Bà nội cháu bé bị cô giáo ép uống nước giẻ lau bảng: "Tôi khóc rất nhiều khi biết chuyện"

Ngày 05/04/2018 16:26 PM (GMT+7)

Từ lúc 3,5 tháng tuổi cháu A. đã không có tình thương của bố mẹ mà nhờ bà nội và các chú, các bác đã nuôi cháu A. khôn lớn.

Liên quan đến sự việc một học sinh lớp 3 bị cô giáo chủ nhiệm bắt uống nước giẻ lau bảng vì nói chuyện trong lớp ở Hải Phòng, chiều ngày 5/4 bà Nguyễn Thị Làn (bà nội cháu Phương A) đã có những chia sẻ về hoàn cảnh của cháu.

Bà Làn cho hay, bà là người trực tiếp nuôi cháu Phương A. từ khi còn nhỏ (3,5 tháng tuổi). Bố mẹ cháu  A. ly hôn sớm, đến giờ bố cháu đang đi cai nghiện, còn mẹ cháu bỏ đi từ lâu không trở về.

Bà nội cháu bé bị cô giáo ép uống nước giẻ lau bảng: amp;#34;Tôi khóc rất nhiều khi biết chuyệnamp;#34; - 1

Bà nội cháu Phương A rất buồn khi biết cháu bị cô bắt uống nước giẻ lau bảng

Nói về việc phát hiện ra cháu nội bị cô giáo bắt uống nước giẻ lau bảng, bà Làn cho biết vào ngày 4/4, có một người phụ nữ và một cháu bé tên là Minh Ng. (học cùng lớp với cháu Phương A.) đến nhà bà mua trứng.

Tại đây cháu Ng. nói với bà nội cháu Phương A. rằng: "Miệng của cháu bà bẩn lắm đấy".

Thấy vậy, bà Làn hỏi lại cháu Ng. thì mới biết cháu nội bà bị cô giáo ép uống nước giẻ lau bảng vì nói chuyện trong lớp bị cô giáo phạt.

"Khi biết chuyện tôi đã khóc và hỏi cô giáo trên trường. Khoảng 1 tiếng sau cô giáo chủ nhiệm cùng với một số thầy cô trong trường đến gia đình.

Khi xuống gia đình, cô giáo chủ nhiệm đã viết bản kiểm điểm và có nhận việc đã ép cháu Phương A. uống nước giẻ lau bảng", bà Làn kể lại.

Bà nội cháu bé bị cô giáo ép uống nước giẻ lau bảng: amp;#34;Tôi khóc rất nhiều khi biết chuyệnamp;#34; - 2

Trường Phương A đang theo học

Theo cháu Phương A., khoảng tháng 3/2018 khi quay xuống mượn cục tẩy thì bị cô giáo nhắc nhở, sau đó cô gọi cháu lên bảng rồi bắt 1 bạn khác lên lấy giẻ lau vắt nước vào cốc và bắt cháu A. uống.

Lúc đầu cháu A. không uống nhưng cô đếm 1,2,3 và bắt cháu uống, nếu không uống cô sẽ đổ vào mồm. Vì sợ nên cháu A. đã nhấp vào miệng và bị trôi xuống cổ họng một ít nước.

Đối với việc xử lý cô giáo chủ nhiệm, bà Làn cho rằng dù rất bức xúc nhưng gia đình cố bình tĩnh.

Bà nội cháu bé bị cô giáo ép uống nước giẻ lau bảng: amp;#34;Tôi khóc rất nhiều khi biết chuyệnamp;#34; - 3

Cháu Phương A - học sinh bị cô giáo ép uống nước giẻ lau bảng

"Gia đình cũng xin để cho cô đứng lớp tiếp tục dạy học và quan tâm đến cháu và bù đắp lại cho cháu Phương A.

Chúng tôi nghĩ là đời người ai cũng có lỗi lầm, quan trọng là bản thân biết nhìn ra lỗi lầm và sửa chữa...", bà Làn bày tỏ.

Liên quan đến vấn đề này, bà Trần Thị Ngọc Bảo - Hiệu trưởng trường tiểu học An Đồng cho biết, cô giáo chủ nhiệm lớp cháu Phương A. đã có gia đình và 1 con nhỏ.

"Sau sự việc đó, cô Hương rất hối hận, không nghĩ sự việc lại để lại hậu quả lớn như vậy", bà Bảo nói.

Cô giáo phạt học sinh uống nước giẻ lau bảng là con Phó phòng Giáo dục huyện
Cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương, người bắt học sinh uống nước từ giẻ lau bảng, mới đi dạy học được 7 tháng, là con gái của bà Tạ Thị Ng., Phó Trưởng...
Theo Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hải Phòng