viện, tại đây bà ngã qụy khi nhìn thấy đứa cháu hết mực yêu thương trên cơ thể đầy vết bầm tím.

Bà bé gái tử vong nghi do bố dượng và mẹ bạo hành: “Con bảo đi 2 ngày về mà…” - 5

Bà dự đau đớn khi mất cháu và cho rằng hành động của con gái là mất tính người.

Ông Vũ Văn Vinh (anh trai bà Dự) cho biết, do bà ngoại cháu M. quá sốc nên ông là người đứng ra lo liệu mọi việc. Qua khám nghiệm tử thi và mổ pháp y, tôi được cơ quan chức năng thông báo cháu bị gãy xương hàm, lún xương sọ, tổn thương não và trên người nhiều vết bầm tím.

Nói về hướng xử lý sau khi sự việc xảy ra, bà Dự nói trong đau xót: “Tôi mong pháp luật xử lý nghiêm minh. L.A. là con gái tôi, nhưng hành hạ con hoặc nhìn thấy con bị bạo hành mà không cứu thì đã mất hết tính người rồi. Hổ dữ không ăn thịt con, vậy mà…”.

Chia sẻ về sự việc này, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cho biết, bản thân ông rất mong muốn cơ quan điều tra vào cuộc tích cực, làm rõ sự việc, khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Theo ông Nam, đối với vụ việc này, cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm khắc và răn đe đối với hành vi bạo hành trẻ em. 

Bé 3 tuổi tử vong nghi do mẹ và bố dượng bạo hành: Tiếng khóc bất thường trong nhà trọ
Có lần người quản lý nghe tiếng trẻ khóc, có hỏi chuyện và khuyên người mẹ đưa bé gái về với bà ngoại nhưng không được.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h