Bé gái 12 tuổi bị bắt cóc, sinh 9 đứa con trong 19 năm, ác nhân chính là bố dượng

Bảo Linh - Ngày 09/08/2021 00:08 AM (GMT+7)

Người phụ nữ này bị bố dượng bắt đi khi còn là một đứa trẻ. 19 năm sau đó, cô phải sống trong địa ngục bên kẻ bắt cóc, chịu sự tra tấn tàn bạo mỗi ngày và sinh cho hắn 9 người con.

Theo FBI, cứ 40 giây lại có một trẻ em bị mất tích hoặc bắt cóc tại Mỹ. Những câu chuyện về các vụ bắt cóc thường xuyên lên trang nhất báo chí, khiến tên tuổi của nhiều phụ nữ như Jaycee Dugard, Elizabeth Smart, Amanda Berry mãi mãi in sâu vào tâm trí công chúng Mỹ. Những câu chuyện đau lòng nhưng vô cùng xúc động về quá trình bỏ trốn khỏi kẻ bắt cóc của họ luôn được mọi người ca ngợi.

Vụ bắt cóc Rosalynn McGinnis năm 1997 chính là một trong những vụ án đi vào lịch sử tại Mỹ. Cô bé Rosalynn đã bị chính bố dượng Henri Piette bắt cóc năm 12 tuổi. Và trong gần 2 thập kỷ bị giam cầm, Rosalynn từ một cô bé đã trưởng thành, sinh 9 người con cho tên bắt cóc trước khi trốn thoát. Các nhà chức trách sau đó phải mất gần một năm trước khi xác định được vị trí của Henri và bắt giữ hắn.

Cuộc sống địa ngục suốt 19 năm bên kẻ bắt cóc

Rosalynn McGinnis bị bắt cóc khi tan học vào tháng 1/1997, lúc đó, cô bé mới 12 tuổi. Trong những ngày trước đó, mẹ Rosalynn và các con đang sống trong một nơi tạm trú dành cho phụ nữ sau khi bị chồng bạo hành. Người chồng này không ai khác chính là Henri Michelle Piette. Gã đã dụ Rosalynn lên một chiếc xe tải và đưa cô bé đi.

 Nạn nhân Rosalynn McGinnis.

 Nạn nhân Rosalynn McGinnis.

Sau khi bị bắt cóc, Rosalynn bị đưa đi tới nhiều địa điểm khác nhau trên khắp tiểu bang. Cô bé phải sống trong lều cùng Henri và 3 đứa con của ông ta. Sau đó, họ bắt đầu di chuyển khắp nước Mỹ nhưng thỉnh thoảng sẽ quay lại Oklahoma để Henri gửi thư cho gia đình Rosalynn. Điều này khiến họ tin cô bé vẫn còn ở bang này. Trong vòng 20 năm sau đó, Rosalynn nói rằng Henri đã hành hạ cô hàng ngày.

Không ai có thể biết sự thật về những gì đã xảy ra với Rosalynn cho đến khi cô thoát khỏi kẻ bắt giữ mình vào tháng 6/2016. Lúc đó, cô đã 33 tuổi.

Nhiều tháng trước khi bắt cóc con gái riêng của vợ, Henri bắt đầu thao túng Rosalynn một cách có tính toán. Cuối cùng, hắn tổ chức "lễ cưới" với cô bé trên thùng xe tải, ép cậu con trai tuổi teen của mình ra làm chủ hôn và nhân chứng.

Trước đó, Henri đã gặp mẹ Rosalynn khi bà đi phát tờ rơi. Họ nhanh chóng trở thành bạn bè, kết hôn rồi cả gia đình chuyển đến Oklahoma. Lúc ấy, Rosalynn 10 tuổi.

Theo một bản khai báo, Henri đã cưỡng hiếp Rosalynn lần đầu tại nhà của cô bé ở Wagoner. "Thật khó để diễn tả khi bạn phải trải qua quá nhiều tổn thương trong đời, đặc biệt là khi gã đàn ông làm điều này với bạn chưa bị bắt. Bạn lúc nào cũng phải ngó trước nhìn sau và nghĩ xem hắn có xuất hiện, bắt bạn đi lần nữa không", Rosalynn nói với tờ People năm 2017.

 Rosalynn McGinnis bị bắt cóc khi mới 12 tuổi.

 Rosalynn McGinnis bị bắt cóc khi mới 12 tuổi.

Sau khi bắt cóc Rosalynn, Henri đưa cô đến Mexico vào năm 2000. Tại đây, bọn họ bắt đầu sống trong căn lều nhỏ ở một ngôi làng thuộc khu vực nông thôn. Henri ép Rosalynn phải dùng tên giả, đi ăn xin kiếm tiền. Cuối cùng, cô học được cách làm và bán cà phê, mật ong và kem trong làng.

