Bánh mì khoai lang tím “siêu thực” sốt trên chợ mạng, ngày làm 500 chiếc cũng không đủ bán

Ngày 26/06/2020 10:30 AM (GMT+7)

Những chiếc bánh mì giống hệt củ khoai lang với lớp vỏ màu tím bắt mắt có giá từ 12-20.000 đồng/ chiếc đang tạo ra cơn sốt mới khiến chị em ra sức săn lùng tìm mua bằng được. Nhiều người làm loại bánh mì này nhưng không đủ bán bởi lượng đặt hàng quá nhiều.

Vừa nhanh tay xếp từng chiếc bánh mì thơm lừng đẹp mắt vào hộp giấy, chị Huỳnh Ngọc Thảo – Lò bánh mì Tin Tin (TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, khoảng nửa tháng nay, khi xem trên mạng xã hội thấy loại bánh này quá đẹp nên tìm hiểu công thức và bắt tay vào làm thử, không ngờ được quá nhiều người đặt mua.

Những chiếc bánh mì giống hệt củ khoai lang tím đang gây sốt trên các hội chị em.

Những chiếc bánh mì giống hệt củ khoai lang tím đang gây sốt trên các hội chị em.

“Để làm ra được chiếc bánh mì khoai lang tím phải qua rất nhiều công đoạn, kỳ công hơn các loại bánh mì khác. Đầu tiên phải làm nhân khoai từ tối hôm trước rồi cất vào tủ mát để sáng hôm sau dễ vo nhân, chưa kể phải sơ chế bột áo khoai, chia nhân, chia bột rồi làm vỏ bánh. Hoàn thành xong thì cho vào nướng bằng lò nướng công nghiệp, yêu cầu đúng nhiệt độ, đúng tỉ lệ để ra được những chiếc bánh màu tím, có vết nứt giống hệt củ khoai lang chín tới”, chị Thảo chia sẻ.

Cầm chiếc bánh mì màu tím lịm có những vết nứt giống hệt củ khoai lang vừa được luộc chín tới, chị Thảo nhẹ nhàng bẻ đôi để lộ ra lớp nhân vàng rộm, mềm xốp hấp dẫn. Khi ăn bánh có độ dai mềm vừa phải của vỏ bánh, vị ngọt ngon và mùi thơm đặc trưng của nhân bánh khác hẳn với các loại bánh mì khác đã từng ăn.

Để có những chiếc bánh mì có những vết nứt đẹp mắt, chị Thảo phải có bí quyết riêng, căn đúng giờ và chuẩn công thức.

Để có những chiếc bánh mì có những vết nứt đẹp mắt, chị Thảo phải có bí quyết riêng, căn đúng giờ và chuẩn công thức.

Chị Thảo cho hay, mỗi chiếc bánh mì nặng khoảng 100g chị bán ra với giá 12.000 đồng. “Đa số mọi người đặt mua vì thấy nó đẹp quá, rồi ăn thấy nghiền luôn bởi nó ngọt và thơm mùi khoai lang. Mỗi ngày nhà tôi chỉ làm tầm 100 chiếc bánh vì nhà tôi chuyên làm bánh mì thanh long và các loại bánh lạt. Bánh mì khoai lang này làm rất kỳ công và mất nhiều thời gian nên tôi chỉ làm số lượng vừa phải mà không làm ảnh hưởng đến các đơn đặt hàng các loại bánh khác”.

Chuyên đổ sỉ bánh mì khoai lang tại Hà Nội, chị Nguyễn Thị Trang (trú tại Hoa Lâm, Long Biên) cho biết, trước đây mình chỉ bán các loại bánh như bánh mì kem tươi, bánh bông lan trứng muối, bánh sâu ruốc phô mai… nhưng khoảng 2 tuần trở lại đây, thấy nhiều người săn lùng loại bánh “lạ” này nên chị chuyển hướng sang bán bánh mì khoai lang tím.

Bánh mì khoai lang tím “siêu thực” sốt trên chợ mạng, ngày làm 500 chiếc cũng không đủ bán - 3

Chiếc bánh mì đặc biệt có lớp vỏ tím đẹp mắt cùng lớp nhân vàng óng, ngọt tự nhiên của khoai lang mật khiến nhiều người thích thú.

Chiếc bánh mì đặc biệt có lớp vỏ tím đẹp mắt cùng lớp nhân vàng óng, ngọt tự nhiên của khoai lang mật khiến nhiều người thích thú.

“Bánh này mọi người gọi là bánh khoai lang tím Hàn Quốc, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam nên để làm thành công, tôi phải trải qua 3-4 lần làm thử mới cho ra được công thức chuẩn nhất và chất lượng tốt nhất, được mọi người ăn thử rồi đặt số lượng lớn. Mỗi hộp bánh gồm 5 chiếc có giá 85.000 đồng, có ngày đỉnh điểm, tôi nhận được hơn 100 đơn đặt hàng với số lượng trên 500 chiếc. Để có đủ bánh bán, mỗi ngày tôi chỉ ngủ 3-4 tiếng, lò nướng hoạt động hết công xuất, người làm nhân, người làm vỏ luôn chân luôn tay”, chị Trang nói.

Để có đủ lượng bánh trả cho khách, chị Trang phải làm việc liên tục bên những chiếc lò nướng.

Để có đủ lượng bánh trả cho khách, chị Trang phải làm việc liên tục bên những chiếc lò nướng.

Đánh giá về loại bánh mì khoai lang tím đang làm mưa làm gió trên chợ mạng, chị Bảo Ngọc (trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho rằng, đây là loại bánh vừa lạ vừa quen thuộc bởi có lớp vỏ màu tím đẹp mắt, mềm dai như bánh mochi và lớp nhân ngọt thơm tự nhiên của khoai lang mật.

“Tôi thường không thích những loại bánh sử dụng quá nhiều đường nên ăn bánh này cảm thấy khá ưng ý bởi dễ ăn và không có quá nhiều mùi béo của bơ sữa như các loại bánh khác. Các con của tôi cũng rất thích nên tôi thường đặt 2-3 hộp một lúc cho bõ công ship”, chị Ngọc cho biết thêm.

Cơm rượu nếp Tết Đoan Ngọ đắt hàng gấp 100 lần ngày thường, thu tiền ầm ầm
Trong dịp Tết Đoan Ngọ, cơm rượu nếp trở thành món ăn được rao bán rầm rộ trên chợ mạng cũng như tại các khu chợ truyền thống. Với giá từ 10.000 đồng/...
Theo Khánh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng