Bạn trai chụp ảnh que thử thai đăng Facebook, cô gái đau đớn vì trò đùa tàn nhẫn ngày 1/4

Ngày 01/04/2019 10:30 AM (GMT+7)

Ngày Cá tháng 4 là để mọi người trêu đùa hài hước và vui vẻ với nhau, nhưng không phải điều gì cũng có thể đem ra nói dối, tiêu biểu chính là chuyện mang thai.

Chia sẻ trên trang Motherly, một cô gái đã kể về câu chuyện đau lòng của mình và trải nghiệm không thể nào buồn hơn trong ngày Cá tháng 4 - Ngày Quốc tế nói dối. Cô gái nói rằng vào ngày Cá tháng 4 của vài năm trước, bạn trai của cô đã quyết định trêu đùa mọi người một phen. Anh ấy copy một bức ảnh chiếc que thử thai 2 vạch trên Google rồi đăng lên Facebook nhằm trêu chọc và lừa mọi người rằng họ đã có con.

Xem thêm clip: 3 mẹo lừa người yêu ngày Cá tháng 4 khiến nạn nhân phải tức điên

Mọi thứ diễn ra theo đúng dự định. Rất nhiều người đã bị chàng trai lừa và tin rằng cặp đôi thật sự có con. Thế nhưng cho đến những năm gần đây, cô gái đã nhận ra rằng việc đem chuyện mang thai lên mạng xã hội để khoe và lừa dối người khác trong ngày Cá tháng 4 là một trò đùa hết sức tàn nhẫn. Nếu bạn là một người hiếm muộn hoặc vô sinh, chắc chắn bạn sẽ không có tâm trạng để đem chuyện có thai ra làm trò đùa. Là một người phụ nữ với thiên chức sinh đẻ, cô gái hoàn toàn hiểu được tâm trạng đau buồn đó.

Bạn trai chụp ảnh que thử thai đăng Facebook, cô gái đau đớn vì trò đùa tàn nhẫn ngày 1/4 - 1

Rất nhiều người đem chuyện mang thai ra làm trò đùa trong ngày Cá tháng 4.

Trong những năm gần đây, đã có rất nhiều chiến dịch nhằm chấm dứt trò đùa mang thai giả trên mạng xã hội vào ngày 1/4. Những bà mẹ bị hiếm muộn, vô sinh hoặc mất con chắc hẳn sẽ thấy vô cùng đau lòng khi thấy người khác đem chuyện thiêng liêng ấy ra đùa giỡn.

Năm 2017, câu chuyện của một cô gái có tên Kayla Lee Welch, sống tại thành phố Birmingham, bang Alabama, Mỹ, đã gây chấn động mạng xã hội. Kayla đã mang thai lần đầu vào năm 2016 nhưng không may bị sảy. Nỗi đau mất con của một người mẹ là vô cùng lớn, cả về thể xác lẫn tinh thần, vì vậy Kayla cho rằng chuyện mang thai không thể bị xem nhẹ, càng không nên đem ra làm trò đùa trong ngày Cá tháng 4.

"Khi tôi đang đợi ở một đại lý xe hơi thì phát hiện mình bị chảy máu. Niềm hạnh phúc tan biến khi tôi phát hiện mình đã sảy thai. Ngày hôm đó với tôi là một trải nghiệm kinh hoàng. Con tôi đã ra đi mãi mãi. Cho đến bây giờ khi đã mang thai, tôi vẫn luôn lo lắng và sợ hãi. Mọi người không thể hiểu chuyện sảy thai kinh khủng thế nào nếu chưa từng trải qua nó. Đó là một nỗi đau không bao giờ chữa lành được", Kayla chia sẻ.

Bạn trai chụp ảnh que thử thai đăng Facebook, cô gái đau đớn vì trò đùa tàn nhẫn ngày 1/4 - 2

Kayla đau đớn chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội.

Cô Kayla cũng nói thêm: "Xin hãy suy nghĩ kỹ trước khi đăng tải một câu nói đùa lên mạng. Trong mắt bạn đó có thể là trò đùa nhưng với người khác, nó có thể làm tan nát trái tim họ vĩnh viễn".

Kayla không hề đơn độc bởi sảy thai là hiện tượng khá phổ biến. Theo Trung tâm phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), có 25% trường hợp phụ nữ mang thai bị sảy. Việc vô sinh cũng xảy ra nhiều, ảnh hưởng tới 6,1 triệu phụ nữ ở Mỹ.

Đó là lý do tại sao nhiều phong trào trên mạng xã hội kêu gọi mọi người không nên đùa giỡn và lừa gạt chuyện mang thai trong ngày Cá tháng 4. Con đường để được làm bố mẹ là không dễ dàng, vì vậy đừng bao giờ đem nó ra làm trò đùa.

Ngày Cá tháng 4: Tôi thấy thông báo mang thai, 2 vạch là trò đùa tàn nhẫn
Hãy cẩn thận trước những lời nói đùa trong ngày Cá tháng tư, bởi không phải lời nói đùa nào cũng vui vẻ, giống như câu chuyện về người mẹ mang thai...
Khánh Hằng (Dịch từ Motherly)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội