Bài toán tiểu học đếm số hình tam giác đơn giản nhưng "hack não" phụ huynh

Ngày 21/07/2020 09:45 AM (GMT+7)

Chỉ một bài toán cấp 1 đếm hình tam giác khiến các bậc phụ huynh "căng não" và phải đăng tải lên mạng xã hội mong tìm được sự trợ giúp.

Một tài khoản Facebook đăng lên mạng xã hội bài toán đếm hình của học sinh cấp 1 và nhờ sự trợ giúp. Tuy nhiên bài toán khiến dân mạng xảy ra những tranh cãi về đáp án.

Đáp án học sinh đưa ra dân cư mạng nói đúng nhưng cô giáo lại gạch sai. Nhiều người nhận xét về cách chấm bài của cô giáo là không hợp lý.

Bài toán tiểu học đếm số hình tam giác đơn giản nhưng amp;#34;hack nãoamp;#34; phụ huynh - 1

Dân mạng bức xúc vì cách chấm điểm của giáo viên trong đề Toán này.

Đề bài đưa ra một hình tam giác, bên trong hình tam giác có vẽ thêm một đường song song với cạnh đáy và một đường kẻ vuông góc với cạnh đáy.

Phần lời giải được trình bày bên cạnh hình vẽ được học sinh ghi như sau: “Trong hình có 3 hình tam giác, 3 hình tứ giác”. Tuy nhiên, câu trả lời trong hình bên có 3 hình tứ giác bị cô giáo gạch sai, thay vào đó là đáp án chỉ có một hình tứ giác.

Ngay sau khi bức ảnh được chia sẻ trên mạng đã tạo ra nhiều cuộc tranh cãi. Nhiều dân mạng cho rằng mới nhìn vào hình vẽ là đã có thể dễ dàng thấy ngay có 3 hình tứ giác.

Đây không phải trường hợp duy nhất những bài toán lớp cấp 1 khiến người lớn đau đầu tìm lời giải. Trước đây cũng có nhiều bài toán khiến dân mạng nổ ra cuộc “khẩu chiến” như vậy.

Bài toán tiểu học đếm số hình tam giác đơn giản nhưng amp;#34;hack nãoamp;#34; phụ huynh - 2

Đề toán hình tam giác khiến dân mạng đau đầu tìm lời giải.

Đề bài cho một hình ảnh với câu hỏi: Có bao nhiêu hình tam giác? Có 3 đáp án được đưa ra là 2; 3 và 4 hình. Nếu chỉ nhìn sơ qua hình vẽ trong đề bài, ta dễ dàng đếm được có 4 hình tam giác.

Khi nhìn hình thấy 2 hình tam giác nhỏ ghép với nhau tạo thành hình tam giác lớn hơn như vậy sẽ có phương án là 5 hình tam giác. Điều đặc biệt là tam giác lớn này có 1 trục thẳng ở giữa, ngăn cách 2 tam giác nhỏ.

Đề bài đưa ra đã "hack não” nhiều người lớn. Nhiều bạn cho rằng, tam giác lớn vẫn được tính là 1 hình và tổng số tam giác trong hình đã cho là 5.

Dân cư mạng đưa ra nhiều đáp án khác nhau cho bài toán đếm hình tam giác này. Nhiều người cho rằng người ra đề đã… in thiếu đáp án. Một bình luận khác bảo vệ ý kiến của mình thì nói rằng, nếu dựa vào định nghĩa hình tam giác trong toán học để chứng minh hình tam giác lớn không phải là hình tam giác vì “không có hình tam giác nào có trục dọc ở giữa".

Bài toán tưởng chừng như đơn giản nhưng khiến nhiều bậc phụ huynh "căng não" tìm đáp án. Có thể nói bài toán này quá khó đối với độ tuổi của các em.

Vậy theo bạn đâu mới là đáp án đúng cho bài toán này?

Bài toán tiểu học cô giáo chấm sai, lý giải bất ngờ của học sinh khiến tất cả gật gù
Bài toán lớp 1 tưởng chừng "dễ như ăn kẹo" nhưng đôi khi lại khiến các bậc phụ huynh phải vò đầu bứt tai tìm đáp số. 
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những bài toán gây tranh cãi