Trong suốt 19 năm sống cùng kẻ bắt cóc, Rosalynn đã phải sinh 9 đứa con cho hắn mà không được hỗ trợ y tế. Lần mang thai đầu tiên khi cô mới 15 tuổi. Để nỗ lực bảo vệ các con khỏi thực tại kinh hoàng, Rosalynn đã giữ bí mật về vụ bắt cóc và việc mình bị lạm dụng suốt nhiều năm.

Trong khi bị bắt cóc, Rosalynn bị Henri ngược đãi hàng ngày. Những đứa con khác của hắn đã đứng ra làm chứng sau này. Rosalynn từng nói trong một cuộc phỏng vấn: "Bất cứ kiểu lạm dụng nào mà bạn có thể nghĩ ra thì hắn đều đã làm với tôi".

 Rosalynn và gã bố dượng Henri.

 Rosalynn và gã bố dượng Henri.

Thoát khỏi địa ngục

Sau 19 năm sống dưới sự kiểm soát của Henri, Rosalynn đã thực hiện một cuộc đào thoát táo bạo vào năm 2016 khi cô vừa trải qua phẫu thuật cắt túi mật. Khi ấy, cô tình cờ gặp một cặp vợ chồng người Mỹ tại cửa hàng tạp hóa và được họ giúp đỡ. Để trốn thoát, cô dùng số tiền bán hàng kiếm được để trả tiền taxi đưa mình và các con về nhà đôi vợ chồng. Rosalynn sau đó đã tới Đại sứ quán Mỹ tại Mexico City để trình báo câu chuyện kinh hoàng của mình. Mọi chuyện diễn ra khi Henri say rượu đến bất tỉnh.

Trong một cuộc phỏng vấn, Rosalynn giải thích: "Tôi biết nếu mình không thoát khỏi đó thì sẽ phát điên hoặc cuối cùng là chết và để lại các con với hắn ta. Tôi và các con mình đã phải chịu đựng sự hành hạ của kẻ săn mồi này hàng ngày". Một năm trước khi Rosalynn bỏ trốn, một cậu con trai của cô cũng đã trốn khỏi nhà. Về sau, cậu bé này đã đến đoàn tụ cùng mẹ và 8 anh chị em của mình.

 Rosalynn và các con của mình.

 Rosalynn và các con của mình.

Sau khi Rosalynn đến được Đại sứ quán Mỹ, FBI bắt đầu cuộc truy lùng Henri kéo dài một năm. Cuối cùng, hắn bị bắt vào năm 2017 tại Đại sứ quán Mỹ ở Mexico City khi cố xin hộ chiếu đi Mỹ.

Henri bị dẫn độ về Mỹ và phải đối mặt với nhiều cáo buộc hình sự. Khi Henri được đưa trở lại Mỹ vào cuối năm 2017, hắn nói với báo chí địa phương rằng: "99% (những cáo buộc của Rosalynn) là dối trá. Tôi mới đang nói sự thật". Henri khai rằng các con của hắn có liên quan đến mafia Mexico và bịa ra những câu chuyện về mình sau khi bị buộc tội. Nhưng cuối cùng, công lý đã được thực thi. Henri bị kết án chung thân ở tuổi 63 vào năm 2019, phải nộp 50.000 USD tiền phạt và 50.067 USD tiền bồi thường cho Rosalynn và các con của họ. 

Henri nhận án tù chung thân.

Henri nhận án tù chung thân.

Sau gần 2 thập kỷ bị lạm dụng, Rosalynn và các con của cô tiếp tục nỗ lực hồi phục sức khỏe. Với sự giúp đỡ của gia đình, họ đã có một ngôi nhà để chuyển đến sau khi về Mỹ. Rosalynn được Jaycee Dugard, một nạn nhân từng bị bắt cóc, giúp đỡ.

Trở về với cuộc sống bình thường, Rosalynn dự định học luật hình sự để giải quyết các vụ bắt cóc khác, giúp đỡ những đứa trẻ khác không gặp phải tai họa như mình. "Nhiều trường hợp trong số này là những đứa trẻ giờ đã trưởng thành. Họ mất hy vọng, cảm thấy bị lãng quên và vẫn dằn vặt đau khổ. Tôi biết họ cần được trợ giúp vì tôi đã từng mơ ai đó tìm thấy mình. Các con tôi hàng ngày phải chịu sự ngược đãi của kẻ săn mồi này. Giờ đây, chúng tôi mong tiếp tục cuộc sống tự do mới của mình, tiến về phía trước và có một cuộc đời hạnh phúc, thành công", Rosalynn chia sẻ.

Vừa cãi nhau với chồng xong, người phụ nữ choáng nặng với hành động của anh rể
Không chỉ có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, người phụ nữ này còn đau đớn hơn khi bị chính anh rể làm nhục.

An ninh hình sự

Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự